นายกฯ'ประยุทธ์' พร้อมดัน 'อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน' สู่ระดับท็อปโลก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซลฟี่กับฝ่ายจัดการแข่งขันแบบเป็นกันเอง
เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนากรีฑาโลก ประจำปี 2565 หรือ WORLD ATHLETICS GLOBAL RUNNING CONFERENCE 2022 และพิธีแถลงความพร้อมการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก 2022" ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะผู้บริหารองค์กรกีฬาของไทยและต่างประเทศ เข้าร่วม
 
สำหรับการประชุมสัมมนากรีฑาโลกครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน มีผู้จัดงานวิ่งมาราธอนชั้นนำจากทั่วโลก มาร่วมอย่างคับคั่ง ขณะที่ การแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก" ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ จำนวน 8 รางวัล จะจัดขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม นี้ เวลา 02.00-09.30 น. จุดปล่อยตัว ณ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก และจุดเส้นชัย ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน คาดว่าจะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานมากกว่า 25,000 คน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาร่วมวิ่งในระยะ 21 กม.อีกด้วย
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า ในนามของรัฐบาล ต้องขอขอบคุณสมาคมกรีฑาโลก ที่เชื่อมั่นและให้ความไว้วางใจให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการจัดงานกรีฑาระดับโลก จำนวน 3 งาน ในปีนี้ ได้แก่ การแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 ที่ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3-6 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับคำชื่นชมอย่างมาก สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากกว่า 450 ล้านบาท, การประชุมสัมมนากรีฑาโลก ประจำปี 2565 และการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน 2022" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกรีฑาโลก ด้วยดีเสมอมา จนปัจจุบันถือว่าเป็น 1 ใน 5 ของมาราธอนในเมืองหลวง ที่จัดได้ดีที่สุดในทวีปเอเชีย มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมมากกว่า 25,000 คน ตนขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันสนับสนุนให้รายการนี้ไปอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน จะเป็นมาราธอนหลัก 1 ใน 5 ของทวีปเอเชีย ตลอดไป ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนและจะผลักดันอย่างเต็มที่
 
ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า ภาพรวมของการจัดงานใหญ่ทั้ง 3 รายการ ถือว่าประสบความสำเร็จงดงาม คาดว่าก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 950 ล้านบาท นอกจากนี้ ประเทศไทย ยังได้รับการยอมรับถึงความพร้อมและศักยภาพของการจัดงานที่ได้มาตรฐานในระดับ World Event อีกด้วย
 
ขณะเดียวกัน กระทรวงฯ จะมอบให้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และผู้จัดงานไทยแลนด์ไตรลีก ร่วมกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดมาราธอนชิงแชมป์โลก ในปี 2567-68 ซึ่งเท่าที่ได้หารือกับสมาคมกรีฑาโลก เห็นว่าไทยมีโอกาสสูงที่จะได้รับการพิจารณาให้เป็นเจ้าภาพ หากเราทำสำเร็จจะเป็นประโยชน์มหาศาลต่อวงการกีฬากรีฑาของประเทศ ทั้งด้านชื่อเสียงและการสร้างรายได้ เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

ชาวแพร่รอเก้อ! นายกฯแพทองธาร ลงพื้นที่แค่จังหวัดน่าน

.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งผ่าน X ว่า ต้องขออภัยพี่น้องประชาชน จ.แพร่ เป็นอย่างสูงค่ะ จากเดิมที่ดิฉันตั้งใจจะลงพื้นที่

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่

รัฐบาลมอบถุงยังชีพ เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

รัฐบาล มอบถุงยังชีพเบื้องต้น 11,932 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย - น่าน เตือน ปชช. ยังติดตามการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด