'พลภูมิ' สร้างผลงานสุดยอด โค่น'เต็ง1' ประเดิมแชมป์อาชีพแรกที่คูเวต

"เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ นักเทนนิสไทยวัย 22 ปีคว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยว เทนนิสอาชีพชาย ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ "เอ็ม15 อัล ซาห์รา" ที่คูเวต
"เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ นักเทนนิสไทยวัย 22 ปี ทำผลงานสร้างชื่อเสียง คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยว ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ "เอ็ม15 อัล ซาห์รา" ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 555,000 บาท ที่ประเทศคูเวต ซึ่งจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 24-30 ตุลาคม 2565
 
รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว มีขึ้นเมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดย "เน็ต" พลภูมิ มืออันดับ 900 ของโลก ที่ในรายการนี้ถูกจัดให้เป็นมือวาง 8 ของรายการ สู้กับ โดมินิก พาลาน นักหวดวัย 22 ปี จากสาธารณรัฐเช็ก มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 486 ของโลก ได้อย่างสนุก ไม่หวั่นแม้เป็นรองด้วยอันดับโลก ก่อนที่ พลภูมิ จะชิงทำแต้มในจังหวะสำคัญได้สำเร็จ และเป็นฝ่ายชนะไป 2-0 เซต 6-4, 6-4 ใช้เวลาแข่งขันไป 1.43 ชั่วโมง โดยแมทช์นี้แม้ พลภูมิ เสิร์ฟเอซได้เพียงครั้งเดียว แต่ไม่เสียดับเบิลฟอลท์เลย ในขณะที่ โดมินิก เสิร์ฟได้ 2 เอซ แต่เสียถึง 4 ดับเบิลฟอลท์
 
พลภูมิ ได้ครองแชมป์ประเภทชายเดี่ยว รายการ "เอ็ม15 อัล ซาห์รา" รับเงินรางวัล จำนวน 2,160 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 75,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก 15 คะแนน ส่วน โดมินิก รองแชมป์รับรางวัล 1,272 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 44,500 บาท และคะแนน 8 แต้ม
 
การคว้าแชมป์ดังกล่าว นับเป็นแชมป์ชายเดี่ยวรายการแรกของ พลภูมิ ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพ ไอทีเอฟ และก่อนหน้านี้ พลภูมิ ยังได้แชมป์ประเภทชายคู่ (คู่กับ โอเล็กซานเดอร์ บีลินสกี้ จากยูเครน) ในรายการ "เอ็ม15 มาปูโต้" ที่ประเทศโมซัมบิก เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมาด้วย โดยนับเป็นแชมป์ที่ 2 ในประเภทชายคู่
 
สำหรับ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ เป็นนักเทนนิสที่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, YONEX (โยเน็กซ์) รวมทั้ง ปตท. หรือ PTT และ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นอกจากนี้ ยังติดทีมชาติไทยชุดใหญ่มาแล้วหลายสมัยด้วย.   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Alibaba.com ตั้ง'Tony Parker' แชมป์NBAสี่สมัย เป็นแอมบาสเดอร์ อลป.'ปารีส 2024'

Alibaba.com แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้งให้ Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกในแคมเปญ “Same Player, New Game” สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 โดย Alibaba.com เป็นพันธมิตรบริการอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ในครั้งนี้

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน

'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

'สุชัย'เปิดตัวเดวิสคัพไทย 'แม็กซิมัส'นำทัพสู้ที่จอร์แดน ผู้พันหลอดนั่งผจก.

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา