'แม็กซ์' เร่งเครื่องคว้าแชมป์ที่อาบูดาบี 'เวทเทล' คว้า 1 แต้มส่งท้ายก่อนรีไทร์

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ยอดนักขับจากทีมเรด บูลล์ เรซซิ่ง ยืดสถิติชนะเรซที่ 15 ของฤดูกาล 2022 หลังคว้าชัยในรายการ “อาบู ดาบี กรังปรีซ์” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสนามสุดท้ายของซีซั่น

นักซิ่งชาวดัตช์ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล เร่งเครื่องขึ้นนำคนอื่นๆตั้งแต่โค้งแรกกระทั่งเข้าเส้นชัย อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถช่วยเหลือ เซร์คิโอ เปเรซ คู่หูเพื่อนร่วมทีม ให้เอาชนะ ชาร์ลส เลอแคลร์ จาก เฟอร์รารี ก่อนที่นักขับชาวเม็กซิกันจะจบฤดูกาลด้วยการคว้าอันดับ 3 ในตารางคะแนนแชมป์โลก

ด้าน ชาร์ล เลอแคลร์ จากทีมเฟอร์รารี ที่จบฤดูกาลด้วยการเป็นรองแชมป์โลก ใช้กลยุทธ์เข้าพิตครั้งเดียว โดยป้องกัน เปเรซ ซึ่งใช้ยางที่สดกว่าได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเลือกแผนเข้าพิต 2 ครั้งในช่วงท้าย และทำให้ “ม้าลำพอง” ครองอันดับ 2 ประเภทผู้สร้างไปอีกด้วย

อันดับ 4 ในเรซนี้ ตกเป็นของ คาร์ลอส แซงซ์ จูเนียร์ คู่หูของ เลอแคลร์ จากทีมเฟอร์รารี ตามด้วย จอร์จ รัสเซลล์ จาก เมอร์เซเดส, แลนโด นอร์ริส จาก แม็คลาเรน, เอสเตบัน โอคอน จาก อัลไพน์ และ แลนซ์ สโตรลล์ จาก แอสตัน มาร์ติน

ส่วน แดเนียล ริคคิอาร์โด รับธงตาหมากรุกคันที่ 9 และเซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมัน ซึ่งประกาศรีไทร์ หลังจบฤดูกาล 2022 เข้าเส้นชัยอันดับ 10 ในเรซสุดท้าย ที่สนาม ยาส มารินา เซอร์กิต คว้า 1 แต้มส่งท้ายอาชีพ

สำหรับ เวทเทล เจ้าของสถิติชนะ 53 เรซ กับ 57 โพล โพซิชัน กล่าวว่า “ผมอยากจะเก็บคะแนนได้มากกว่านี้สัก 2-3 แต้ม ขอขอบคุณทุกแรงเชียร์ และสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ผมแน่ใจว่าผมจะรู้สึกคิดถึงวงการมากกว่าที่ผมคาดไว้”

ทั้งนี้ชัยชนะของแม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง นับเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน เฉพาะที่อาบู ดาบี และถือการการคว้าแชมป์เรซที่ 35 ตลอดอาชีพนักขับของเขา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

'เวอร์สแตพเพน' คว้าแชมป์ที่แคนาดา 3 สมัยรวด ทิ้งห่างคะแนนสะสม 56 แต้ม

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่ง เรด บูลล์ คลายความกดดัน หลังคว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน รายการ แคนาเดียน กรังปรีซ์ ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา 3 สมัยติดต่อกัน วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน กระชับพื้นที่ผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับ

'อัลบอน' ต่อสัญญาใหม่ 'วิลเลียมส์' อยู่ซิ่ง 'เอฟวัน' อย่างน้อยถึงปี 2026

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับรถสูตรหนึ่งฟอร์มูลา วัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ยืนยันต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม วิลเลียมส์ จนกระทั่งจบฤดูกาล 2026

'นอร์ริส' เซอร์ไพรส์ซิวแชมป์ไมอามี 'ลิซ่า แบล็คพิงก์' โบกธงตาหมากรุก

แลนโด นอร์ริส นักซิ่งจากทีม แม็คลาเรน คว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน เรซแรกของอาชีพแบบพลิกความคาดหมาย หลังเร่งสปีดแซง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จาก เรด บูลล์ ในศึกไมอามี กรังปรีซ์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

'แม็กซ์' ฟอร์มยังแรงคว้าชัยที่ซูซูกะ ควงคู่หู 'เรดบูลล์' ซิวโพเดียม 1 และ 2

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัย รับธงตาหมากรุกเข้าวิน รายการ เจแปนีส กรังปรีซ์ ที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน กอดคอ เซอร์คิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีม เรด บูลล์ เรซซิง เข้าเส้นชัยอันดับ 1 และ 2