'บราซิล' โชว์โหดต้อน 'เกาหลีใต้' ยับเยิน 4-1 คว้าตั๋ว 8 ทีมดวล 'โครแอต'

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมคู่ที่สอง “แซมบ้า” บราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัย ลงสนามพบ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ตัวแทนจากทวีปเอเชีย ฟาดแข้งกันที่สเตเดียม 974

นาทีที่ 7 บราซิล ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ ราฟินญา หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดไปที่เสาสองให้ วินิซิอุส จูเนียร์ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนเลือกมุมยิงอย่างเยือกเย็น

นาทีที่ 13 เกาหลีใต้มาเสียจุดโทษ จากจังหวะที่ จอง วู-ยอง ไปหวดริชาร์ลิซอนจากทางด้านหลัง ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษอย่างไม่รีรอ และเป็น เนย์มาร์ สังหารเข้าไปไม่พลาด บราซิล หนีห่าง 2-0

น.29 เกมรุกของบราซิลยังเหนือชั้น ได้ประตูขยับนำไปอีกเป็น 3-0 จากการทำชิ่งกันอย่างสวยงามจน ริชาร์ลิซอน หลุดเข้ามาล่อเป้ากับผู้รักษาประตู ก่อนแปด้วยซ้ายเข้าไปนิ่มๆ ถือเป็นประตูที่ 3 ในฟุตบอลโลก 2022 ของดาวยิงจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

น.36 บราซิล ยังเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า และก็มาได้ประตูนำห่าง 4-0 จากจังหวะที่ วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดบอลมาให้ ลูคัส ปาเกตา วิ่งมาเข้าไปอย่างสวยงาม

อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง เกาหลีใต้ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นาทีที่ 76 ก็มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 จากจังหวะลูกฟรีคิกกองหลังบราซิลสกัดไม่ขาด บอลมาเข้าทาง แพค ซึง-โฮ ซัดเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษตุงตาข่ายแบบสุดสวย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที บราซิล ไล่ต้อนเอาชนะ เกาหลีใต้ ไปแบบสบายๆ 4-1 คว้าตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ โดยจะพบ โครเอเชีย ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'บราซิล' คนมากกว่าแต่เจาะ 'อุรุกวัย' ไม่ได้ สุดท้ายแพ้จุดโทษ ร่วง 8 ทีมโกปา

อุรุกวัย เอาชนะจุดโทษ บราซิล 4-2 หลังครบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา ที่สนาม อัลเลเจียนท์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

CONMEBOL ยอมรับเปาพลาด เมินให้จุดโทษ 'บราซิล' เกมเจ๊า 'โคลอมเบีย'

สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ CONMEBOL ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา ออกมายอมรับความผิดพลาดของผู้ตัดสินที่ไม่ยอมให้จุดโทษจังหวะ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกบราซิลโดนปะทะ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม โกปา อเมริกา 2024 เสมอ โคลอมเบีย 1-1

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

'วินิซิอุส' โอด 'บราซิล' เหมือนโดนแกล้ง แม้ล่าสุดคืนฟอร์มอัด 'ปารากวัย' ยับ

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์สนามแข่งขัน ผู้ตัดสิน และฝ่ายจัดการแข่งขัน "โกปา อเมริกา" มักอยู่ฝั่งตรงข้ามทีมของตน และทำให้ทัพ "แซมบ้า" เจอเรื่องยากเสมอ แม้ล่าสุดจะโชว์ฟอร์มแจ่มถล่ม ปารากวัย 4-1