'โรนัลโด้' รับ เกือบย้ายไป 'แมนฯซิตี้' จริง จวกแข้งรุ่นใหม่ไม่เคารพรุ่นพี่

หลังจากที่เทปรายการเต็ม “Piers Morgan Uncensored” ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวชื่อดัง อย่าง เพียร์ส มอร์แกน ในหลายๆเรื่อง หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจคือเจ้าตัวยอมรับว่าไม่เคยมอง ราล์ฟ รังนิก ว่าเป็นหัวหน้า ถึงแม้ตัวเองจะเรียกเฮดโค้ชชาวเยอรมันว่าเจ้านาย นอกจากนี้ยังวิจารณ์นักเตะรุ่นใหม่ไม่เคารพรุ่นพี่ ชอบทำเป็นเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา

บทสัมภาษณ์ดังกล่าวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีการออนแอร์ฉบับเต็มพาร์ทแรกเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเนื้อหาที่น่าสนใจมีการกล่างถึง ราล์ฟ รังนิก อดีตเฮดโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันคุมทีมชาติออสเตรีย โดยเจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” เผยว่าเขาไม่ได้คิดว่ากุนซือชาวเยอรมันเป็นหัวหน้าเลยแม้แต่น้อย ถึงเขาจะต้องใช้คำว่าเจ้านายในการพูดคุยก็ตาม

“แน่นอนว่าผมเคารพเขานะ ผมต้องเรียกเขาว่าเจ้านายเพราะเข้าเข้ามารับงานนี้ (คุมแมนฯ ยูไนเต็ด) ผมเรียกโค้ชทุกคนที่ร่วมงานว่าเจ้านายอยู่แล้ว เขาเข้ามาทำงานตรงนี้ผมก็ต้องเรียกแบบนั้น แม้ในใจลึกๆ ผมจะไม่เคยมองเขาว่าเป็นหัวหน้าเลยด้วยซ้ำ ผมมีบางสิ่งที่ผมไม่เห็นด้วยกับแนวทางของเขา มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ” โรนัลโด้ กล่าวถึง รังนิก

นอกจากนี้ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยังออกโรงเฉ่งนักเตะรุ่นใหม่ในยุคนนี้ว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพที่มากพอ และไม่ค่อยให้ความเคารพในตัวรุ่นพี่อย่างเขาเสียเท่าไหร่ และนักเตะเหล่านี้มักจะขาดความกระหายในการพัฒนาตัวเองเพราะเอาแต่คิดถึงเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องฟุตบอล

“ในตอนนี้สำหรับพวกเขาทุกอย่างมันดูง่ายไปหมด ความกระหายของพวกเขาแทบไม่มีเลย ตอนนี้พวกเขาคงคิดว่าได้อะไรมาแบบง่ายๆ ไม่ต้องลำบาก พวกเขาแทบไม่แคร์อะไรด้วยซ้ำ ผมไม่ได้หมายถึงนักเตะแค่ 2-3 ของแมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผมหมายถึงนักเตะรุ่นใหม่ของทุกทีมบนโลกใบนี้ เด็กรุ่นใหม่ไม่เหมือนสมัยที่ผมยังวัยรุ่นแล้ว”

“แต่คงจะไปโทษพวกเขาไม่ได้หรอก เพราะทุกวันนี้หลายๆสิ่งมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เช่น เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามาเบนความสนใจของพวกเขาออกไปจากฟุตบอล จริงๆผมคิดว่าพวกเขาก็ฟังรุ่นพี่แบบผมนะ แต่เหมือนเข้าหูซ้ายแล้วทะลุออกไปอีกข้าง นั่นแหละคือเหตุผลว่าทำไมคนถึงมีหูสองข้าง”

เพียร์ส มอร์แกน ยังยิงคำถามถึงคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่ามีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการที่ เวย์น รูนีย์ และแกรี เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เขาอยู่เสมอ

“ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน คุณควรจะไปถามพวกเขาเอง ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องวิจารณ์ผมหนักขนาดนั้น เขาอาจจะอิจฉาผมหรือเปล่า ตอนนี้ผมยังเล่นฟุตบอลในระดับสูง แต่เขาเลิกเล่นตั้งแต่ 30 กว่าๆ ผมไม่อยากจะบอกว่ารูปร่างผมดีกว่าเขาถึงมันจะเป็นความจริงก็ตาม”

“เมื่อสัก 1 ปี หรือ 6 เดือนที่แล้ว เขา (รูนีย์) เพิ่งมาที่บ้านของผมเพื่อรับลูกๆของเขากลับ และก็ชวนลูกของผมไปเตะบอลที่บ้านของเขาด้วย ผมไม่เข้าใจคนแบบนี้จริงๆ เขาแค่อยากจะขึ้นมาเป็นข่าวหน้าหนึ่ง อยากได้งานใหม่ หรือเหตุผลอื่นๆ ผมก็ไม่รู้ มันเป็นเรื่องยากที่เราจะรับฟังคำวิจารณ์ในแง่ลบเหล่านั้นจากคนที่เคยร่วมงานกับคุณ เช่นเดียวกับ แกรี เนวิลล์”

“พวกเขาไม่ใช่เพื่อนของผม เป็นแค่เพื่อนที่เคยร่วมงานกัน เราไม่เคยกินข้าวเย็นด้วยกันเลย แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางของผม พวกเขามักจะวิจารณ์ผมตลอดเวลา พวกเขาแค่ต้องวิจารณ์งานของคนอื่นเพื่อให้มีชื่อเสียงมากขึ้น พวกเขาไม่ใช่คนโง่ แค่อ้างชื่อผมให้เป็นประโยชน์กับตัวเขา”

ถึงแม้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะออกมาสับเละใส่ เวย์น รูนีย์ รวมถึงแกรี เนวิลล์ แต่เจ้าตัวยังเผยว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมที่เขาให้ความเคารพอยู่ ได้แก่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และรอย คีน ที่ไม่ค่อยออกมาวิจารณ์เขาในทางเสียๆหายๆ เท่าไหร่นัก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังเล่าให้ฟังอีกว่าเขาได้รับความสนใจ และเกือบจะย้ายไปร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จริง แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวไม่เกิดขึ้น เพราะเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ของเขาที่ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เบรกเอาไว้ โดย “เฟอร์กี้” กล่าวกับเขาว่า “มันคงเป็นไปไม่ได้เลยที่นายจะย้ายไปอยู่กับ ซิตี้”

ทั้งนี้บทสัมภาษณ์ในพาร์ท 2 จะถูกปล่อยออกมาในคืนวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.00น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ หรือตรงกับช่วงเช้าตรูวันที่ 18 พฤศจิกายนตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ปิดดีล 'นิวคาสเซิล' สำเร็จ คว้าตัว 'แอชเวิร์ธ' นั่งผอ.กีฬาสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพื่อทำการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร และสามารถเข้ามาเริ่มงานกับทีมได้ทันที

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'แมนฯ ยู' ส่อล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หลังถูก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจยกเลิกความตั้งใจที่จะคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังเลือดผู้ดีของทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังถูกต้นสังกัดของนักเตะโก่งราคาอย่างหนัก

'ผีแดง' ใกล้ปิดดีลคว้า 'เซิร์กซี' ร่วมทัพ คาดรู้ผลหลังจบยูโร 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ของทีมโบโลญญา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราคาเกือบ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท แถมยังมีค่ากินเปล่าให้เอเยนต์ อย่าง เคีย จูรับเชียน ราว 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'สโคลส์' แฮปปี้ 'ผีแดง' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' ทำงานต่อไปฤดูกาลหน้า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีกับการตัดสินใจของสโมสรที่ยอมให้ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า