'ผีแดง' อาจปรับ 'โรนัลโด' 1 ล้านปอนด์ สัมภาษณ์ทำลายภาพลักษณ์สโมสร

หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาทิ้งระเบิดโจมตีต้นสังกัดของตัวเองด้วยการให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน ซึ่งปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างจากรายการเต็มของเขา และมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ก่อนที่ตัวเองจะบินไปเข้าแคมป์ทัพ “ฝอยทอง” เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

ซึ่งทันทีที่มีคลิปการวิพากษ์วิจารณ์สโมสรของคริสเตียโน โรนัลโด เผยแพร่ออกไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่อยู่เฉยสั่งเรียกประชุมด่วนกับบอร์ดบริหาร ก่อนจะออกแถลงการณ์รับทราบถึงการสัมภาษณ์ดังกล่าวที่ออกอากาศตัวอย่างรายการไปแล้ว โดยทีมจะรอพิจารณาและตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคลิปรายการเต็มเสียก่อน ถึงจะมีการตัดสินใจในขั้นตอนต่อไป

ล่าสุด “เดอะ เทเลกราฟ” โดย เจมส์ ดักเกอร์ นักข่าวชื่อดัง ออกมารายงานว่าบอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดย โจเอล เกลเซอร์, ริชาร์ด อาร์โนลด์, จอห์น เมอร์เทอห์ พร้อมให้การสนับสนุนเอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมอย่างเต็มที่ และเตรียมมาตรการลงดาบ คริสเตียโน โรนัลโด เอาไว้แล้ว

ตามการรายงานเผยว่าบอร์ดบริหารของทีม “ปีศาจแดง” พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสิ่งที่หัวหอกชาวโปรตุกีสไปให้สัมภาษณ์ในรายการของ เพียร์ส มอร์แกน แม้เพิ่งจะเป็นแค่การปล่อยคลิปตัวอย่างแต่ดูเข้าข่ายการสร้างความเสียหายให้แก่สโมสรจริง ทั้งการที่เขากล่าวอ้างว่าถูกสโมสรหักหลัง บีบบังคับให้ย้ายทีมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หรือการที่ออกมาพูดอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ให้ความเคารพ เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชคนปัจจุบัน เนื่องจากกุนซือรายนี้ไม่ให้ความเคารพเขาก่อน

โดยมีการเปิดเผยจากสื่อระดับสูงในประเทศอังกฤษว่าผู้บริหารของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด อาจทำการลงโทษคริสเตียโน โรนัลโด ในขั้นแรกด้วยการปรับเงินสูงถึง 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 42 ล้านบาท ซึ่งเกือบจะเทียบเท่ากับค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวได้รับจากสโมสร 3 สัปดาห์

นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่าหากคลิปเต็มถูกปล่อยออกมา และคำพูดของ คริสเตียโน โรนัลโด เป็นการทำให้สโมสรเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างรุนแรงจริง อาจถึงขั้นยกเลิกสัญญาทันที อย่างไรก็ตามน่าจะเป็นไปตามความต้องการของกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสที่อยากจะย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมอยู่แล้ว

ทั้งนี้ คริสเตียโน โรนัลโด เดินทางไปเข้าแคมป์ทีมชาติโปรตุเกสเป็นที่เรียบร้อยเพื่อพาทีมสู้สึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเจ้าตัวจะต้องอยู่ในแคมป์ทัพ “ฝอยทอง” ร่วมกับนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด คนอื่นๆ ทั้งบรูโน แฟร์นันเดส และดิโอโก ดาโลต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ