'เอ็มบัปเป'ร้อนแรงเกินต้าน เต็งจ๋าคว้าดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2022

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงทีม"ตราไก่"ฝรั่งเศส ที่กำลังร้อนแรง
ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กำลังเข้มข้นขึ้นทุกขณะ เวลานี้ผ่านพ้นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย และกำลังจะเข้าสู่การดวลกันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้
 
อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งคือการแย่งตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ที่ดูจะเข้มข้นไม่แพ้การแย่งแชมป์เลยทีเดียว โดยเวลานี้ คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงความเร็วสูงทีมชาติฝรั่งเศส ขึ้นไปรั้งตำแหน่งผู้นำหลังซัดไปแล้ว 5 ประตู จากการลงสนาม 3 นัด
 
ทั้งนี้ คีเลียน เอ็มบัปเป เพิ่งจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เป็นนักเตะอายุน้อยกว่า 24 ปี ที่ยิงประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้มากที่สุดที่จำนวน 9 ประตู ทำลายสถิติเดิมของ เปเล่ ที่ทำเอาไว้ 7 ประตู ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอีกกี่สิบปีถึงจะหานักฟุตบอลที่มาทำลายสถิตินี้ลงได้อีก
 
หัวหอกตัวเก่งจาก "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่คว้าดาวซัลโวอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 จากสถิติการทำประตูในช่วงที่ผ่านมาที่ยิงแบบถล่มทลายทั้งกับต้นสังกัด และทีมชาติ
 
เจ้าตัวมีฟอร์มการเล่นที่หาตัวจับยาก สปีดในการไปกับลูกฟุตบอล และยามไม่มีลูกฟุตบอล แทบจะไม่มีใครวิ่งตามเขาทัน กระชากทีเป็นหาย เห็นได้ชัดเจนในเกมที่เอาชนะ โปแลนด์ 3-1 เขาเผาเครื่อง แมตตี แคช แบ็คขวาของคู่แข่งตลอดทั้ง 90 นาที
 
ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด และฝรั่งเศส ไม่ตกรอบไปเสียก่อน คีเลียน เอ็มบัปเป น่าจะบวกประตูให้ตัวเองเพิ่มเติม และก้าวไปจารึกชื่อในทำเนียบดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นแน่แท้
 
เวลานี้เจ้าตัวคงไม่ได้มองเพียงแค่การเป็นดาวซัลโวในเวิลด์ คัพ หนนี้ แต่อาจจะกำลังมองไปไกลถึงการโค่นสถิติการยิงประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มากที่สุดตลอดกาล ของมิโลสลาฟ โคลเซ่ ดาวยิงระดับตำนานทีมชาติเยอรมนี ซึ่งจารึกเอาไว้ที่ 16 ประตู
 
อย่างไรก็ตามไม่ได้มีเพียงแค่ศูนย์หน้าจากทัพ "ตราไก่" เท่านั้นที่กำลังได้ลุ้นตำแหน่งดาวซัลโว แต่ยังมีนักเตะที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู และยังอยู่ในเส้นทางของทัวร์นาเมนต์นี้ ไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด (อังกฤษ), โคดี กักโป (เนเธอร์แลนด์), ลิโอนล เมสซี (อาร์เจนตินา), บูกาโย ซากา (อังกฤษ), ริชาร์ลิซอน (บราซิล), อัลบาโร โมราตา (สเปน) รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมของ เอ็มบัปเป อย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด ที่เพิ่งกลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติฝรั่งเศสแซงหน้าเธียร์รี อองรี ไปหมาดๆ
 
และที่่ไม่อาจมองข่้าม คือดาวรุ่งโปรตุเกส'กอนซาโล่ รามอส" ตัวสำรองที่ลงมาทำแฮ็ตทริค ช่วยทีมชนะสวิตเซอร์แลนด์ 6-1 และเป็นแฮ็ตทริคแรกของฟุตบอลโลก 2022 ด้วย การกด 3  ประตูของ กอนซาโล่ รามอส ทำเอ่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะเจ้าปัญหาที่โดนจับนั่งสำรองนัดนี้ได้แต่นั่งมองตาปริบๆ มองน้องๆพาโปรตุเกสเข้ารอบ 8 ที่ม
 
รวมถึง และคาดว่า ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมของ คีเลียน เอ็มบัปเป ในปารีส แซงต์ แชร์กแมง มีโอกาสมากที่สุดที่จะก้าวขึ้นไปลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ เนื่องจากเจ้าตัวถือเป็นศูนย์กลางในเกมรุกของทัพ "ฟ้าขาว" และได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอทุกนัด
 
ขณะที่นักเตะ อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด แม้จะยิงไปแล้ว 3 ประตู แต่เขาไม่ได้รับการการรันตีให้เป็น 11 คนแรกของทัพ "สิงโตคำราม" อย่างเกมล่าสุดที่เอาชนะ เซเนกัล ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เจ้าตัวก็ถูกจับนั่งเป็นตัวสำรอง ก่อนจะถูกเปลี่ยนลงมาช่วงครึ่งหลัง
 
จะมีอีกหนึ่งคนที่น่าจะลุ้นคั่วดาวซัลโวในทัวร์นาเมนต์นี้กับ คีเลียน เอ็มบัปเป คือ ริชาร์ลิซอน หัวหอกตัวเก่งทีมชาติบราซิล ที่มักจะโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเสมอเมื่อรับใช้บ้านเกิดของตัวเอง เวลานี้เจ้าตัวซัดไปแล้ว 3 ประตู ซึ่งถ้า "แซมบ้า" เข้ารอบลึก โอกาสแย่งดาวซัลโวก็ยังเปิดกว้าง
 
ด้าน คริสเตียโน โรนัลโด แข้งไร้สังกัดที่ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มเขาก็หมายมั่นปั้นมือจะคว้ารางวัลดาวซัลโวในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ให้ได้ แต่จากนัดแรกจนมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เขาเพิ่งยิงไปแค่ 1 ประตู จากจุดโทษในเกมพบ กาน่า และหลังจากนั้นอีก 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่มเขาได้โอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก แต่ไม่สามารถระเบิดตาข่ายคู่แข่งได้
 
ถ้ามองถึงตอนนี้ดูแล้วโอกาสที่ คีเลียน เอ็มบัปเป จะหยิบรางวัลดาวซัลโวประจำศึกเวิลด์ คัพ 2022 มาครอบครองคงไม่ใช่เรื่องยาก และเราก็น่าจะได้เห็นยอดดาวยิงวัย 23 ปีรายนี้ จารึกประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้อีกเรื่อยๆแน่นอน
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน

การเลือกตั้งยุโรปส่งสัญญาณ…การเมืองฝรั่งเศสกำลังจะเปลี่ยนขั้ว

หลังการเลือกตั้งในยุโรป ฝ่ายขวาอาจได้รับชัยชนะอีกครั้ง คราวนี้ในฝรั่งเศส จะมีการเลือกตั้งสมัชชาแห่งชาติชุดใหม่ที่นั่น

'เนเธอร์แลนด์ส' ถูกริบประตูชัย แลกหมัดสนุก ก่อนเสมอ 'ฝรั่งเศส' ไร้สกอร์ 0-0

เนเธอร์แลนด์ส ชวดได้ประตูชัยจาก ซาบี ไซมอนส์ มิดฟิลด์อนาคตไกล เสมอ "ตราไก่" ฝรั่งเศส 0-0 ศึกยูโร 2024 รอบแรก ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน

'ฝรั่งเศส'ลุ้น'เอ็มบัปเป'ล่าตาข่าย ขุมกำลังเหนือกว่าน่าเฉือน'ดัตช์' คืนนี้ตีสอง

บิ๊กแมตช์ประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" อีกหนึ่งเกมในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นการแข่งขันในกลุ่ม ดี "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส พบกับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ซึ่งหากใครเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้ก็จะการันตีผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ทันที แข่งขันคืนวันที่ 21 มิถุนายน เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย MCOT 9 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด