'เมสซี' ฟันธง 3 ชาติเต็งคว้าแชมป์โลก ไร้ชื่อ 'ฟ้าขาว'

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศ ระบุว่า 3 ชาติที่เป็นตัวเต็งในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ได้แก่ บราซิล, ฝรั่งเศส และอังกฤษ โดยไม่ได้กล่าวถึงชาติของตัวเองแต่อย่างใด

สุดยอดซูเปอร์สตาร์จากทีม “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส มีคิวพาขุนพล “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา ลงเล่นเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวออกมาคอนเฟิร์มว่าจะเป็นฟุตบอลโลกหนสุดท้ายในชีวิตของเขา

อย่างไรก็ตามถึงแม้ อาร์เจนตินา จะถูกยกให้เป็นทีมเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้มาครอบครอง จากฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่ยอดเยี่ยมติดลมบน และขุมกำลังก็เพรียบพร้อมในทุกตำแหน่ง แต่ เมสซี ไม่ได้ยกให้ทีมของตัวเองเป็นทีมเต็งแต่อย่างใด

ล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ระบุว่า “ตัวเต็งก็คงเหมือนเดิม อาจมีเซอร์ไพรสต์เล็กน้อย แต่ผมคิดว่าทีมใหญ่ อย่าง บราซิล, ฝรั่งเศส หรืออังกฤษ พวกเขาคือตัวเต็ง ในวันนี้ดูแล้วพวกเขามีโอกาสคว้าแชมป์มากกว่าทีมอื่นๆ แต่ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้”

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วแทบจะทุกอย่างบนโลกใบนี้ แต่สิ่งเดียที่เจ้าตัวยังไม่เคยได้มาครอบครองคือด้วย “เวิลด์ คัพ” กับทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งฟุตบอลโลกครั้งนี้จะถือเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตของแข้งวัย 35 ปีรายนี้อีกด้วย

โดยครั้งที่ใกล้เคียงที่สุดต้องย้อนกลับไปยังฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ เวลานั้น ลิโอเนล เมสซี พา อาร์เจนตินา ดวลจุดโทษชนะ เนเธอร์แลนด์ ในรอบตัดเชือก ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ไปพ่ายแพ้ให้กับ เยอรมนี จากประตูชัยของ มาริโอ เกิทเซ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และในครั้งก่อน ปี 2018 ที่รัสเซีย “ฟ้าขาว” พ่าย ฝรั่งเศสในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ตกรอบอย่างน่าเสียดาย

สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ขุนพล “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม ซี โดยจะประเดิมสนามเกมแรก พบ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 22 พฤศจิกายน ต่อด้วยการพบ เม็กซิโก วันที่ 26 พฤศจิกายน และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบ โปแลนด์ วันที่ 30 พฤศจิกายน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์