เทนนิสเครื่องร้อน จัดคัดทีมชาติปี66 รับศึกใหญ่ 'เดวิสคัพ-ซีเกมส์-อชก.'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในปี 2566 สมาคมฯ มีแผนจะส่งนักเทนนิสเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ดังนั้น เพื่อให้การเตรียมนักเทนนิสเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้กำหนดจัดการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเข้าสู่โครงการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2566 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 22-25 ธ.ค. 2565
 
สมาคมฯ จะคัดเอานักเทนนิสชาย 12 คน และหญิง 12 คน จากการแข่งขันดังกล่าว มาเข้าโครงการฯ ขณะเดียวกัน จะให้สิทธิ์แก่นักเทนนิสชาย 3 คน และหญิง 3 คน เป็นกรณีพิเศษในการเข้าโครงการฯ โดยอัตโนมัติ ซึ่งสมาคมฯ จะพิจารณาจากความพร้อมและความเหมาะสมด้านต่าง ๆ รวมแล้วโครงการนี้จะมีนักเทนนิสทั้งหมด 30 คน แบ่งเป็นชาย 15 คน และหญิง 15 คน
 
"ในปีหน้า รายการระดับทีมชาติ จะเริ่มด้วยศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023 เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟ ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านรับมาเยือนของ ทีมชาติโรมาเนีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2566 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ดังนั้น เพื่อให้มีเวลาเตรียมนักกีฬา จึงต้องจัดคัดเลือกตัวทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปลายปีนี้"
 
นายสุชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า นักเทนนิสรายใดจะได้เป็นทีมชาติชุดไหนนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาเรื่องความพร้อมและความเหมาะสมของสมาคมฯ ในช่วงที่มีการแข่งขันรายการต่าง ๆ อาทิ ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 2566, ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค. 2566 และศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์ หรือ "บีเจเค คัพ" ที่อยู่ระหว่างรอกำหนดวันจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เป็นต้น
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน

'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก

'ท่านทูตกรุงอัมมาน'เลี้ยงต้อนรับ ทีมเดวิสคัพไทยซ้อมคอร์ตวันแรก

ความเคลื่อนไหวของคณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 2567 ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2567 ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันแรก ที่สนามเทนนิสของสมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศจอร์แดน หลังจากเดินทางไปถึงกรุงอัมมานตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 7 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจาก นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ที่มอบหมายให้ นางสาวเสมอจิต ลิ่มลิขิต ที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน และคณะ เป็นผู้แทนในการต้อนรับพร้อมนำอาหารไทย และกระเช้าขนมมามอบให้ด้วย