'กาบี' ขึ้นแท่นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3 ยิงประตูในฟุตบอลโลก

กาบี มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปน ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยสุดอันดับ 3 ตลอดกาลที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หลังระเบิดตาข่ายช่วย สเปน ไล่ต้อน คอสตาริกา 7-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

พลพรรค “กระทิงดุ” ทำผลงานได้อย่างสุดโหด เมื่อดาหน้ายิงถล่ม คอสตาริกา ตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ ขาดลอย 7-0 โดยหนึ่งในผู้ทำประตูมีชื่อของ กาบี กองกลางพรสวรรค์สูงจากบาร์เซโลนาอยู่ด้วย

จากการยิงประตูในเกมดังกล่าวทำให้เจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3 ที่ยิงคู่แข่งได้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ด้วยวัย 18 ปี 108 วัน เป็นรองแค่เพียง เปเล่ ตำนานบราซิล ที่ทำได้ตอนอายุ 17 ปี 239 วัน และมานูเอล โรซาส จากเม็กซิโก ด้วยวัย 18 ปี 93 วัน

ทั้งนี้ กาบี กองกลางดาวรุ่งเด็กปั้นแท้ๆ จากบาร์เซโลนา เพิ่งจะได้รับรางวัล “โกลเดน บอย” หรือ “โคปา โทรฟี” ในงานประกาศรางวัลบัลลงดอร์ 2022 อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สเปน' โดนก่อนแต่ไม่หวั่น รัว 4 เม็ด ถล่ม จอร์เจีย 4-1 ลิ่ว 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ถล่ม จอร์เจีย ขาดลอย 4-1 ที่สนามโคโลญจ์น สเตเดียม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'พาณิชย์ 'แนะผู้ประกอบการอาหาร สปา เร่งทำตลาดสเปนรับเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวโต

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) สำรวจภาวะเศรษฐกิจสเปน พบขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคท่องเที่ยวบูมมาก ชี้เป็นโอกาสสินค้าและบริการไทยที่จะขยายตลาดได้เพิ่มขึ้น ทั้งร้านอาหาร สปา อาหารและเครื่องดื่ม แนะทำการตลาดดิจิทัลสร้างการรับรู้

'อิตาลี' ซัดประตูตัวเอง 'สเปน' เฉือนคว้าชัย 1-0 ลิ่วน็อกเอาท์ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกยูโร 2024 หลังชนะ "อัซซูรี" อิตาลี หวุดหวิด 1-0 ที่สนาม อัฟชาลเก อารีนา คืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน

'ยามาล' ทำสถิติอายุน้อยสุด 16 ปี 338 วัน ลงเล่นใน 'ยูโร' พา 'สเปน' เก็บชัย

"กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน เอาชนะ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ขาดลอย 3-0 ในศึกยูโร 2024 รอบแรก สาย บี ที่สนาม โอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

'สเปน' ฟอร์มดุ ปิดบัญชีตั้งแต่ครึ่งแรก ไล่ต้อน 'โครแอต' ขาดลอย 3-0

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "ตาหมากรุก" โครเอเชีย ขาดลอย 3-0 ศึกยูโร 2024 รอบแรก สาย B ที่สนาม โอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน

แข้ง'กระทิงดุ' มาครั้งนี้ทั้งสดทั้งเก๋า เชื่อว่าจะเบียดชนะ'โครแอต'ได้ เตะคืนนี้

เดินทางมาถึงค่ำคืนที่สองสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่ครั้งนี้ เยอรมนี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน มีลงสนามฟาดแข้งกัน 3 คู่ เกมที่น่าสนใจ ในกลุ่ม บี "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบกับ "ตราหมากรุก" โครเอเชีย เวลาไทย 23.00 น. พีพีทีวีเอชดี 36 ยิงสด