'ออสเตรเลีย' เซอร์ไพรส์ดับ 'เดนมาร์ก' 1-0 ควง 'ฝรั่งเศส' ทะลุน็อกเอาท์

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส อดีตแชมป์โลก 2018 ลงสนามพบ ตูนีเซีย ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา แข่งขันกันที่ เอดูเคชั่น ซิตี สเตเดียม

เกมนี้ ฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ จัดทัพใช้ตัวสำรองลงสนามถึง 10 ตำแหน่ง มีเพียงราฟาเอล วาราน ปราการหลังตัวหลักที่ลงเล่นเป็น 11 คนแรกพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีม

ปรากฎว่าเป็นตูนีเซีย มาได้ประตูช่วงต้นครึ่งเวลาหลัง จาก วาห์บี คาซรี เป็นประตูชัยช่วยให้ทีมพลิกล็อกเอาชนะ ฝรั่งเศส 1-0

ถึงแม้จะเก็บชัยชนะได้ มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน แต่ ตูนีเซีย ยังไม่ดีพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป เนื่องจากผลอีกคู่ ออสเตรเลีย พลิกล็อกชนะ เดนมาร์ก 1-0 ทำให้ทีมจากแดนจิงโจ้ มี 6 แต้ม ควงแขน ฝรั่งเศส ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอลิมปิคส์กับนโยบายเศรษฐศาสตร์การเมืองของมาครง

ผมนั่งเชียร์กีฬาโอลิมปิคส์อยู่ที่บ้านแล้วอดที่จะคิดถึงมิติการเมืองระหว่างประเทศ และปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญหน้าประธานาธิบดีมาครงไม่ได้

สดุดี '7 ตำรวจ' ฮีโร่โอลิมปิก PARIS 2024

สำนักงานกำลังพลร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้

'ฝรั่งเศส' หืดจับเชือด 'อียิปต์' ต่อเวลา 3-1 ลุ้นทองอลป. บอลชาย รอบ 40 ปี

ฝรั่งเศส เอาชนะ อียิปต์ ช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 คืนวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม เข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ สเปน

แข้ง 'ฝรั่งเศส-อาร์เจนฯ' ตะลุมบอนเดือด จบเกมบอลชายอลป. เจ้าภาพเฉือน 1-0

ควันหลงฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เจ้าภาพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เฉือนชนะ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในการเตะที่เมืองบอร์กโดซ์ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป

ชมคลิป 'ลุงป้อม' เชียร์ 'น้องวิว กุลวุฒิ' โค่นมือ 1 แบดมินตันชาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส-2024 ด้วยในครั้ง

บอลชายเดือดแน่! 'ฟ้าขาว' อัด 'ยูเครน' 2-0 ลิ่ว 8 ทีมชนเจ้าภาพฝรั่งเศส

อาร์เจนตินา เอาชนะ ยูเครน 2-0 ที่สนามกรูปามา สเตเดียม วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ ฝรั่งเศส