'ชิรูด์' ทำลายสถิติ 'เอ็มบัปเป้' เหมาสอง 'ฝรั่งเศส' เชือด 'โปแลนด์' 3-1 ลิ่ว 8 ทีม

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา คู่แรก เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ชาติจากทวีปยุโรป ฝรั่งเศส แชมป์เก่าเมื่อปี 2018 ลงสนามพบ โปแลนด์ ฟาดแข้งกันที่ อัล ธูมามา สเตเดียม

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44 ฝรั่งเศส ที่บุกอยู่นานก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ จ่ายให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงหักข้อหนีมือ วอยเซียค เชสนี เข้าไป

สำหรับประตูดังกล่าวทำให้ ชิรูด์ ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดการทีมชาติฝรั่งเศสแต่เพียงผู้เดียวแซงหน้า เธียร์รี อองรี ที่ 52 ประตู จากการลงสนาม 117 นัด และเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 75 ฝรั่งเศส ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับ อุสมาน เด็มเบเล่ จ่ายให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนซัดด้วยขวาไปที่เสาแรกผ่านมือ วอยเซียค เชสนี เข้าไป เป็นประตูที่ 8 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายของเจ้าตัว

เท่านั้นยังไม่พอ น.90+1 ฝรั่่งเศส หนีห่างไปอีกเป็น 3-0 จากจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปั่นโค้งๆบอลหนีมือนายด่านโปแลนด์เข้าไป เป็นประตูที่ 9 ในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายของตัวเอง และเป็นประตูที่ 5 ในทัวร์นาเมนต์นี้

น.90+6 โปแลนด์ มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี สังหารไม่พลาด ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน ฝรั่งเศส ไล่ต้อนเอาชนะ โปแลนด์ ไปแบบไม่ยากเย็น 3-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ รอพบผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ หรือ เซเนกัล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงสุทิน' ฟาด 'ก้าวไกล' ดูงานที่โปแลนด์ อยากให้ไทยรับผู้อพยพพม่า ทั้งที่บริบทสงครามต่างกันมาก

กรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกมธ.เดินทางไปดูงานแนวทางการรับมือผู้ลี้ภัยที่ประเทศโปแลนด์

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน