'บราซิล'เหนือกว่าเพื่อนกลุ่มGเยอะ สวิต-เซอร์เบีย-แคเมอรูน สูสี

"แซมบา"บราซิล ดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 5 สมัย

ฟุตบอลโลก 2022   ที่กาตาร์ วันนี้มีดู กลุ่ม G  ที่ประกอบด้วย ทีมเบอร์ 1 ของโลก "แซมบ้า"บราซิล  ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย พร้อมด้วย เซอร์เบีย ,สวิตเซอร์แลนด์ และแคเมอรูน

บราซิล

ทีมอันดับ 1 ของโลกอย่างบราซิล ผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 21 ครั้ง ล่าสุดปี 2018 ที่รัสเซีย ฟุตบอลโลก 2022 เป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุด ที่บราซิลตั้งเป้าจะคว้าแชมป์โลก หลังจากประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์โลกครั้งที่ 5 ได้มาตั้งแต่ปี 2545

บราซิลมาฟุตบอลโลกที่กาตาร์ มีกุนซือ ติเต้  ชาวบราซิล ที่คุมทีมมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2016

ผู้เล่นหลัก แน่นอนมี เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง / ฝรั่งเศส), มาร์กินญอส (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง / ฝรั่งเศส), วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด / สเปน)

เซอร์เบีย

เซอร์เบีย ทีมอันดับ 21ของโลก ผ่านเข้ามาเล่นในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ด้วยการไม่แพ้ใครในรอบ คัดเลือก รวมถึงโปรตุเกสด้วย  ผ่านเกมฟุคบอลโลกมาแล้ว 12 ครั้ง รวมทั้งปี 2018 ที่รัสเซีย  

จุดเด่นอยู่ที่กัปตันทีม ดูซาน ทาดิชที่มีประสบการณ์น่าจะสร้างปัญหาให้กับคู่ต่อสู้ และตัวโจมตีคู่แข่ง ที่มีประสบการณ์จากพรีเมียร์ลีกกับทีม ฟูแล่ม คือ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช และลูก้า โยวิช หากพวกเขาเล่นด้วยความสามัคคี พวกเขาก็อาจทำให้คู่แข่งรับมือได้ยาก

เซอร์เบีย คุมมาโดยกุนซือ  ดราแกน สตอยโควิช ที่เป็นชาวเซอร์เบีย ผู้เล่นหลักเช่น ดูซาน ทาดิช (อาแจ็กซ์ / เนเธอร์แลนด์), อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช (ฟูแล่ม / อังกฤษ), ลูก้า โยวิช (เรอัล มาดริด / สเปน)

สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ ทีมอันดับ 15 ของโลก ผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมา 11 ครั้ง รวมทั้งปี 2018 ที่รัสเซีย โดยทีมของ มูรัต ยาคิน  ไร้พ่ายในรอบคัดเลือก แถมเสียไปเพียงสองประตู  ทีมนักเตะดินแดนนาฬิกา สวิตเซอร์แลนด์เป็นทีมที่น่าจับตามองในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งจากในแดนหลัง  

อดีตนักเตะลิเวอร์พูลและบาเยิร์น มิวนิค อย่าง เซอร์ดาน ชากิรี ซึ่งตอนนี้อยู่กับทีมชิคาโก ไฟร์ ใน MLS  ยังเป็นกำลังสำคัญ และคาดว่านักเตะวัย 31 ปี จะกลายเป็นผู้นำและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ แถมยังมีผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนใหม่ คือ มานูเอล อคานจิ ก็เป็นหนึ่งในเกมรับที่น่าจับตามอง เช่นเดียวกับฟาเบียน ชาร์ จากนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

 สวิตส์ คุมมาโดยกุนซือ  มูรัต ยาคิน  ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2021 ผู้เล่นหลัก ก็มี กรานิต ชาก้า (อาร์เซนอล / อังกฤษ), เซอร์ดาน ชากิรี (ชิคาโก ไฟร์ / สหรัฐอเมริกา), มานูเอล อคานจิ (แมนฯ ซิตี้ / อังกฤษ)

แคเมอรูน

สุดท้ายกลุ่มG คือทีม"หมอผี" แคเมอรูน ทีมอันดับ 43 ของโลก ผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมา 7 สมัย ล่าสุด ปี2014 ที่บราซิล เข้ามาฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปีนี้ ด้วยชัยชนะแอลจีเรีย ในนัดสุดท้ายเมื่อปลายเดือนมีนาคม 2565

แคเมอรูน เข้ามาเวทีฟุตบอลโลกครั้งที่ 8 รวมผู้เล่นที่มีชื่อเสียง หลายคนเป็นผู้เล่นหลักในกาตาร์ กัปตันอย่าง แว็งซ็องต์ อาบูบาคาร์ เป็นแข้งระดับนานาชาติที่จะสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้

ผลงานที่ดีที่สุดของแคเมอรูนในการแข่งขันฟุตบอลโลก  7 ครั้งที่ผ่านมา คือเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ(8ทีม)ที่อิตาลี 1990 โดยปี 2022 แคเมอรูนตั้งเป้าจะไปให้ถึงรอบน็อคเอาท์ อีกครั้งหลังจากจบอันดับ 3 ในศึกแอฟริกาคัพออฟเนชันส์

แคเมอรูน มีกุนซือ คือ ริโกแบร์ ซง ชาวแคเมอรูน ที่คุมมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ผู้เล่นหลักเช่น แว็งซ็องต์ อาบูบาคาร์ (Al Nassr / ซาอุดีอาระเบีย), อ็องเดร โอนานา (อาแจ็กซ์ / เนเธอร์แลนด์), คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ (ลียง / ฝรั่งเศส)

กลุ่มG ต้องยกให้แชมป์โลก 5 สมัย บราซิลเป็นเต็ง 1 แบบไม่ต้องคิดมาก ที่เหลือนั้น ยอมรับว่าสูสีกันมาก ทั้งแคเมอรูน,สวิตเซอร์แลนด์ และเซอร์เบีย โอกาสพอๆกัน อยู่ที่นัดเจอกันเองของ 3 ทีม ใครจะเก็บแต้มเก็บประตูได้มาก และที่สำคัญใครจะแจกให้บราซิลได้น้อยที่สุดด้วย ใครทำได้ดีก็จะตามบราซิลเข้ารอบ 16 ทีมไป 

โปรแกรมฟุตบอลโลกกลุ่ม G

วันที่ 24 พ.ย. สวิตเซอร์แลนด์ - แคเมอรูน เวลา 17.00 น. 

วันที่ 24 พ.ย.  บราซิล - เซอร์เบีย เวลา 2.00 น. 

วันที่ 28 พ.ย.   แคเมอรูน - เซอร์เบีย เวลา 17.00 น. 

วันที่ 28 พ.ย.  บราซิล - สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 23.00 น. 

วันที่ 2 ธ.ค.  แคเมอรูน - บราซิล เวลา 2.00 น. 

วันที่ 2 ธ.ค.  เซอร์เบีย - สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 2.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

CONMEBOL ยอมรับเปาพลาด เมินให้จุดโทษ 'บราซิล' เกมเจ๊า 'โคลอมเบีย'

สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ CONMEBOL ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา ออกมายอมรับความผิดพลาดของผู้ตัดสินที่ไม่ยอมให้จุดโทษจังหวะ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกบราซิลโดนปะทะ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม โกปา อเมริกา 2024 เสมอ โคลอมเบีย 1-1

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

'วินิซิอุส' โอด 'บราซิล' เหมือนโดนแกล้ง แม้ล่าสุดคืนฟอร์มอัด 'ปารากวัย' ยับ

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์สนามแข่งขัน ผู้ตัดสิน และฝ่ายจัดการแข่งขัน "โกปา อเมริกา" มักอยู่ฝั่งตรงข้ามทีมของตน และทำให้ทัพ "แซมบ้า" เจอเรื่องยากเสมอ แม้ล่าสุดจะโชว์ฟอร์มแจ่มถล่ม ปารากวัย 4-1

'บราซิล' ไล่ทุบ 'ปารากวัย' 10 ตัว 4-1 คืนฟอร์มเก็บชัย 'โกปา อเมริกา 2024'

บราซิล เอาชนะ ปารากวัย ขาดลอย 4-1 ที่มหานคร ลาส เวกัส วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา จ่อเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกโคปา อเมริกา 2024

'บราซิล' บุกทั้งเกมแต่จบไม่คม เจ๊า 'คอสตาริกา' 0-0 เปิดหัวโกปา อเมริกา

บราซิล ทีมเต็งในศึกโกปา อเมริกา 2024 ออกสตาร์ทสุดบู่ ทำได้แค่เสมอ คอสตาริกา 0-0 เก็บเพียง 1 แต้ม ประเดิมกลุ่ม ดี ทั้งที่โอกาสเพียบ แต่จบสกอร์ไม่เฉียบคม

'บราซิล' ชนะโหวตเจ้าภาพบอลโลกหญิง 2027 ทั่วโลกประทับใจประเทศไทย

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดการประชุมสามัญประจำปี หรือ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2027