'บีจี ปทุม ยูไนเต็ด' ยกมือค้าน ขยับโปรแกรมไทยลีกเตะช่วงฟีฟ่าเดย์

หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ออกมาประกาศเตรียมยกเลิกการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม 2566 ของทีมชาติไทย เพื่อขยับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ให้จบเร็วขึ้น จากเดิมในเดือนพฤษภาคม เป็นวันที่ 22 เมษายน 2566 
 
นอกจากนี้ยังมีการขยับโปรแกรมไทยลีกมาแข่งในช่วงฟีฟ่าเดย์ 3 นัด โดยเพิ่มเกมกลางสัปดาห์ 2 นัด คือ วันที่ 14-16 มีนาคม 2566 และวันที่ 28-30 มีนาคม 2566  โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขัน และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เหตุผลการเลื่อนโปรแกรมให้ปิดฤดูกาลเร็วขึ้น เพื่อหลีกทางให้กับนักเตะทีมชาติ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ เช่นกีฬาซีเกมส์กลางปีนี้ ที่กระเทศกัมพูชา นั้น
 
ปรากฏว่าการประกาศขยับโปรแกรมการแข่งขัน และการเอาไทยลีกมาแข่งขันในช่วงฟีฟ่า เดย์นั้น ก็มีหลายสโมสรที่ออกมาคัดค้าน ทั้งสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มองว่าสมาคมฯ มุ่งเป้าหมายแค่เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ หรือแค่แชมป์อาเซียนนั้น
 
ล่าสุดทางสโมสร"เดอะ แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  อีก 1 สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ได้ออกมาคัดค้าน โดย ขอแสดงความไม่เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าว โดยมองว่าที่ผ่านมาไทยลีกได้สนับสนุนให้มีผู้เล่นอาเซียนเพิ่มขึ้นในการแข่งขันไทยลีก เพื่อพัฒนาลีกบ้านเราให้เป็นที่นิยม ในภูมิภาคอาเซียน โดยผู้เล่นเหล่านี้มีเงื่อนไขต้องเล่นทีมชาติมาก่อน 
 
ดังนั้น ช่วงฟีฟ่าเดย์ ผู้เล่นอาเซียนต้องกลับไปเล่นให้ทีมชาติของตัวเอง เพราะแต่ละประเทศมีวิสัยทัศน์และต้องการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงค์กิ้ง แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันไทย กลับให้มีการแข่งขันในช่วงเวลาฟีฟ่าเดย์ต่อเนื่อง ทำให้ผู้เล่นอาเซียนที่กลับไปเล่นให้ทีมชาติของตัวเองไม่สามารถลงเล่นให้กับแต่ละสโมสรของไทยในช่วงฟีฟ่าเดย์ จึงเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการแข่งขันและสวนทางกับนโยบายของลีกชั้นนำของอาเซียนโดยสิ้นเชิง อีกทั้งยังสูญเสียโอกาสที่ประเทศไทยจะเก็บคะแนน จากการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์  
 
โดยสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด หวังว่าฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพภายในประเทศ จะทบทวนเรื่องดังกล่าวเพื่อแสดงถึงความถูกต้องตามแนวทางสากล และสอดคล้องกับการแข่งขันของทีมชาติไทยในระดับนานาชาติ โดยสโมสรฯพร้อมสนับสนุนการดำเนินการแบบสากลเพื่อร่วมกันพัฒนาทีมชาติไทย และการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ให้ไปสู่ระดับชั้นนำของเอเชีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.บอลฯประกาศหาเจ้าภาพ จัดการแข่งขันตามปฏิทิน'ฟีฟ่า เดย์' เดือนตุลาคมนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

เปิด23แข้งทีมชาติไทยU23 เก็บตัวฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมเก็บตัว ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2566

'ไทย' ฟาดแข้ง 'ญี่ปุ่น' อุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ' ต้นปีหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

'เอเอฟซี' แจ้งปฏิทิน 'ฟีฟ่าเดย์' ปีหน้า ช่วงทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ 2023'

ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น