กระหึ่ม! 'โปรจีน' ผงาดนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก ในวัย 19 ปี

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ก้านเหล็กสาวชาวไทยวัย 19 ปี ขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการ จากการจัดอันดับโลก “แอลพีจีเอ” ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

โปรสาวดาวรุ่งขวัญใจชาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ปีแรกที่ลงทำการแข่งขันกอล์ฟระดับแอลพีจีเอ คว้าแชมป์รายการใหญ่ไปครองได้ถึง 2 รายการ ได้แก่ เจทีบีซี คลาสสิก และวอลมาร์ท อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมอยู่เป็นทุนเดิมทำให้ก้านเหล็กวัย 19 ปี ที่ก่อนหน้านี้ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของโลก ทำแต้มแซงหน้า โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้ ทะยานเป็นมือหนึ่งของโลกได้สำเร็จใน rolexrankings ของแอลพีจีเอ ทัวร์

ทั้งนี้ อาฒยา ฐิติกุล ถือเป็นโปรกอล์ฟสาวจากไทยรายที่สองที่ขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2017 ด้วยวัย 22 ปีในเวลานั้น

“มันมีความหมายมากสำหรับทีมของฉัน ครอบครัว กองเชียร์ และตัวฉันเอง” อาฒยา เริ่มกล่าว

“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ชื่อของตัวเองอยู่ในอันดับต้นๆของโลกท่ามกลางผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มันพิเศษมากที่ฉันไต่ไปถึงอันดับท็อป แต่การรักษาไว้ยากกว่ามาก”

“ฉันยังต้องเรียนรู้อีกมากจากตำนาน ผู้เล่นปัจจุบันทั้งใน และนอกสนาม ฉันจะทำงานให้หนักขึ้นเพื่อครอบครัว ทีม แฟนๆ และประเทศชาติของฉัน” โปรกอล์ฟสาวจากไทย กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

เชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์ ใน'เอวิยอง แชมเปียนชิพ' ที่'ทรูวิชั่นส์'เริ่ม11ก.ค.นี้

ดิ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปียนชิพ 2024 เป็นเมเจอร์ ลำดับที่ 4 ปีที่แล้ว เซลีน บูติเยร์ โปรสาวลูกครึ่งไทยฝรั่งเศส คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟน ๆ ในสนาม เอวิยอง กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นครั้งแรกในอาชีพ และในปีนี้ นอกจาก บูติเยร์ จะมาป้องกันตำแหน่งแชมป์แล้ว โปรสาวไทยชุดใหญ่ที่จะไปล่าแชมป์ที่ฝรั่งเศส ก็จะนำทัพโดย จีโน่ - อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยที่อันดับโลกดีที่สุดในตอนนี้ เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ดาว แชมเปียนชิพ ร่วมกับพาร์ทเนอร์จากจีน หยิน รัวหนิง ผลงานใน เอวิยอง แชมเปียนชิพ 3 ปีล่าสุด ติดท็อป 10 ทั้งหมด

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' มอบเงินบริจาคให้'ศิริราชมูลนิธิ'

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 มอบเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมประมูลการกุศลไอเทมสุดพิเศษของนักกอล์ฟแนวหน้าของโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันฯในกิจกรรมHonda LPGA Thailand 2024 Charity Night พร้อมด้วยเงินสมทบรวมทั้งสิ้น 1,529,000 บาท ให้แก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รวมถึงจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงสนับสนุนการอบรมศึกษาและการค้นคว้าวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

'ยูกะ ซาโสะ'คว้าแชมป์ 'ยูเอส วีเมนส์'สมัยที่2 'อาภิชญา'จบที่ 5

ยูกะ ซาโสะ โปรสาวจากญี่ปุ่นผงาดคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สมัยที่สอง หลังจากทำสกอร์วันสุดท้าย 2 อันเดอร์พาร์ 68 ที่แลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 276 ชนะ ฮินาโกะ ชิบุโนะ เพื่อนร่วมชาติ 3 สโตรก นับเป็นแชมป์ในรอบสามปี ขณะที่ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จบอันดับ 5 ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย ส่วน "จีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "แจน" วิชาณี มีชัย จบลงอันดับ 6 ร่วม ต่างได้สิทธิ์กลับไปแข่งขันอีกในปีหน้า

'วิชาณี'2วัน4อันเดอร์ ผงาดแซงนำเดี่ยว 'ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น'

"แจน" วิชาณี มีชัย ฟอร์มดีต่อเนื่องทำ 3 อันเดอร์พาร์ 67 ในวันที่สองรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่แลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 136 แซงขึ้นไปนำเดี่ยวโดยมี อันเดรีย ลี โปรสาวชาวอเมริกันตามหลังมาสองสโตรก ขณะที่ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล เป็นอีกสองนักกอล์ฟไทยที่ผ่านตัดตัว