'เอ็นเนอร์' ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริงยิงนัดเปิดบอลโลก

เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย หัวหอกจอมเก๋าตัวความหวังของ เอกวาดอร์ ที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมเปิดหัวบอลโลก ช่วยให้ทีมปราบเจ้าภาพกาตาร์ 2-0 ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่าเหมือนฝันที่เป็นจริง จากการยิง 2 ลูกพาทีมเอาชนะคู่แข่งได้

“พวกเรารู้กันอยู่แล้วว่านัดเปิดสนามเจอเจ้าภาพจะเป็นเกมที่ยาก อย่างไรก็ตามเราได้ผลสกอร์ที่ต้องการอย่างรวดเร็ว เรายิงนำคู่แข่ง 2 ประตู ซึ่งมันช่วยให้เราครองเกมได้และคว้าสามแต้มในที่สุด”

“ผมเคยฝันหลายครั้งเกี่ยวกับชัยชนะในนัดเปิดสนามของฟุตบอลโลก และเกมนี้มันก็เหมือนกับความฝันที่เป็นจริงที่ผมทำประตูได้ เราต้องฝันต่อไปเพราะมันสามารถทำให้ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น” เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย กล่าว

ขณะที่ กุสตาโว อัลฟาโร เฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ของเอกวาดอร์ กล่าวว่า “ผมต้องขอยกให้เครดิตลูกทีมทุกคน สำหรับทัศนคติ ความทุ่มเท และวิธีการเล่น โดยเฉพาะหลังจากเราเจออุปสรรคในช่วงครึ่งแรกที่เรายิงประตูได้แต่ถูกริบคืนเพราะล้ำหน้าเสียก่อน”

“แต่พวกเราเดินหน้ากันต่อไปหลังจากนั้น ผมคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะ เราดีกว่าอย่างชัดเจน ผมหวังว่าผลการแข่งขันนัดนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา นี่คือเกมสำคัญที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ไม่ใช่แค่เราเริ่มต้นฟุตบอลโลกด้วยการเจอกับทีมเจ้าภาพเท่านั้น แต่เรายังต้องต่อสู้กับประวัติศาสตร์ต่างๆอีกด้วย”

“บางครั้งประวัติศาสตร์อาจเข้าทางคุณ และบางครั้งก็อาจเป็นศัตรูกับคุณ แต่ลูกทีมของผมอยู่เหนือเรื่องเหล่านั้น พวกเขาทุ่มเทเต็มร้อย ถือเป็นสิ่งที่ทำให้เราชนะเกมนี้ แต่นี่เป็นแค่การเริ่มต้น เราต้องแสดงให้ทุกคนได้เห็่นอีกครั้งว่าเราสามารถทำอะไรแบบนี้ได้อีกในเกมต่อไป” นายใหญ่ทีมชาติเอกวาดอร์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม