'อัสสัมชัญธนฯ' เข้าชิงบอลนักเรียน18ปี เจอ'สวนกุหลาบ' 1 พ.ย.นี้

“เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี ต้อน โรงเรียนกีฬาขอนแก่น ยับ 4-0  เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกศึกษา 18 ปี ก.กับ"เด็กสวน"สวนกุหลาบ วิทยาลัย ที่ยิงโทษดับ ท่าข้ามพิทยาคม อย่างสนุก โดยรอบชิงจะแข่งขันในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้
 
การแข่งขัน อิเดมิตสึ ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา ประจำปี 2565 รุ่น 18 ปี ก.ลีก พรีเซนเต็ดบาย อีโก้สปอร์ต ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันพฤหัสดีที่ 27 ตุลาคม 2565 เป็นการพบกันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ  
 
ทีมโรงเรียน อัสสัมชัญธนบุรี รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว พบกับ ทีมโรงเรียนกีฬาขอนแก่น อันดับ 3 ถ้วย ข.เมื่อปีที่แล้ว โดยนัดนี้ “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี นำทีมโดย คคนะ คำยก และ นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา ดีกรีเยาวชนรุ่น 19 ปี ทีมชาติไทย ขณะที่ สิทธา บุญหล้า ไม่มีรายชื่อในตัวสำรองเนื่องจากติดเล่นให้กับสโมสรคัสคอม (ไทยลีก 3 )  ส่วน โรงเรียนกีฬาขอนแก่น ไม่มีนักเตะดีกรีอยู่ในทีมแม้แต่คนเดียว
 
นัดนี้ โรงเรียนกีฬาขอนแก่น วางแผนมาตั้งรับ ทำให้เข้าทาง อัสสัมชัญธนบุรี  จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที 13 “เจ้าสัวน้อย” ก็สามารถเบิกสกอร์ได้สำเร็จ จากการโหม่งของ ธนวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ให้ อัสสัมชัญธนบุรี ขึ้นนำ 1-0 
 
หลังจากได้ประตูขึ้นนำ อัสสัมชัญธนบุรี ยังคงเป็นฝ่ายบุกใส่อย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถเจาะเข้าไปยิงประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรก อัสสัมชัญ นำอยู่ 1-0
 
ครึ่งหลัง อัสสัมชัญธนบุรี เดินเกมกดดันอย่างหนัก จนนาทีที่ 64 ก็มาได้จุดโทษ และเป็น คคนะ คำยก ยิงเข้าไปให้ อัสสัมชัญธนบุรี นำเป็น 2-0  จากนั้นนาทีที่ 72 อัสสัมชัญธนบุรี มาได้ประตูที่ 3 จากการยิงของ ธนวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ 
 
และมาปิดท้ายใน นาทีที่ 87 จากจังหวะแปโล่ง ๆ ของ สิรตนัย โพธิ์ศรี ทำให้จบเกม “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี ชนะ โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ขาดลอย 4-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเป็นผลสำเร็จ 
 
รอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 "เด็กสวน"สวนกุหลาบ พบกับ ท่าข้ามพิทยาคม โดยคู่นี้ฝีเท้าใกล้เคียงกันมาก ถึงแม้ว่า สวนกุหลาบ จะมีโอกาสในการจบสกอร์มากกว่า แต่ในครึ่งเวลาแรกยังไม่สามารถทำอะไรกันได้
 
ในครึ่งหลัง นาทีที่ 55 สวนกุหลาบ ก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากการยิงของ กันต์วุฒิ กลิ่นขจร ทำให้ สวนกุหลาบ นำ 1-0
 
แต่แล้วในนาทีที่ 70 ท่าข้ามฯ ได้ลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา และเป็น สิรภพ วันดี บรรจงปั่นไซค์โค้ง บอลเสียบคานเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้เสมอกัน 1-1 หลังจากนั้นทั้งคู่ต่างทำประตูเพิ่มกันไม่ได้อีก จบเกมเสมอ 1-1  ต้องตัดสินกันด้วยการยิงจุดโทษ
 
ผลปรากฏว่า ทีมโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ยิงแม่นกว่า เป็นฝ่ายชนะไป 5-3 ประตู ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น พบกับ ทีมโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม เวลา 10.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ  
 
หลังเกม ธร สอระภูมิ หัวหน้าผู้ควบคุมทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เปิดเผยว่า การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นเพียงเป้าหมายแรก  ที่ผ่านมา อัสสัมชัญ เข้าชิงเกือบทุกปี และคว้าแชมป์รายการกรมพลศึกษา มาแล้ว 8 ครั้ง เมื่อปีที่แล้วได้รองแชมป์ ปีนี้ไม่มีทางเลือกต้องแชมป์สถานเดียวเท่านั้น  ขณะที่ เชี่ยว ลาภไธสง กุนซือทีมสวนกุหลาบ กล่าวว่า เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ยังไม่ประสบความสำเร็จ นัดสุดท้ายเจอ อัสสัมชัญธนฯ ยอมรับว่าหนัก แต่ต้องแชมป์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัสสัมชัญธนบุรี'แชมป์สมัย6 บอล'ช้าง จูเนียร์ คัพ2024' ยกทีมไปอังกฤษก.ย.นี้

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และบริษัท บูทรูม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดกีฬาแบรนด์อาริเกียร์ ระเบิดศึกฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุ 13 ปี รายการ “Chang Junior Cup 2024” ที่สุดของรายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน สานฝันสู่อังกฤษ เดิมพันด้วยรางวัลที่เงินหาซื้อไม่ได้ กับประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเกาะอังกฤษ ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

'พี่ดู๋' ฉุน เลิกบังคับแปรอักษร ลั่น! อย่ามาหาเรื่องกับโรงเรียนของผม

ดู๋- สัญญา คุณากร พิธีกร นักแสดงชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sanya Kunakorn กรณีดราม่า เลิกบังคับแปรอักษร ประเพณีงาน บอลจตุรมิตร