'แรชฟอร์ด'กำลังห้าว 'อังกฤษ'เหนือกว่า'เซเนกัล' เช็กบิลใน90นาทีแน่

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังห้าวจัด เตรียมลงไปช่วยอังกฤษถล่มเซเนกัล
ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เข้าสู่ค่ำคืนที่สองสำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยตอนนี้  2 ทีมที่เอาตัวรอดเข้าไปรอบ 8 ทีมก่อนแล้วก็คือ 2 มหาอำนาจลูกหนังอย่าง "ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า ที่ชนะ นักเตะแดนจิงโจ้ ออสเตรเลียมา 2-1  กับ "อัศวินสีส้ม"เนเธอร์แลนด์ ที่ถล่มอเมริกาสบาย 3-1 ประตู ทำให้อาร์เจนติน่ากับเนเธอร์แลนด์ เข้าไปเจอกันในรอบ 8 ทีม
 
สำหรับคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม เกมที่น่าสนใจ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ขวัญใจมหาชนของชาวไทย ลงสนามพบ เซเนกัล ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา ฟาดแข้งกันที่ อัล เบย์ท สเตเดียม เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง MONO 29 ,ทรูโฟร์ยู 24 และทรูสปอร์ต  ถ่ายทอดสด
 
- ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม
อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างสวยงามด้วยการไล่ต้อน เวลส์ 3-0 ในศึกสายเลือดบริติช เขี่ยคู่แข่งบ้านใกล้เรือนเคียงตกรอบ พร้อมคว้าตั๋วรอบน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี และก่อนหน้านี้พวกเขาไล่ถล่ม อิหร่าน 6-2 ก่อนจะเสมอกับ สหรัฐอเมริกา ไร้สกอร์ 0-0 มี 7 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด
 
ด้าน เซเนกัล ของกุนซืออาลิอู ซิสเซ่ แม้จะเปิดหัวรอบแบ่งกลุ่มไม่ดี พ่ายแพ้ให้กับ เนเธอร์แลนด์ 0-2 แต่มาเก็บชัย 2 เกมหลัง ด้วยการเอาชนะเจ้าภาพกาตาร์ 3-1 และเฉือนชนะ เอกวาดอร์ หวุดหวิด 2-1 เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
ทัพ "สิงโตคำราม" จะไม่มีชื่อของ เบน ไวท์ ทุกนัดต่อจากนี้เนื่องจากเจ้าตัวขอถอนชื่อออกจากทีมเนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัว อย่างไรก็ตามนักเตะคนอื่นๆ ไม่มีใครที่ได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมเป็นตัวเลือกให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ใช้งานทั้งหมด
 
ที่น่าสนใจอยู่ที่ฟอร์มการเล่นของ แฮร์รี เคน ที่ในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัด ยังยิงไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว มีเพียง 3 แอสซิสต์ แน่นอนว่าเกมนี้เจ้าตัวคงหมายมั่นปั้นมือที่จะทำประตูในฟุตบอลโลก 2022 ให้ได้ ขณะที่แนวรุก แกเร็ธ เซาธ์เกต ถือว่าปวดหัวพอสมควร เพราะ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ ฟิล โฟเดน 2 แข้งที่เป็นตัวสำรองใน 2 เกมแรก ดันโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมถล่ม เวลส์ 3-0 โดยเฉพาะ แรชฟอร์ด ดาวยิงจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมดังกล่าว คาดว่าทั้งสองคนอาจได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกทันทีในเกมนี้ ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง และบูกาโย ซากา อาจถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง
 
ทางฝั่ง เซเนกัล เกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน อิดริสซา เกย์ ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง ชีคฮู คูยาเต กองกลางตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อ น่าจะฟิตไม่ทันสำหรับเกมนี้ อย่างไรก็ตามนักเตะคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบ พร้อมลงสนามพบทีมชาติอังกฤษ
 
น่าสนใจคือ 2 ปราการหลัง อย่าง คาลิดู คูลิบาลี กับ อับดู ดิยัลโล ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัด โดยเฉพาะเกมล่าสุด คูลิบาลี ปราการหลังกัปตันทีม ขึ้นมาทำประตูชัยให้ เซเนกัล เฉือน เอกวาดอร์ คว้าตั๋วรอบ 16 ทีมได้สำเร็จ ส่วนแข้งคนอื่นๆ นำทัพโดย อิสไมล่า ซาร์, บูลาเย เดีย และอิลิมาน เอ็นดิเย 3 แนวรุกตัวเก่ง
 
- นักเตะที่น่าจับตามอง
มาร์คัส แรชฟอร์ด โชว์ฟอร์มได้อย่างเด็ดดวงโดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เหมาคนเดียวสองประตู ทำให้ในฟุตบอลโลก 2022 เขายิงไปแล้ว 3 ประตู มีลุ้นคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง และในเกมนี้เจ้าตัวอาจได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก พร้อมระเบิดตาข่ายเซเนกัล
 
ขณะที่ เซเนกัล ผู้เล่นที่น่าจับตามองหนีไม่พ้นแนวรับกัปตันทีม อย่าง คาลิดู คูลิบาลี กองหลังจากทีมเชลซี ที่น่าจะคุ้นเคยเหล่านักเตะในเกมรุกของอังกฤษเป็นอย่างดี อยู่ที่ว่าเจ้าตัวจะสามารถรับมือผู้เล่นของ "สิงโตคำราม" ได้ดีแค่ไหน
 
- สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม
คู่นี้จากการจดบันทึกสถิติไม่เคยดวลกันมาเลยแม้แต่นัดเดียว นาาจะเป็นการดวลกันครั้งแรกเลย
 
ดูแล้วเกมนี้ อังกฤษ เป็นต่อพอสมควร จากศักยภาพของขุมกำลังที่เหนือกว่า มีตัวทีเด็ดมากกว่าโดยเฉพาะแข้งในตำแหน่งเกมรุก รวมไปถึง แฮร์รี เคน กำลังเก็บกด และต้องการทำประตูในฟุตบอลโลกคราวนี้เป็นอย่างยิ่ง หลังจากส่งให้เด็กๆยิงไปหลายคน
 
เกมคู่นี้ดูแล้ว "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่เหนือกว่าทุกกระบวนท่า หน้ายันหลัง ไม่มีปัญหาในการเก็บชัย น่าจะเช็กบิลได้ในเวลา 90 นาที
 
- คู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน
ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ เวลา 22.00น. ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสด ตามหน้าเสื่อคู่นี้ ฝรั่งเศส เหนือกว่าหลายขุม ยิ่งเกมที่แล้วพวกเขาพักตัวหลักไว้ข้างสนาม สภาพพร้อมใช้แทบทุกคน ดูแล้วโปแลนด์ที่เข้ารอบมาแบบกระท่อนกระแท่นไม่น่ารอด "ตราไก่" น่าจะชนะขาดลอยภายใน 90 นาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย