จะใช้ความสดเดินอัด'บัวขาว' นักชกหนุ่มยูเครน ประกาศสงครามข้ามโลก

“บัวขาว บัญชาเมฆ” ต้องเผชิญหน้ากับนักสู้หนุ่มจากดินแดนสงครามยูเครน

“เยฟิเมนโก้” นักชกหนุ่มจากยูเครน ลั่นไม่เคยกลัวใคร  เคยล้มขาโหด อังเดร คูเลบิน แชมป์โลกมวยไทย คู่ปรับเก่าของ “บัวขาว” มาแล้ว อีเว้นต์ใหญ่ที่ประเทศไทยคราวนี้จะขอสร้างตำนานใหม่ให้ตัวเองในศึก RWS ดวลกำปั้นสะท้านโลก “สด บด เก๋า” เตรียมปะทะ “บัวขาว บัญชาเมฆ”วันที่ ธ.ค. นี้ ณ เวทีมวยราชดำเนิน

“โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้” เจ้าของฉายา “ฉลามขาว” ประกาศข้ามโลก “บนเวทีผมไม่กลัวใครทั้งนั้น ผมมั่นใจในพลังของตัวเอง ฟิตซ้อมเต็มที่ทุกไฟต์ ผมดีใจมากที่จะได้ขึ้นชกบนเวทีราชดำเนินซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของกีฬามวยไทย การได้สู้กับนักสู้ระดับตำนานอย่างบัวขาวเป็นโอกาสที่น้อยคนจะได้รับ ผมจะใช้โอกาสนี้สร้างตำนานของผมด้วยการล้มบัวขาวบนเวทีให้ได้”

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS แมทช์พิเศษ “สด บด เก๋า” ศึกดวลกำปั้นสะท้านโลกที่จะจัดขึ้นในวันที่ ธ.ค. นี้ เป็นไฟต์พิเศษที่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ต้องเผชิญหน้ากับนักสู้หนุ่มจากดินแดนสงครามยูเครนแหล่งผลิตนักสู้สายโหดของโลกที่แฟนมวยนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ  และเมื่อเอ่ยชื่อ “โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้” แฟนสังเวียนหมัดมวยถึงกับซี๊ดปากเพราะจัดเป็นมวยดาวรุ่งสายโหดที่เอาชนะคู่แข่งมาแล้วมากมาย  เคยเอาชนะคู่ปรับเก่าของบัวขาวมาแล้วด้วยอย่าง อังเดร คูเลบิน ชาวเบลารุส แชมป์โลกมวยไทยทั้งการชกอาชีพและสมัครเล่น เมื่อรวมกับเหรียญรางวัลที่เจ้าฉลามขาวสะสมมาตั้งแต่เป็นนักกีฬาสมัครเล่นจนเต็มคออีกนับไม่ถ้วน  ยืนยันชัดว่าศึกดวลหมัดครานี้บัวขาวต้องเจอของหนักอย่างที่ต้องการจริงๆ  งานนี้ “ไม่หมู”   

บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์  RWS จัดนักชกอันตรายจากยูเครนมาเป็นคู่ชกให้กับบัวขาวในครั้งนี้ เพราะมองแล้วว่า บนเวทีคู่นี้สู้กันได้อย่างสูสีมีลุ้นได้ทุกยก อีกทั้งเยฟิเมนโก้ยังได้เปรียบกว่าทั้งช่วงชก ความสดและความคล่องแคล่วว่องไว พร้อมความกระหายชัยชนะอย่างเต็มเปรี่ยม ด้านบัวขาวออกปากรับประกัน จัดหนักเต็มที่ทุกไฟต์ โดยในเพจ “บัญชาเมฆยิม” มีการโพสต์เตือนนักสู้ชาวไทยไม่ให้ประมาทคู่ต่อสู้ต่างชาติ เพราะแต่ละคนล้วนฝึกฝนฝีมือมาเป็นอย่างดี และยังได้เปรียบเรื่องรูปร่าง ดังที่ได้เห็นนักมวยไทยพลาดพลั้งบนเวทีมาแล้วหลายรายการ ต่อไปแชมป์อาจเป็นชาวต่างชาติกันหมด ถ้ายังประมาทกันอยู่แบบนี้ บัวขาวยอดนักชกชาวไทยเองก็บอกว่าไม่เคยประมาทคู่ต่อสู้ไม่ว่าจะมาจากชาติใดก็จะฝึกซ้อมเพื่อขึ้นเวทีสู้แบบเต็มที่ทุกครั้ง  กับคู่ต่อสู้อายุน้อยที่ร่างกายยังสดมีความคล่องแคล่วว่องไวอีกทั้งมีช่วงชกที่ได้เปรียบแถมด้วยมีฝีมือที่ไม่ธรรมดา

พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงกับศึก “สดบดเก๋า” ระหว่างนักมวยหนุ่มจากยูเครน “เยฟิเมนโก้” ที่มากับความสด-ห้าว ปะทะความเก๋าระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” ในรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN หนึ่งในโปรแกรมพิเศษของศึกมวยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS พร้อมคู่มวยสุดมันส์อีกมากมาย วันที่ 9 ธ.ค. 2565 ที่เวทีมวยราชดำเนิน

เปิดจองบัตรแล้วที่ https://rajadamnern.com/  และการถ่ายทอดสดศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ได้ทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'บัวขาว'โปรโมทมวยไทยในอลป. 'ธนัญชัย'นำทีมล่า5แชมป์โลก

การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2567

ค้นหายอดมวยไทยรุ่น130ปอนด์ 'คมปฏัก' ป้องกันแชมป์'ฉลาม' วิกราชดำเนิน

อีกหนึ่งคู่มวยในฝันได้กลายเป็นความจริงอีกคู่แล้ว เมื่อล่าสุดได้มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่า คมปฏัก อ.อัจฉริยะ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวทเวทีราชดำเนินกับ ฉลาม พรัญชัย ซึ่งคมปฏักและฉลามต่างก็ได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของพิกัด 130 ปอนด์ ทำให้สามารถพูดได้เลยว่านี่คือศึกค้นหายอดมวยแห่งพิกัดนี้อย่างแท้จริง โดยทั้งคู่จะได้ฤกษ์ประชันฝีมือกันใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

'เวิลด์ ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์'รีเทิร์น ระดมตัวท็อปชิงตำแหน่ง เริ่ม22มิ.ย.ราชดำเนิน

รับประกันความยิ่งใหญ่ ล่าสุด ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่า RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 กำลังจะกลับมาระเบิดศึกอีกครั้งเริ่มวันที่ 22 มิ.ย. ที่เวทีราชดำเนิน โดยเช่นเคย นี่จะเป็นการระดมนักชกระดับแชมป์จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 40 คนขึ้นประชันเชิงชกมวยไทยของแท้ใน 5 พิกัดน้ำหนักเพื่อคัดหาว่าใครจะเป็นที่สุดในแต่ละพิกัด ใครจะได้เป็นแชมป์เหนือแชมป์ของแต่ละรุ่น

'ขุนศึกเล็ก'ป้องกันแชมป์ราชดำเนินกับ'เพชรสยาม' ใครคือยอดมวยยุค'นิวเจน'”

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน เตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นแบนตัมเวทของเวทีราชดำเนินกับ เพชรสยาม จ.ภัทรียา เพื่อพิสูจน์ให้ได้รู้กันไปเลยว่าใครกันแน่ที่เหมาะสมจะเป็นยอดมวยแห่งยุค “นิว เจนเนอเรชั่น” ในศึก RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ครั้งที่3 ในวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน