'เลเกอร์ส' คืนฟอร์มต้อน 'นักเก็ตส์' หยุดสถิติพ่ายติดต่อกันไว้ที่ 5 เกม

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ได้ฤกษ์เก็บชัยเป็นเกมแรกของฤดูกาล 2022/23 ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านไล่ต้อน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ไปแบบขาดลอย 121-110 คะแนน ในการแข่งขันที่ คริปโต ดอท คอม อารีนา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนจะเริ่มเกมดังกล่าว เลเกอร์ส ออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ได้อย่างย่ำแย่ หลังพ่ายแพ้ 5 เกมรวดจนถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงแนวทางการเล่น รวมไปถึงฟอร์มที่ออกทะเลของ รัสเซลล์ เวสต์บรูค พอยท์การ์ดอดีตเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า 1 สมัย เมื่อปี 2017 ที่ไม่สามารถช่วยยกระดับทีมได้เท่าไหร่นัก

เดนเวอร์ เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายทำคะแนนทิ้งห่างเจ้าถิ่นในควอเตอร์แรกไปสูงสุดถึง 10 คะแนน อย่างไรก็ตาม ควอเตอร์ที่สองเหมือนหนังคนละม้วนเมื่อ เลเกอร์ส รวมพลังกันสู้ ทำแต้มไล่กวดจนแซงพลิกมานำที่ 55-51 คะแนน

ครึ่งหลังเกมของ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ยังทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะช่วงปลายของควอเตอร์ที่ 3 ที่สามารถรันคะแนนใส่ทีมเยือนได้ถึง 18-2 แต้ม ซึ่งผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในช่วงนี้ได้แก่ ลอนนี วอล์คเกอร์ ที่ทำแต้มสำคัญๆ เอาไว้ได้หลายเพลย์ จนจบควอเตอร์นี้พวกเขาออกนำคู่แข่งไปห่างถึง 93-85 คะแนน

ควอเตอร์ที่สี่ เลเกอร์ส ยังเล่นอยู่ในมาตรฐานของตัวเอง ทั้งรัสเซลล์ เวสต์บรูค ที่วันนี้ฟิลโกลมีความแม่นสูงถึง 50 เปอร์เซนต์ รวมไปถึงลูกสามคะแนนของเขาก็มีความแม่นที่ 50 เปอร์เซนต์ ประสานงานกับ เลอบรอน เจมส์ และแอนโทนี เดวิส จนสุดท้ายทีมเอาชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ไปได้ 121-110 คะแนน

สำหรับผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของเลเกอร์ส ในวันนี้เป็นของ เลอบรอน เจมส์ ที่กดไป 26 คะแนน 6 รีบาวนด์ 8 แอสซิสต์, แอนโทนี เดวิส ทำ 23 คะแนน 15 รีบาวนด์ แถมหยุดเกมบุกของ นิโคลา โยคิช ยอดเซ็นเตอร์ของคู่แข่งเอาไว้ได้หลายครั้ง ขณะที่ รัสเซลล์ เวสต์บรูค คืนฟอร์มเก่ง กดไป 18 แต้ม 8 รีบาวนด์ กับอีก 8 แอสซิสต์ ส่วนผู้เล่นที่เหลือของทีมม่วง-ทอง ยังช่วยกันทำแต้มสำคัญได้อีกในหลายๆเพลย์

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ เลเกอร์ส หยุดสถิติพ่ายแพ้ติดต่อกันเอาไว้ที่ 5 เกม ขยับสถิติเป็นชนะ 1 แพ้ 5 กระเตื้องขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของสายตะวันตก โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะยังได้เล่นในบ้านของตัวเองพบกับ นิวออลีน เปลิแกนส์ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 09.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลเกอร์ส' เปิดตัว 2 ผู้เล่นรุกกี 'บรอนนี' ไม่แคร์ข้อครหาเด็กเส้นพ่อ

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เปิดตัว 2 ผู้เล่นรุกกี ทั้ง ดาลตัน เน็คท์ ดราฟต์อันดับ 17 รอบแรก กับ บรอนนี เจมส์ ลูกชาย เลบรอน เจมส์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

‘เซลติกส์‘ ต้อน 'แมฟส์' ขาดลอย ปิดซีรีส์ 4-1 ผงาดแชมป์ ’เอ็นบีเอ ’สมัยที่ 18

บอสตัน เซลติกส์ เอาชนะ ดัลลัส มาเวอริกส์ ขาดลอย 106-88 ปิดซีรีส์รอบชิงชนะเลิศ 4-1 เกม คว้าแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ สมัยที่ 18 สูงสุดของลีก ที่สนามทีดี การ์เดน วันอังคารที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาไทย

'แมฟส์' ต่ออายุรอบชิงฯ เอ็นบีเอ เปิดบ้านต้อน 'เซลติกส์' ขาดลอย 122-84 คะแนน

บาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ยังไม่จบ หลัง ลูกา ดอนซิช ซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส มาเวอริกส์ เหมา 25 จาก 29 แต้ม เฉพาะครึ่งแรก และ คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายคู่หู บวกเพิ่ม 21 แต้ม ถล่ม บอสตัน เซลติกส์ ยับเยิน 122-84 ที่สนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน ตามเวลาไทย ไล่มาเป็น 1-3 เกม

'มินเนโซตา' พลิกสถานการณ์ปราบ 'เดนเวอร์' เฉือนซีรีส์ 4-3 ลิ่วชิงแชมป์สายตะวันตก

มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ พลิกสถานการณ์จากตามหลัง 20 แต้มครึ่งหลัง ชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แบบเหลือเชื่อ 98-90 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ สายตะวันตก ที่สนาม บอลล์ อารีนา วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม

'โยคิช' ฉลองรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า 'นักเก็ตส์' ทุบ 'วูล์ฟส์' แซงนำซีรีส์ 3-2

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่า ชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 112-97 ขึ้นนำซีรีส์ 3-2 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบรองชนะเลิศ สายตะวันตก ที่สนาม บอลล์ อารีนา วันพุธที่ 15 พฤษภาคม

'โยคิช' คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณเอ็นบีเอ สมัยที่ 3 พา 'เดนเวอร์' ผลงานแจ่ม

นิโกลา โยคิช ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทีม เดนเวอร์ นักเก็ตส์ คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2023/24 ไปครอบครอง ถือเป็นการได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นสมัยที่ 3 ในอาชีพ ตามการประกาศผล เมื่อวันพุธที่ 8 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา