'ญี่ปุ่น' เจาะไม่เข้า โดนทีเด็ดสวนกลับแพ้ 'คอสตาริกา' 0-1

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่แรกเป็นเกมนัดที่สองของกลุ่ม อี ทีมชาติญี่ปุ่น ลงสนามพบ ทีมชาติคอสตาริกา แข่งขันกันที่ อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดียม

เกมครึ่งเวลาแรกเล่นกันค่อนข้างอึดอัด คอสตาริกา มาแพ็คเกมรับอย่างเหนียวแน่น แม้ญี่ปุ่น พยายามจะตั้งเกมบุกเข้าใส่ แต่แทบหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ จบ 45 นาทีแรกเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลังญี่ปุ่นมีการเปลี่ยนแท็คติกมาใช้ปราการหลัง 3 คน และเปลี่ยนผู้เล่นในหลายตำแหน่ง แทบจะขึงสนามบุกใส่คอสตาริกาอยู่ฝ่ายเดียว มีโอกาสทองจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษถึง 2 ครั้ง แต่ยังเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้

ญี่ปุ่นแทบพับสนามบุกแต่เจาะไม่เข้า นาทีที่ 81 กลายเป็น คอสตาริกา ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ แนวรับญี่ปุ่นสกัดบอลกันพลาดมาเข้าทาง เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์ ปั่นโค้งๆด้วยซ้าย ชูอิจิ กอนดะ พยายามจะป้องกันแต่ปัดไม่ออกก่อนบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือ ญี่ปุ่น พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืนให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เป็นคอสตาริกา ที่พลิกล็อกเอาชนะไปด้วยสกอร์ 1-0

จากความพ่ายแพ้ดังกล่าวทำให้ ญี่ปุ่น มี 3 แต้ม จาก 2 นัด โดยเกมหน้าพวกเขาต้องเจอศึกหนักด้วยการรับมือ สเปน อดีตแชมป์โลก 2010 ส่วน คอสตาริกา มี 3 แต้ม ยังมีลุ้นเข้ารอบกันทั้งสองทีมในเกมหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 ข้อดีของการส่งของไปญี่ปุ่น ราคารวมภาษี ที่ควรรู้

การส่งของไปญี่ปุ่น ราคารวมภาษี เป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งของขวัญให้เพื่อน ส่งสินค้าไปขาย หรือแม้แต่การย้ายถิ่นฐาน การเลือกบริการส่งของที่มีราคารวมภาษีนั้นมีข้อดีหลายประการที่ผู้ใช้บริการควรทราบ

Hokkaido Luxury Concierge นิยามใหม่แห่งการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นแบบไฮเอนด์ เปิดประสบการณ์การพักผ่อนระดับเวิลด์คลาส

บริษัท แอชแอลซี คอนซัลแทนท์ จำกัด (HLC Consultant co.,ltd.) นำโดยสองผู้บริหาร นายฮิโรกิ ทานาเบะ และ นายฮาจิเมะ โทสะ จัดงาน Sip & Celebrate: Hokkaido Luxury Concierge Premiere ฉลองการเปิดตัว “Hokkaido Luxury Concierge”

ท่าเรือส่ง'สิทธา-เฉลิมศักดิ์' ไปซ้อมกับ'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' ที่ญี่ปุ่น

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สิทธา บุญหล้า กองกลางดาวรุ่ง และ เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังคนสำคัญ เดินทางไปฝึกซ้อมร่วมกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตร ในศึกเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ และ ยังมีผลต่อการลุ้นเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งในอนาคตอีกด้วย