'เอ็ม-เฟม'ส้มหล่น คว้าตั๋วขนไก่เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2022 รวมนักแบดฯไทย 10 คน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท และยังเป็นรายการสุดท้ายของปีในปฎิทินของสหพันธ์แบดมินตันโลก โดยประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 11 ธ.ค. 2565 ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร
 
ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเผยว่า  เหลือเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้นที่ประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ปิดท้ายฤดูกาลแข่งขันของปี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ตอนนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันต่างร่วมมือร่วมใจกันทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้ทุกๆอย่างออกมาสมบูรณ์เรียบร้อยมากที่สุดเหมือนกับในทุกๆครั้งที่เราได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
 
คุณหญิงปัทมา เผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่จะมีนักกีฬาแบดมินตันไทยที่จะได้รับสิทธิ์ขยับอันดับเข้ามาร่วมชิงชัยเพิ่มเติมในประเภทคู่ผสม "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 12 ของโลก ที่มีคะแนนสะสมอยุ่ในอันดับที่ 9 เนื่องจาก คู่ของยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่ได้ประกาศถอนตัวออกไป ได้แจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้มีนักกีฬาแบดมินตันไทยได้สิทธิ์รวมทั้งหมด 10 คน
 
"10 คน ประกอบด้วย หญิงเดี่ยว 2 คน "เมย์" รัชนก อินทนนท์ กับ "ครีม" บุศนันทน์ อึ้งบำรุงพันธ์ , หญิงคู่ 2 คู่ "อันนา"นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสะอาด, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ, คู่ผสม 2 คู่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคระห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  ,"เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ  กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน"
 
"และนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่แฟนๆกีฬาแบดมินตันไทยได้ให้การตอบรับกับศึกเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์2022 เป็นอย่างดี จากยอดจองบัตรเข้าชมที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และทางเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com ในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศมีแฟนๆจองบัตรเข้าชมเกือบเต็ม100เปอร์เซ็นต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ในรอบแบ่งกลุ่มยังพอมีบัตรให้แฟนๆได้จับจอง จึงอยากจะเชิญชวนให้แฟนๆกีฬาได้มาช่วยกันส่งแรงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยประมือกับสุดยอดฝีมือระดับท็อปของโลกไปด้วยกัน"
 
อนึ่งศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ระดมนักแบดมินตันดาวดังของโลก ที่เก็บคะแนนสะสมโลกทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ที่ดีที่สุดอันดับ 1-8 จากทุกประเภทในการจัดอันดับ HSBC Race to Bangkok ผ่านเข้ามาเข้าร่วมการแข่งขันแย่งชิงความเป็นหนึ่งประจำปี  นอกจากนี้ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพียงรายการเดียว ที่จัดการแข่งขัน แบบแบ่งกลุ่ม และแข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นให้แฟนแบดมินตัน มีโอกาสได้ชมยอดฝีมือโคจรมาพบกัน โดยในศึก "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" จะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มในงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ ที่ทางบีดับเบิ้ลยูเอฟจัดขึ้นในวันที่ 5 ธ.ค.65 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักแบดฯ ดาวรุ่งจีน วัย 17 ปี หัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตคาสนามสุดช็อก

เกิดเรื่องเศร้าในวงการแบดมินตันเมื่อ จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีชาวจีน ได้เสียชีวิต หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย

ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ รอบที่ 2 แบดมินตัน หวังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างแรก ชายเดี่ยว, คู่ผสม และหญิงคู่ ซึ่งเป็นมือวางโอกาสมากสุด ลุ้นช่วงแข่งหากนักตบไทยฟอร์มเข้าฝัก อาจได้เฮ ส่วนยกน้ำหนัก ให้คำมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทย มั่นใจมีเหรียญ ด้านเรือพายขอติดท็อป 20 ส่วนปัญจกีฬาหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด

'บาส-ปอป้อ'แพ้คู่ผสมจีน ได้รองแชมป์ 'โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2024'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยเข้าชิงถึง 3 ประเภท

'จงกลพรรณ-รวินดา' ต้อนสาวอินโดฯ 2-0 ผงาดแชมป์ขนไก่ไทยแลนด์ โอเพ่น

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ นักแบดมินตันหญิงคู่มือ 10 ของโลก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เฟเบรียนา ดวิปูจี คูซูมา กับ อมาลเลีย คาฮายา ปราติวี จาก อินโดนีเซีย 2 เกมรวด คว้าแชมป์โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ไปครองได้สำเร็จ

'ศุภนิดา' ปราบสาวจีน 2-0 เกม ซิวแชมป์แบดมินตันรายการที่ 2 ในอาชีพ

ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 16 ของโลก หาน เยว่ จาก จีน 2 เกมรวด 21-16, 25-23 คว้าแชมป์ศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ที่อาคารนิมิบุตร วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม

'หมิว,เม'ยังไม่พลาด ควง'ไตเติ้ล-เจน' เข้าตัดเชือก'ขนไก่ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ