ขุนพล'โปรตุเกส'เด็ดขาด ยิงคมกว่าเยอะ คืนนี้จะชนะ'สวิส' เข้า8ทีมสุดท้าย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเหล่าขุนพลโปรตุเกส มีโอกาสเฮเข้ารอบ 8 ทีมสูง
ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันนี้ วันอังคารที่ 6 ธันวาคมนี้ เดินทางมาถึงวันสุดท้ายในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ "ฝอยทอง" ทีมชาติโปรตุเกส พบ "แดนนาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 02.00 น. ฟาดแข้งกันที่ ลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม ช่อง GMM25 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด
 
- ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ 2 ทีม
โปรตุเกส ของกุนซือเฟร์นันโด ซานโตส เพิ่งจะพ่ายแพ้แบบพลิกล็อกให้กับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ ตัวแทนจากทวีปเอเชียในเกมที่แล้ว 1-2 แต่เกมดังกล่าวพวกเขาไม่ได้ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เพราะก่อนหน้านี้เก็บขัยมา 2 นัดรวด เหนือ กาน่า 3-2 และอุรุกวัย 2-0 คว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ล่วงหน้าไปแล้ว
 
ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ มูรัต ยาคิน เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเฉือนชนะ เซอร์เบีย มาแบบฉิวเฉียด 3-2 คว้า 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่มจากลูกได้เสียที่เป็นรองบราซิล ทำให้ต้องไขว้มาเจอกับ โปรตุเกส ในรอบนี้
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
โปรตุเกส จะไม่สามารถใช้งาน 3 นักเตะ ทั้ง นูโน เมนเดส ที่เจ็บต้นขา, โอตาวิโอ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ และดานิโล เปเรยรา ที่มีปัญหาบริเวณซี่โครง แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับพวกเขา เพราะนักเตะตัวหลักคนอื่นๆ ยังพร้อมลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น บรูโน แฟร์นันเดส จอมทัพจากแมนฯ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม หรือ คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกไร้สังกัดจอมเก๋าที่กำลังไล่ล่าประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เพื่อเพิ่มสถิติให้แก่ตัวเอง รวมไปถึง เจา เฟลิกซ์, แบร์นาร์โด ซิลวา, รูเบน เนเวส ก็พร้อมลงสนามทั้งหมด
 
ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ยังต้องเช็กสภาพความฟิตของ แยน ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่มีอาการป่วยว่าจะพร้อมลงเล่นในเกมนี้หรือไม่ มิเช่นนั้นอาจต้องใช้บริการ เกรกอร์ โคเบล เฝ้าเสาแทน ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบ นำโดย บรีล เอ็มโบโล หัวหอกตัวเก่ง, เซอร์ดาน ชากิรี ปีกจอมเก๋า, กรานิต ชากา กองกลางตัวเก่ง รวมไปถึง 2 แนวรับทั้ง มานูเอล อาคานยี และฟาเบียน แชร์
 
- นักเตะที่น่าจับตามองทั้ง 2 ทีม
บรูโน แฟร์นันเดซ กลายเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของโปรตุเกสในรอบแบ่งกลุ่ม มีส่วนในเกมรุกของทีม "ฝอยทอง" แทบทุกครั้งเวลามีลุ้นประตู เรียกได้ว่าชั่วโมงนี้ถือเป็นแข้งที่ทีมจะขาดเสียมิได้ และในเกมนี้เขาจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ อย่างแน่นอน
 
ทางฝั่งทีมจากแดนนาฬิกา ความหวังสูงสุดคงหนีไม่พ้น เซอร์ดาน ชากิรี แนวรุกตัวจี๊ดจอมเก๋าที่โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาในทัวร์นาเมนต์ใหญ่เสมอ ถ้าเจ้าตัวสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ในเกมนี้ ก็ไม่ใช่งานง่ายสำหรับแนวรับของทัพ "ฝอยทอง"
 
- สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม
ทั้งสองทีมเคยด้วลแข้งกันมาทั้งหมดในทุกรายการ 25 นัด นับตั้งแต่ปี 1938 เป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่ดูดีกว่าเล็กน้อย เป็นฝ่ายเก็บชัยได้ทั้งหมด 11 นัด โปรตุเกส เก็บชัยไป 9 นัด เสมอกัน 5 นัด แต่การเจอกัน 5 เกมหลังสุด โปรตุเกส เอาชนะไป 3 นัด สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 2 นัด แต่เกมล่าสุดที่ได้ดวลกันคือในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อเดือนมิถุนายน 2022 เป็น "สวิส" ที่เอาชนะไป 1-0
 
อย่างไรก็ตามถึงแม้สถิติการพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ อาจดูดีกว่า แต่ ณ ปัจจุบัน โปรตุเกส เปลี่ยนไปเยอะมากๆ มีศักยภาพที่ดีกว่า และตัวผู้เล่นที่ชื่อชั้นเหนือกว่า น่าจะดีพอในการเก็บชัย ซึ่งก็ไม่ใช่งานง่ายเพราะทีมจากแดนนาฬิกามักจะโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอยามลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ เราอาจได้เห็นการต่อเวลาพิเศษ หรือดวลจุดโทษจากเกมนัดนี้ 
 
แต่ถ้าให้เลือก "ฝอยทอง" โปรตุเกส มีทีเด็ดที่เข้าทำที่ดีกว่าทีมสวิสฯ จังหวะยิงคมกว่า ดูแล้วโปรตุเกสจะเป็นฝ่ายเฉือนเก็บชัยได้หวุดหวิด  เข้าไป 8 ทีมสุดท้าย เป็นทีมสุดท้าย ตามมหาอำนาจลูกหนังทีมอื่นๆที่แห่เข้าไปรอกันแล้ว
 
- คู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน
โมร็อกโก พบ สเปน เวลา 22.00น. ทรูโฟรยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสด คู่นี้มองมุมไหน "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน ก็เหนือกว่าเยอะ มีประสบการณ์ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมากกว่า และตัวผู้เล่นก็มีศักยภาพที่เหนือกว่า สเปนน่าจะเก็บชัยชนะไปได้ในเวลา 90 นาที
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซากา' ยิงเซฟชีวิต 'อังกฤษ' ยื้อถึงจุดโทษ ดวลเป้าดับ 'สวิส' 5-3 ลิ่วตัดเชือก

"สิงโตคำราม" อังกฤษ รอดพ้นความปราชัย ตามตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 แล้วเอาชนะการดวลจุดโทษ 5-3 ที่สนามดุสเซลดอร์ฟ อารีนา เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย