'ซาอุฯ' พลิกล็อกช็อกโลก คว่ำ 'อาร์เจนตินา' 2-1 ประเดิมสามแต้ม

ซาอุดิอาระเบีย สร้างเซอร์ไพรส์ช็อกโลก พลิกล็อกปราบ อาร์เจนตินา 2-1 กลายเป็นชาติจากเอเชียทีมแรกที่คว้าสามแต้มในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ได้สำเร็จ

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่แรกเป็นการลงสนามในกลุ่ม ซี “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ยอดทีมจากอเมริกาใต้ ลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย จากทวีปเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ ลูเซล ไอโคนิค สเตเดียม

อาร์เจนตินา ภายใต้การคุมทีมของ ลิโอเนล สกาโลนี ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก และได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากลูกจุดโทษของลิโอเนล เมสซี

หลังได้ประตูขึ้นนำ อาร์เจนตินา ยังโหมบุกอย่างหนัก แต่ซาอุดิอาระเบียใช้แท็คติกการดักล้ำหน้าได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทัพ “ฟ้าขาว” ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ได้ประตูทั้งสามครั้ง ก่อนจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลังเกมยังเป็นของ อาร์เจนตินา ที่เปิดเกมรุกอย่างหนัก แต่แล้วในนาทีที่ 48 กลายเป็น ซาอุดิอาระเบีย ที่ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะสวนกลับ และเป็น ซาเลห์ อัล-เชรี ยิงเข้าไป

เท่านั้นยังไม่พอในนาทีที่ 53 ซาอุดิอาระเบีย ทำแฟนๆต้องช็อก เมื่อเป็นฝ่ายแซงขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะสวนกลับเหมือนเดิม และเป็น ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี ยิงด้วยซ้ายเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลืออาร์เจนตินา แทบจะพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวเพื่อทวงประตูคืนให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ซาอุดิอาระเบีย พลิกล็อก ปราบ อาร์เจนตินา อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ไปด้วยสกอร์ 2-1 กลายเป็นทีมจากเอเชียทีมแรกที่เก็บสามแต้มได้สำเร็จในฟุตบอลโลก 2022 และยังเป็นการยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในรอบ 36 นัดให้กับ อาร์เจนตินา อีกด้วย

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติอาร์เจนตินา
เอมิเลียโน มาร์ติเนซ (GK), นาฮูเอล โมลินา, คริสเตียน โรเมโร, นิโคลัส โอตาเมนดี, นิโคลัส ตาเกลียฟิโก, เลอันโดร ปาเรเดส, โรดริโก เดอ ปอล, ปาปู โกเมซ, อังเกล ดิ มาเรีย, ลิโอเนล เมสซี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมซาอุฯ จ่อคว้า 'เดอ บรอยน์' ร่วมทัพ หลังบรรลุข้อตกลงส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี บรรลุข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวในการย้ายไปร่วมทีม อัล-อิตติฮัด ทีมใน ซาอุดิ โปร ลีก แล้วในเวลานี้

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย