'ซัวเรซ' สับเละ 'ฟีฟ่า' กลั่นแกล้ง 'อุรุกวัย' จนตกรอบ

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมเก๋าทีมชาติอุรุกวัย ออกโรงสับสหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ หรือฟีฟ่า เป็นตัวการที่ทำให้ทีม “จอมโหด” มีอันต้องกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 2022 โดยชี้ว่าพวกเขาโดนกลั่นแกล้ง

อุรุกวัย เอาชนะ กาน่า ในเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม 2-0 ขณะเดียวกัน เกาหลีใต้ พลิกล็อกเอาชนะ โปรตุเกส 2-1 ทำให้ลูกได้เสียระหว่างทีมจอมโหด กับทีมโสมขาว บวกลบที่ 0 เท่ากัน แต่เกาหลีใต้เข้ารอบเพราะยิงประตูได้มากกว่า

หลังจบเกม หลุยส์ ซัวเรซ ออกมาให้สัมภาษณ์วิจารณ์สหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ หรือฟีฟ่า พยายามกลั่นแกล้งชาติของเขา เพราะมักจะทำตัวเป็นปกปักษ์กับอุรุกวัยเสมอ

“ผมเห็นจังหวะที่ เอดินสัน คาวานี ปะทะกับกองหลังของคู่แข่ง และมันต้องเป็นจุดโทษ” ซัวเรซ เริ่มกล่าว

“ไหนจะจังหวะของ ดาร์วิน นูเญซ ก็ชัดเจนเหมือนกัน ฟีฟ่าต้องชี้แจงให้ชัดเจน พวกเขาต้องพยายามอธิบายให้ตัวเองดูดีขึ้นให้ได้เป็นอย่างน้อย”

“ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมปัญหาต้องเกิดกับอุรุกวัยเสมอ ดูเหมือนว่าเราต้องต่อสู้กับอำนาจอื่นเพื่อให้ทุกอย่างมันลุล่วงไปได้ดีกว่านี้ แต่นี่คือฟีฟ่า” ดาวยิงอุรุกวัย ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัวเรซ' ยิงเซฟชีวิตทดเจ็บ 'อุรุกวัย' เชือดจุดโทษ 'แคนาดา' ซิวที่ 3 โกปา

อุรุกวัย ชนะจุดโทษ แคนาดา ซิวอันดับ 3 ศึกโคปา อเมริกา 2024 หลังเสมอกัน 2-2 ตลอด 90 นาที ที่สนาม แบงค์ ออฟ อเมริกา สเตเดียม เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แครอไลนา วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถินสหรัฐอเมริกา

'อุรุกวัย' พ่าย 'โคลอมเบีย' 10 ตัว 0-1 ร่วง 4 ทีมโกปา 'นูนเญซ' เดือดปะทะแฟนบอลคู่แข่ง

ดาร์วิน นูนเญซ อารมณ์เดือด เข้าปะทะกับกองเชียร์ โคลอมเบีย ในเกมที่ "จอมโหด" อุรุกวัย พ่ายแพ้คู่แข่งที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไปด้วยสกอร์ 0-1 ตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย โกปา อเมริกา 2024

'นูนเญซ' ยิง 7 เกมติด 'อุรุกวัย' ถล่ม 'โบลิเวีย' 5-0 ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา อเมริกา'

อุรุกวัย ถล่ม โบลิเวีย ขาดลอย 5-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา การันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา 2024

'ซัวเรซ' ออกโรงยกย่อง 'นูนเญซ' หัวหอกเก่งสุดของโลกยุคปัจจุบัน

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติอุรุกวัย กล่าวยกย่อง ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกรุ่นน้องในทีมชาติว่าเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดของโลกในยุคนี้ แม้ว่าเจ้าตัวมักจะโดนตำหนิว่าขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ตอนที่เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล

'คาวานี' ประกาศรีไทร์ทีมชาติอุรุกวัยในวัย 37 ปี ชวดเล่นโกปา อเมริกา 2024

เอดินสัน คาวานี กองหน้ามากประสบการณ์ ประกาศรีไทร์จากการรับใช้ทัพ "จอมโหด" ทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งหมายความว่าเขาจะไม่ลงเล่นในศึกโกปา อเมริกา ช่วงซัมเมอร์นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว

'ซัวเรซ' สยบข่าวลือแขวนสตั๊ด เซ็นสัญญาร่วมทัพ 'อินเตอร์ ไมอามี' 1 ปี

อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ปี หรือถึงปี 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา