แข้งจิ๋ว'โกลเด้นบอย'ควง'สิรวิชญ์​' ผงาดแชมป์บอล'สิงห์ จูเนียร์ คัพ' ที่ขอนแก่น

ตามที่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมกับ บริษัทในเครือ จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อโอกาสให้นักเตะเยาวชนจากทั่วประเทศไทยในรุ่นอายุ 10 ปี และ รุ่นอายุ 12 ปี ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล มาเข้าร่วมการแข่งขันและโชว์ทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและเป็นพัฒนาศักยภาพนักเตะระดับเยาวชนของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป
 
สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 24 จะมีจะมีการชิงชัย แบ่งออกเป็น 2 รอบ คือรอบคัดเลือกระดับจังหวัด 10 สนาม และรอบภูมิภาค 10 สนาม หาแชมป์รอบภูมิภาคมาเข้าร่วมเข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ที่ 14 ม.ค.66 ที่ กรุงเทพฯ
 
เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2565 การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” ครั้งที่ 24 เป็นการชิงชัยรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค สนามที่ 5 ที่สนามเมเจอร์ อารีน่า จ.ขอนแก่น ซึ่งมีบรรดาทีมนักเตะเยาวชนและทีมในพื้นที่ขอนแก่น และจังหวัดใกล้ จำนวน 20 ที่สามารถฝ่าด่านในรอบคัดเลือกระดับจังหวัดที่มีการชิงชัยก่อนหน้านี้ 1 วัน ณ ร.ร.เทศบาลบ้านหนองแวง จ.ขอนแก่น มาช่วงชิงความเป็นหนึ่งในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคเพื่อแย่งสิทธิ์ตั๋วเข้ามาชิงชัยระดับประเทศ
 
ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันของ ทีมนักเตะรุ่นจิ๋ว "โกลเด้นบอย" พบกับ เอสพีบอย หัวทะเล เอฟซี โดยการแข่งขันคู่นี้เป็นอย่างเข้มข้นทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี ก่อนจะเป็นทีมแข้งตัวจิ๋วโกลเด้นบอย ที่สามารถเฉือนเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 คว้าแชมป์พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไป ส่วนคู่ชิงที่ 3 ทีมเล็ทสเพลย์ อะคาเดมี่ เอาชนะ เดอะแชมป์สตาร์ 1-0 คว้าอันดับ 3 ไปครอง
 
ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ชาย รอบชิงชนะเลิศ ระดับภูมิภาค ระหว่าง ทีม The Gang T.A พบกับ สิรวิชญ์​ อะคาเดมี่ โดยคู่นี้ ปรากฎว่า เจ้าหนูนักเตะจาก สิรวิชญ์ อะคาเดมี่  ที่โชว์ฟอร์มเฉียบเฉือนเอาชนะทีม The Gang T.A ไปได้แบบเฉียดฉิว 2-1 ผงาดคว้าแชมป์พร้อมรับสิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วนคู่ชิงที่ 3 ทีมผีโขน อะคาเดมี่ เบียดเอาชนะ ทีมดราก้อนจูเนียร์พล  2-1 เช่นกัน พร้อมซิวอันดับ 3 ไปครอง
 
โปรแกรมรอบคัดเลือกระดับจังหวัด สนามต่อไป  สนามที่ 6 วันที่ 19 พ.ย. ร.ร.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา, สนามที่ 7 วันที่ 26 พ.ย. ร.ร.วัดเวฬุวัน จ.เชียงใหม่, สนามที่ 8 วันที่ 3 ธ.ค. ร.ร.บ้านหนองแหน จ.มหาสารคาม, สนามที่ 9 วันที่ 10 ธ.ค. สนามกีฬากลาง ตำบลป้าอ้อคอนชัย จ.เชียงราย และ สนามที่ 10 วันที่ 17 ธ.ค. กองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ กทม.
 
โปรแกรมรอบภูมิภาค สนามต่อไป สนามที่ 6 วันที่ 20 พ.ย. สนาม Sports Paradise จ.พระนครศรีอยุธยา, สนามที่ 7 วันที่ 27 พ.ย. สนาม CM Trafford จ.เชียงใหม่, สนามที่ 8 วันที่ 4 ธ.ค. สนาม เมเจอร์ อารีน่า จ.มหาสารคาม, สนามที่ 9 วันที่ 11 ธ.ค. สนาม Singha Park จ.เชียงราย, สนามที่ 10 วันที่ 18 ธ.ค. สนาม Grand Ballon d’or กทม.

สำหรับ ทีมที่สนใจสามารถขอรายละเอียดและสอบถามวิธีการสมัคร ได้ที่ คุณ ธนพล 06-1776-2530 หรือ คุณชนินทร์ 09-8142-9982

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โกลเด้นบอย' โชว์คู่ประติมากรรมสำริด'สุริยวรมันที่ 1'

การกลับสู่มาตุภูมิของประติมากรรมสำริด 2 รายการ ประกอบด้วยประติมากรรมสำริดรูปพระศิวะ หรือที่รู้จักกันในนาม ‘โกลเด้นบอย’ และประติมากรรมรูปสตรีนั่งชันเข่าพนมมือจากพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน สหรัฐอเมริกา  โดยประติมากรรมชั้นเยี่ยมทั้งสองรายการประชาชนสามารถเข้าชมได้ที่ห้องลพบุรี

สง่างาม'โกลเด้นบอย' ประติมากรรมชิ้นเอก

เปิดให้เข้าชมแล้ว หลังประติมากรรมสำริดรูปพระศิวะ ”โกลเด้นบอย“ และสตรีพนมมือ เดินทางกลับสู่ประเทศไทยเช้าวันที่ 20 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นมีพิธีรับมอบโบราณวัตถุล้ำค่าในช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ค. ณ พระที่นั่งอิศราวินิจฉัย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โดยนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน  พร้อมด้วยนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัด วธ. นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกร

'โกลเด้นบอย'ถึงไทยแล้ว เปิดให้ชมประติมากรรมล้ำค่าพรุ่งนี้

20 พ.ค.2567 - นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า กรณีพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน หรือ เดอะ เมท (The Metropolitan Museum of Art หรือ The MET) นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ว่า จะส่งโบราณวัตถุ 2 ชิ้น

ไทยส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ'โกลเด้นบอย'ที่สหรัฐ ก่อนส่งคืน

26 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน (The MET) สหรัฐอเมริกา แจ้งความประสงค์ส่งคืนโบราณวัตถุประติมากรรมสำริด 2 รายการ ซึ่งมีหลักฐานว่าถูกนำออกจากประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย

แข้งจิ๋ว'ใจฟ้า'ควง'บางกะปิ' ซิวแชมป์เยาวชน 'สิงห์ จูเนียร์ คัพ' ครั้งที่ 24

ตามที่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” ครั้งที่ 24 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท โดยวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการเปิดโอกาสให้นักเตะยุวชนจากทั่วประเทศไทยในรุ่นอายุ 10 ปี และ รุ่นอายุ 12 ปี ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล และเข้าร่วมการแข่งขันและโชว์ทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและเป็นการพัฒนาศักยภาพนักเตะระดับเยาวชนของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป โดยแข่งขันในคัดเลือกในรอบภูมิภาค จำนวน 10 สนามทั่วประเทศไทยเพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมทั้ง 10 สนามเข้ามาชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ รอบสุดท้าย ในวันเด็กแห่งชาติ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ซึ่งจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย พร้อมทั้งกับโครงการคลินิกฟุตบอลให้กับเด็กๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะจากนักฟุตบอลระดับอาชีพ ที่จะมาเปิดประสบการณ์ในเล่นเตะฟุตบอลน้องเยาวชนอีกด้วย