'โรนัลโด้' ซัดโทษ 'บรูโน่' จ่ายสอง 'โปรตุเกส' เฉือน 'กาน่า' 3-2

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมคู่ที่สามเป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอช “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส ยอดทีมจากทวีปยุโรป พบ “ดาวดำ” ทีมชาติกาน่า จากทวีปแอฟริกา ฟาดแข้งกันที่ สเตเดียม 974

เกมนี้ปรากฎว่าประตูมาเกิดขึ้นในครึ่งเวลาหลังในนาทีที่ 65 โดยเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของโปรตุเกส จากจังหวะที่แนวรับกาน่า ทำฟาวล์ผู้เล่นโปรตุเกส ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ และเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สังหารเข้าไปไม่พลาด

ประตูดังกล่าวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนเดียวในโลก ที่ยิงประตูในศึกเวิลด์ คัพ ได้ติดต่อกัน 5 สมัย และถือเป็นประตูที่ 8 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายของเขาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 73 กาน่า ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จาก อังเดร อายิว แต่ถัดมาเพียง 4 นาที น.77 บรูโน่ แฟร์นันเดส จ่ายให้ เจา เฟลิกซ์ ซัดให้โปรตุเกส ขยับนำอีกครั้ง 2-1

เท่านั้นไม่พอ น.80 ราฟาเอล เลเอา ดาวเตะจากเอซี มิลาน ก็มาบวกประตูเพิ่มให้โปรตุเกส หนีห่าง 3-1

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของทีม “ฝอยทอง” แบบง่ายๆ แต่ในนาทีที่ 89 ออสมาน บูคารี มายิงให้ กาน่า ตีตื้นไล่มาเป็น 2-3

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที โปรตุเกส เฉือนเอาชนะ กาน่า ไปแบบสุดมัน 3-2 คว้าสามแต้มไปครองได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

'โปรตุเกส' เชือดนิ่ม 'ตุรกี' 3-0 คว้าตั๋วลิ่วรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันของสองทีมที่เก็บชัยมาในนัดแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส

'โปรตุเกส'ขุมกำลังแน่นปึ้ก 'โรนัลโด'พร้อมไล่ยิง'ตุรกี' 5ทุ่มเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ยังอยู่ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันนี้ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่เก็บชัยกันมาทั้งคู่ในเกมแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส แข่งขันเวลา 23.00น. MCOT 9 (ช่อง 30) และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด