'ช้างศึก'U23รายงานตัว เรียก'ชยพิพัฒน์'เสริมแทน'ฉัตรมงคล'

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 12.00 น. ณ โรงแรม ธารา แกรนด์ รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัวเพื่อเก็บซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันรายการในระดับนานาชาติ ในปีหน้า
 
การรายงานตัวครั้งนี้ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช​ โดยทัพช้างศึก​ U23​ ได้เรียกตัว ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช มาเสริมแทนที่ของ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่ถูกเรียกไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ขณะเดียวกันในการรายงานตัวครั้งนี้มีนักเตะทั้งหมด 26 คน โดยอีก 4 ราย ทั้งชยพิพัฒน์, พันธมิตร ประพันธ์, พงศกร ตรีสาตร์ และ กฤษดา นนทรัตน์ จะตามมาสมทบภายหลัง
 
โดยนายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23​ กล่าวว่า​  "ในปีหน้ามีทัวร์นาเมนต์สำคัญมากมายที่รอเราอยู่ ทั้งซีเกมส์, เอเชียน เกมส์ และ ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก เป้าหมายของเราคือการได้ไปร่วมฟุตบอลในโอลิมปิก ที่ ปารีส ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่าย ดัังนั้นเส้นทางระหว่างทางเราต้องใส่ใจทุกรายละเอียด เพราะมันคือโอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จ"
 
"สิ่งสำคัญที่อยากฝากน้องๆทุกคนก็คือ อยากให้ทุกคนตั้งใจ และมุ่งมั่นกับโอกาสในครั้งนี้ ปฏิบัติตัวตามกฏของสตาฟฟ์โค้ช และพยายามทำให้ดีที่สุดทั้งในและนอกสนาม ส่วนตัวผมก็จะพยายามสนับสนุนทุกคนอย่างเต็มที่ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการลงแข่งขันในแต่ละรายการ"
 
"การมาติดทีมชาติไทย นอกจากเราจะมีเป้าหมายในทีมชุดนี้แล้ว นี่ยังเป็นบันไดสำคัญสำหรับทุกคนในการก้าวไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จในเส้นทางการเป็นนักฟุตบอล ครับ"
 
ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า "สำหรับ แคมป์แรกก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากที่เราจะได้ทำความรู้จักกับเด็กๆ ในทีมชุดนี้ อีกครั้ง และถือเป็นการนับหนึ่งเพื่อไปสู่ก้าวต่อไปสำหรับทีมชาติไทย U23 ของเรา"
 
"แน่นอนว่าสิ่งสำคัญสำหรับทีมชุดนี้ คือเรื่องของความเข้าใจ และความมีระเบียบวินัย ทั้งในและนอกสนามของนักเตะทุกคน ซึ่งช่วงเวลา 10 วันที่ได้เก็บตัวร่วมกัน รวมถึง การมีแมตช์อุ่นเครื่องสองนัดเราจะพยายามมองหาข้อดี ข้อเสียของนักเตะทุกคนที่มาให้ได้มากที่สุด เพื่อวิเคราะห์แล้วหานักเตะที่ดีที่สุด สำหรับการทำการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติต่างๆ ที่จะเข้ามาในปีหน้า"
 
สำหรับทีมชาติไทย U23 จะฝึกซ้อมทุกวันในช่วงเย็นที่สนามซ้อมของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะมีอุ่นเครื่อง2 นัด กับ ทีมชาติ สปป.ลาว ชุดใหญ่ ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. โดยจะถ่ายทอดสด เกมที่2  ทาง AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์

'ช้าง'นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกดวลสิงคโปร์ ติดจอยักษ์ใจกลางกรุงฯ11 มิ.ย.นี้

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เดินหน้าสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยและยกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างให้คนไทย จัดกิจกรรม “นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกติดจอยักษ์” ให้คอบอลกว่า 1,000 ชีวิตได้มาร่วมตัวเชียร์ทัพช้างศึกในศึกนัดชี้ชะตากับทีมชาติจีน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา กันอย่างสะใจไปกับภาพและเสียงแบบเต็มพิกัด ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เตรียมแจกใหญ่อย่างช้าง! ชวนคนไทยลุ้นเป็น 1 ใน 700 คน ที่ได้เข้าไปเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งกับทีมชาติสิงคโปร์ เพื่อโอกาสเข้ารอบรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 3 ต่อไป