'เทน ฮาก' ขีดเส้น 'ดอนนี' หากไม่รีบปรับตัวโดนขายพ้นทีมแน่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขีดเส้นตายให้ ดอนนี ฟาน เดอ เบค ดาวเตะชาวดัตช์ ต้องรีบปรับตัวให้เข้ากับแท็คติกโดยเร็วที่สุด มิเช่นนั้นอาจถูกขายออกจากทีมแบบถาวร

อดีตแข้งจากทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้รับโอกาสจากนายใหญ่ของทีมปีศาจแดงใน 2 เกมหลังสุดให้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก แต่ยังไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน และดูเหมือนจะเล่นไม่เข้ากับระบบทีมเสียเท่าไหร่

ล่าสุด เอริก เทน ฮาก ออกมาบอกว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบค ต้องรีบปรับตัวเป็นการด่วน เพราะหากยังเล่นให้เข้ากับทีมไม่ได้ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกขายทิ้งทันทีในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ แม้เฮดโค้ชชาวดัตช์เอ่ยเป็นนัยว่าเจ้าตัวยังมีประโยชน์กับทีมก็ตาม

“ผมไม่คิดว่าการปล่อยยืมเขา (ดอนนี) จะสมเหตุสมผล เขาจะต้องสู้ และพิสูจน์ตัวเองในสภาพแวดล้อมแบบนี้ หรือไม่ก็ต้องย้ายออกไป แต่สำหรับผม ผมก็ยังพอจะมีลู่ทางให้กับเขา แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับตัวของดอนนี เพราะการแข่งขันในทีมนั้นสูงมาก”

“ผมย้อนไปดูในเกมที่เราพบ รีล โซเซียดัด และเกมพบ แอสตัน วิลล่า เขาก็สามารถไปยืนอยู่ในตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 10 แต่ต้องยอมรับว่าตอนนี้มันเป็นเรื่องยากกับการเบียดแย่งในตำแหน่งนี้ เขาจะต้องแสดงฟอร์มที่ดีออกมา”

“ถึงแม้ตำแหน่งเบอร์ 10 จะไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุด แต่การเคลื่อนที่ร่วมกับกองหน้านั้นเป็นส่วนดีของเขา เขาทำได้ดีมากกับยืนตำแหน่ง ทั้งการครอบครองบอล และไม่ได้ครอบครองบอล เขาทำให้ผมพอใจมากขึ้นในเกมหลังๆ”

“แต่ยอมรับว่าตอนนี้เขายังไม่สามารถมีชื่อเป็นผู้ทำประตู และยังไม่สามารถมีชื่อในการแอสซิสต์ แต่เขาสามารถเล่นให้ดีกว่านั้นได้ เขายังไม่ได้โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา ผมเคยเห็นเขาทำได้ดีกว่านี้ แต่เขาต้องทำให้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องของความเร็ว และความจริงจังกับเกม” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ