'โอเวน' คุยโว ค่าตัวตนเทียบเท่า 'เอ็มบัปเป' หากอยู่ในยุคเดียวกัน

ไมเคิล โอเวน อดีตศูนย์หน้าทัพ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ออกโรงคุยฟุ้งว่าตนน่าจะมีค่าตัวเทียบเท่ากับ คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง หากอิงราคาจากตลาดซื้อขายนักเตะในยุคปัจจุบัน

เวลานี้ เอ็มบัปเป ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของทีม “เปแอสเช” ปัจจุบันกลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดหากมีการย้ายทีมเกิดขึ้น โดย tranfermarkt เว็บไซต์ด้านการซื้อขายชื่อดัง ตีค่าตัวของหัวหอกรายนี้อยู่ที่ราว 160 ล้านยูโร หรือประมาณ 6 พันล้านบาท

ล่าสุด ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าชื่อดังทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาแสดงทัศนะถึงเรื่องค่าตัวของ คีเลียน เอ็มบัปเป ว่าตนน่าจะมีมูลค่าเทียบเท่าได้กับดาวยิงของ “เปแอสเช” หากเทียบค่าตัวของนักเตะสมัยกับยุคปัจจุบัน

“การย้ายทีมของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไม่ได้ชี้ให้เห็นถึงมูลค่าที่แท้จริงของเขา เพราะด้วยค่าดำเนินการ ค่าเอเยนต์ และเงื่อนไขต่างๆ ที่แนบไว้ในสัญญา เพราะฉะนั้นงั้นมันเป็นตลาดที่เปิดกว้างแบบสุดๆ” โอเวน เริ่มกล่าว

“ตอนผมอายุ 19, 20 ผมอยู่ในช่วงพีคมากๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ บางทีคุณอาจพูดถึงค่าตัวของผมที่สูงถึง 100 ล้านปอนด์ อะไรแบบนั้น มันก็พูดยากนะ”

“ปัจจุบัน เอ็มบัปเป มีมูลค่าเท่าไหร่ผมไม่รู้เหมือนกัน ถ้าเขาอยากย้ายออกจาก เปแอสเช คงอาจเป็น 150-200 ล้านปอนด์ เพราะแบบนั้นถ้าเอ็มบาปเป้ มีค่าตัว 150-200 ล้านปอนด์ ผมก็ในยุคนั้นก็คงประมาณนั้น”

“ผมเป็นนักเตะที่แจ้งเกิดตอนอายุน้อย คว้าบัลลงดอร์ คว้ารองเท้าทองคำ 2 สมัย และไปบอลโลกตอนอายุ 18 ปี ผมก็ทำอะไรหลายๆอย่างได้เหมือนกับ เอ็มบัปเป นั่นแหละ” อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ทิ้่งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'ฝรั่งเศส' ชวดใช้งาน 'เอ็มบัปเป' ดวล 'เนเธอร์แลนด์ส' หลังจมูกหักจากเกมแรก

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ของกลุ่ม ดี ที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'มาดริด' เตรียมแผนเรื่อง 'เอ็มบัปเป' จ่ายค่าเหนื่อยระดับเดียวกับ 'วินิซิอุส-จู๊ด'

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด วางแผนล่วงหน้าเพื่อลดปัญหาในห้องแต่งตัวของพวกเขาด้วยการเตรียมจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ คีเลียน เอ็มบัปเป ในระดับเดียวกันกับบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม 2 ดาวรุ่งตัวเก่งของสโมโสร เพื่อไม่ให้มีความห่างชั้นของค่าจ้างจนน่าเกลียด

'เอ็มบัปเป' ประกาศแยกทาง 'เปแอสเช' ยุติเส้นทางในลีกเอิง ฝรั่งเศส 7 ปี

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแถลงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเขาจะโบกมือลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมหาความท้าทายใหม่ในชีวิต