'เดส์ชองส์' ประกาศกร้าวขู่อังกฤษ 'เอ็มบัปเป' ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด

ทีมชาติฝรั่งเศส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 คว้าตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เข้าไปดวลกับ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

เกมดังกล่าว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซัดประตูเบิกร่องให้ทัพ “ตราไก่” โดยประตูดังกล่าวทำให้หัวหอกวัย 36 ปี ขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดการทีมชาติฝรั่งเศสแต่เพียงผู้เดียวแซงหน้า เธียร์รี อองรี ที่ 52 ประตู จากการลงสนาม 117 นัด และเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในฟุตบอลโลกหนนี้

ขณะเดียวกัน คีเลียน เอ็มบัปเป ยอดดาวยิงจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง เหมาอีกสองประตู ทำให้เขาขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยกว่า 24 ปี คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้มากที่สุด โดยตอนนี้เขายิงไปแล้ว 9 ประตู เหนือกว่า เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลบราซิล ที่ทำเอาไว้ 7 ประตู พร้อมกับขึ้นนำเดี่ยวในตารางดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยจำนวน 5 ประตู จากการลงสนาม 3 นัด

หลังจบเกม ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า เวลานี้ยังไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของ คีเลียน เอ็มบัปเป และเจ้าตัวยังสามารถโชว์ผลงานที่ดียิ่งกว่านี้ออกมาได้อย่างแน่นอนในรอบต่อไป

“พวกเรารู้ดีเกี่ยวกับ คีเลียน (เอ็มบัปเป) เขาแสดงให้ทุกคนเห็นใช้ฟอร์มในสนามแทนคำพูดทุกอย่าง ค่ำคืนนี้เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด เขารู้ตัวเขาเอง แต่สิ่งที่เขาทำได้คือการเปลี่ยนเกมการแข่งขันได้ในช่วงระยะเวลาที่ไม่นาน” เดส์ชองส์ เริ่มกล่าว

“เขากำลังลงสนามไปเล่นฟุตบอลด้วยความสุข และพวกเราทุกคนก็ต้องการที่จะแบ่งปันรอยยิ้มกับเขา”

“ส่วน ชิรูด์ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ ก่อนหน้านี้เขาเคยถูกวิจารณ์มากมาย แต่เขามีจิตใจเป็นนักสู้ เขามีประโยชน์กับทีม แต่เขาก็คล้ายๆศูนย์หน้าคนอื่นๆ ที่ชอบคว้าชัยชนะให้ทีมมากกว่าผลงานส่วนตัว แต่การทำสถิตินี้ (ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติฝรั่งเศส) มันก็มีความหมายกับเขามากๆ” นายใหญ่ทัพตราไก่ ทิ้งท้าย

สำหรับ ฝรั่งเศส ลงสนามในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ อังกฤษ ในคืนวันที่ 10 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'ฝรั่งเศส' ชวดใช้งาน 'เอ็มบัปเป' ดวล 'เนเธอร์แลนด์ส' หลังจมูกหักจากเกมแรก

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ของกลุ่ม ดี ที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'มาดริด' เตรียมแผนเรื่อง 'เอ็มบัปเป' จ่ายค่าเหนื่อยระดับเดียวกับ 'วินิซิอุส-จู๊ด'

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด วางแผนล่วงหน้าเพื่อลดปัญหาในห้องแต่งตัวของพวกเขาด้วยการเตรียมจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ คีเลียน เอ็มบัปเป ในระดับเดียวกันกับบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม 2 ดาวรุ่งตัวเก่งของสโมโสร เพื่อไม่ให้มีความห่างชั้นของค่าจ้างจนน่าเกลียด

'เอ็มบัปเป' ประกาศแยกทาง 'เปแอสเช' ยุติเส้นทางในลีกเอิง ฝรั่งเศส 7 ปี

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแถลงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเขาจะโบกมือลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมหาความท้าทายใหม่ในชีวิต