สมาคมฯขยับโปรแกรมฟุตบอลในประเทศ หลีกทางให้ทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดการประชุมเพื่อวางแผนจัดตารางการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ในเลกที่สอง ณ ห้องประชุมชั้น 1
 
การประชุมในครั้งนี้นำโดย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ และผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติสมาคมฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัทไทยลีก จำกัด, สโมสรสมาชิกไทยลีก 1 และไทยลีก 2
 
โดยภายในที่ประชุม ยุทธนา หยิมการุณ กล่าวว่า "ตามที่ กระผม ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ท่านได้กำชับให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมความพร้อมเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จสูงสุดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา นั้น"
 
"ก่อนอื่นผมต้องขอขอบพระคุณ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และสภากรรมการ ที่ไว้วางใจมอบหมายภารกิจให้ผมเข้ามาทำหน้าที่ดูแล ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมพร้อมและเข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญ ซึ่งผมได้เริ่มงาน และหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการเตรียมแผนเก็บตัวฝึกซ้อมต่างๆ เพื่อให้เรามีความพร้อมมากที่สุด นำทีมชาติไทยก้าวไปสู่เป้าหมายของแฟนบอล และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ"
 
"ซึ่งวันนี้ ทางสมาคมฯ และบริษัทไทยลีก ได้มีการประชุมเพื่อแจ้งโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฟุตบอลถ้วย ภายในประเทศ ช่วงเลกที่ 2 ของฤดูกาล ซึ่งก็จะมีส่วนสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมทีมชาติไทย"
 
"โดยที่โปรแกรมของ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ขยับเลื่อนออกไป จากเดิมจะแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายน 2566 และคาดว่าจะไปแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม 2567 ที่ประเทศกาตาร์"
 
"ทำให้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะมีเวลาเพิ่มมากขึ้นในการเตรียมทีมสำหรับรายการดังกล่าว ซึ่งทาง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน เห็นว่าการแข่งขันลีกสามารถดำเนินต่อเนื่องไปได้ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือน มีนาคม 2566 เพื่อให้ไม่ต้องมีการหยุดอีกครั้งหลังจากต้องพักไปในช่วงการแข่งขัน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิคัพ กว่าสองเดือนแล้ว และ มาโน จะกลับมาเล่นฟีฟ่าเดย์ ในเดือนมิถุนายน และกรกฎาคมกับทีมชาติชุดใหญ่แทนที่ตารางเอเชียนคัพเดิม และไทยลีกได้จบลงแล้ว"
 
"ฟุตบอลไทยลีก 1 เลก 2 จะเปิดวันที่ 21-22 มกราคม 2566 และปิดฤดูกาล 22 เมษายน 2566 (จากเดิมจะจบเดือนพฤษภาคม 2566)"
 
"โดยจะมีการกระชับโปรแกรมไทยลีก ดังนี้  เพิ่มเกมกลางสัปดาห์ 2 นัด คือ วันที่ 14-16 มีนาคม 2566 และวันที่ 28-30 มีนาคม 2566"
 
"ทำให้ฟุตบอลไทยลีก จบฤดูกาลในวันที่ 22 เมษายน 2566 ซึ่งจบก่อนที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์จะเริ่มขึ้น ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 16 พฤษภาคม 2565 "
 
"ขณะที่ ฟุตบอลไทยลีก 2 จะขยับมาปิดฤดูกาลในวันที่ 9 เมษายน 2566 และมีการเตะเพลย์ออฟ เพื่อชิงสิทธิ์เลื่อนชั้น โดยรองรองชนะเลิศ จะเตะในวันที่ 15-16 เมษายน และ 22-23 เมษายน 2566 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ สองนัดจะเตะกันวันที่ 20 และ 27 พฤษภาคม"
 
"ฟุตบอลถ้วย รอบชิงชนะเลิศ ของ รีโว่ คัพ และ ช้าง เอฟเอ คัพ จะแข่งขันในวันที่ 21 และ พฤษภาคม 2566 "
 
"ดังนั้นหมายความว่า ฟุตบอลลีกอาชีพ และฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการ จะสอดคล้องและลงตัวกับการแข่งขันของทีมชาติ โดยเฉพาะอายุไม่เกิน 23 ปี ไม่มีการทับกับโปรแกรมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 16 พฤษภาคม 2565 ที่ประเทศกัมพูชาอีกด้วย และฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็จะมีการแข่งขันอุ่นเครื่องหลังจากฟุตบอลลีกจบลงแล้วเท่านั้น"
 
"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องขอขอบคุณทุกสโมสรสมาชิกที่พร้อมจะสนับสนุนนักกีฬา สำหรับการเตรียมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในครั้งนี้ เราจะพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ทุกคนคาดหวังไว้ ขอบคุณครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์

'ช้าง'นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกดวลสิงคโปร์ ติดจอยักษ์ใจกลางกรุงฯ11 มิ.ย.นี้

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เดินหน้าสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยและยกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างให้คนไทย จัดกิจกรรม “นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกติดจอยักษ์” ให้คอบอลกว่า 1,000 ชีวิตได้มาร่วมตัวเชียร์ทัพช้างศึกในศึกนัดชี้ชะตากับทีมชาติจีน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา กันอย่างสะใจไปกับภาพและเสียงแบบเต็มพิกัด ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เตรียมแจกใหญ่อย่างช้าง! ชวนคนไทยลุ้นเป็น 1 ใน 700 คน ที่ได้เข้าไปเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งกับทีมชาติสิงคโปร์ เพื่อโอกาสเข้ารอบรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 3 ต่อไป