'เลวานดอฟสกี' ยิงเปิดซิงบอลโลก 'โปแลนด์' ดับซ่า 'ซาอุฯ' 2-0

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่ที่สองเป็นการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม ซี โปแลนด์ พบ ซาอุดิอาระเบีย ฟาดแข้งกันที่ เอดูเคชั่น ซิตี สเตเดียม

โปแลนด์ เกมที่แล้วพลาดเก็บชัยอย่างน่าเสียดายเมื่อโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี พลาดจุดโทษ ทำได้แค่เสมอ เม็กซิโก 0-0 ส่วน ซาอุดิอาระเบีย เพิ่งทำเซอร์ไพรส์โค่น อาร์เจนตินา ทีมเต็งสองมา 2-1

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 39 โปแลนด์ ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หลุดเข้ามาในเขตโทษ ยกบอลหนีผู้รักษาประตูแต่ไม่มีมุมยิง ก่อนหันหลังจ่ายกลับมาให้ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี ซัดเต็มข้อบอลตุงตาข่ายแบบสุดสวย

นาทีที่ 43 คริสเตียน บีลิค ผู้เล่นโปแลนด์ ไปเตะขาซาเลห์ อัล-เชห์รี ในกรอบเขตโทษ ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร แต่เมื่อไปดู VAR เห็นว่ามีการสกัดจริงจึงเป่าให้จุดโทษแก่ ซาอุดิอาระเบีย ซาเล็ม อัล ดอว์ซารี ซัดไปติดเซฟของ วอยเซียค เชสนี และโมฮัมเหม็ด อัล เบรอิค วิ่งมาซ้ำก็ยังไม่เข้า พลาดตีเสมออย่างน่าเสียดาย ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งเวลาหลัง ซาอุดิอาระเบีย โหมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของ โปแลนด์ ได้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 82 อับดุลเลลาห์ อัล มัลกี จับบอลลั่นหน้ากรอบเขตโทษของตัวเอง โดน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ฉกไปได้ ก่อนยิงล่อเป้าด้วยซ้ายแบบง่ายๆเข้าไป โปแลนด์ ทิ้งห่าง 2-0 และถือเป็นประตูแรกในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ของดาวยิงจากบาร์เซโลน่า อีกด้วย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที โปแลนด์ เอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 2-0 คว้าสามแต้มได้สำเร็จ

จากชัยชนะดังกล่าวของ โปแลนด์ ทำให้พวกเขามี 4 แต้มจาก 2 นัด ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ซี รอลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ในเกมเจอ อาร์เจนติน่า นัดสุดท้าย ส่วน ซาอุดิอาระเบีย มี 3 แต้ม จาก 2 นัด รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมซาอุฯ จ่อคว้า 'เดอ บรอยน์' ร่วมทัพ หลังบรรลุข้อตกลงส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี บรรลุข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวในการย้ายไปร่วมทีม อัล-อิตติฮัด ทีมใน ซาอุดิ โปร ลีก แล้วในเวลานี้

'ลุงสุทิน' ฟาด 'ก้าวไกล' ดูงานที่โปแลนด์ อยากให้ไทยรับผู้อพยพพม่า ทั้งที่บริบทสงครามต่างกันมาก

กรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกมธ.เดินทางไปดูงานแนวทางการรับมือผู้ลี้ภัยที่ประเทศโปแลนด์

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน

'เวกฮอร์สต์' ซัดชัย 'เนเธอร์แลนด์ส' แซงดับ 'โปแลนด์' ท้ายเกม 2-1

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน คู่หัวค่ำ เป็นเกมในกลุ่ม ดี ที่โฟล์คสปาร์ค สตาดิโอน โปแลนด์ ลงสนามพบกับ เนเธอร์แลนด์ส