'เดอ บรอยน์' สุดเซ็ง 'เบลเยียม' เล่นเหมือน 'เรือใบ' ไม่ได้

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยียม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกหงุดหงิดเป็นอย่างมากที่ทีม “ปีศาจแดงแห่งทวีปยุโรป” ไม่สามารถเล่นฟุตบอลให้เหมือนกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ หลังเปิดหัวเวิลด์ คัพ ชนะ แคนาดา ด้วยรูปเกมที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก

พลพรรค “ปีศาจแดงแห่งทวีปยุโรป” ทีมชาติเบลเยียม ถึงแม้จะออกสตาร์ทฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยชัยชนะเหนือ แคนาดา ตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ 1-0 คว้าสามแต้มประเดิมรอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเขาถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของรูปเกมที่ย่ำแย่

เกมดังกล่าว แคนาดา สามารถสร้างสรรค์โอกาสเข้าไปลุ้นประตูจาก เบลเยียม ได้ถึง 20 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ธิโบต์ กูร์ตัวส์ โชว์ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้หลายช็อต ขณะที่ยอดทีมจากทวีปยุโรปที่แม้ชื่อชั้นของผู้เล่นจะเหนือกว่า แต่รูปเกมเป็นรองอย่างชัดเจน

ล่าสุด เควิน เดอ บรอยน์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าเขารู้สึกหงุดหงิด และไม่มีความสุข ที่เบลเยียมไม่สามารถเล่นฟุตบอลให้เนียนตาได้เหมือน แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยต้นสังกัดของเขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเขาก็ประสานงานกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวใหม่ได้ดี

“เราไม่สามารถเล่นได้แบบเดียวกับที่แมนเชสเตอร์ ซิตี ในเกมทีมชาติ คุณจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับนักเตะที่อยู่รอบตัวคุณ” เดอ บรอยน์ เริ่มกล่าว

“ถามว่าบางครั้งมันทำให้ผมหัวเสียใช่ไหม มันก็ใช่ แต่ผมควรจะแสดงออกถึงเรื่องดังกล่าวให้น้อยลง แม้ว่ามันจะเป็นความสมบูรณ์แบบที่ผมต้องการก็ตาม”

“ปฏิกิริยาของผมไม่ได้ดีตลอดทั้งเกม ผมพยายามมองหาความสงบยามลงไปในสนาม แต่ทุกคนรู้ดีว่านั่นเป็นวิธีของผมในการช่วยให้ทีมเล่นได้ดีขึ้น (สั่งเพื่อนร่วมทีม) แต่แน่นอนผมคงต้องเรียนรู้เรื่องการแสดงออกให้ดีกว่านี้ บางครั้งมันก็มีเรื่องอารณ์ที่พุ่งพล่าน แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมเหมือนกัน” ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม ทิ้งท้าย

สำหรับ เบลเยียม มีโปรแกรมสนามในนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม พบ โมร็อกโก ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา ในวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 20.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 9 MCOT ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย