'เมสซี' เอ็นร้อยหวายเดี้ยง พักอย่างน้อย 1 สัปดาห์

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทีม “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส และทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวายก่อนฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะเริ่มขึ้นอีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

ตามการรายงานจากสื่อในประเทศฝรั่งเศส ระบุว่า ยอดดาวยิงของทีม “เปแอสเช” พลาดลงสนามในช่วงสุดสัปดาห์นี้ในเกมที่พบ ลอริยองต์ เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ถึงแม้จะไม่ใช่อาการที่หนักแต่ทีมแพทย์ต้องการให้พักเพื่อความชัวร์

ล่าสุดมีการยืนยันจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาว่าอาการบาดเจ็บของ ลิโอเนล เมสซี ไม่ใช่อาการที่รุนแรง และเจ้าตัวจะกลับมาฝึกซ้อมกับทีมได้อีกครั้งในช่วงสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลุยเกมลีกที่จะพบ โอแซร์ ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายของ “เปแอสเช” ก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก

ก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาประกาศว่าฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะถือเป็น “เวิลด์ คัพ” หนสุดท้ายในชีวิตของเขา ทำให้เจ้าตัวดูมีความมุ่งมั่นเป็นพิเศษเพื่อจะพา อาร์เจนตินา บ้านเกิดของเขาเถลิงแชมป์โลกมาครองให้ได้

ก่อนหน้านี้ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ เพิ่งลงช่วย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ทีมบุกเก็บชัยเหนือ ยูเวนตุส 2-1 และได้รับบาดเจ็บมาจากเกมดังกล่าว

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เปิดฤดูกาล ทำไปแล้ว 12 ประตู 14 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 18 นัด ในทุกรายการ

สำหรับฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ 2022 พลพรรค “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม ซี โดยจะประเดิมสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 22 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ เม็กซิโก วันที่ 27 พฤศจิกายน และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบ โปแลนด์ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย

'อาร์เจนตินา' ส่งสำรองปราบ 'เปรูง 2-0 เก็บชัย 3 เกมรวด ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา'

อาร์เจนตินา จัดขุนพลชุดสำรอง เอาชนะ เปรู 2-0 ที่สนาม ฮาร์ด ร็อค สเตเดียม คว้าแชมป์กลุ่ม A ของศึกโคปา อเมริกา 2024 วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ฟ้า-ขาว' แบโผ 29 แข้งลุยโคปา อเมริกา 'เมสซี' นำทัพ-ไร้ชื่อ 'ดิบาลา' ที่ยังเดี้ยง

พลพรรค "ฟ้า-ขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา แบโผผู้เล่นชุดลุยศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยซูเปอร์สตาร์ตัวหลักติดทีมมากันครบ ขาดเพียง เปาโล ดิบาล่า ดาวดังของ โรม่า เท่านั้น

'เมน็อตติ' อดีตกุนซือฟ้าขาวชุดแชมป์โลก เสียชีวิตในวัย 85 ปี

เซซาร์ หลุยส์ เมน็อตติ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1978 เสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี ตามการยืนยันของ สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา หรือเอเอฟเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา