'พ็อตเตอร์' ชม 'ไค' ยิงงามหยด ปลื้มลูกทีม 'สิงห์' โชว์ฟอร์มสุดยอด

พลพรรค “สิงห์บลูส์” เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ เอฟซี ซัลซ์บวร์ก ตัวแทนจากประเทศออสเตรีย 2-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว

เชลซี ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากลูกยิงของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ชาวโครแอตในช่วงครึ่งแรก ก่อนจะมาโดนเจ้าถิ่นไล่ตามตีเสมอ 1-1 ในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่สุดท้ายเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่มายิงสุดสวยช่วยให้ “สิงห์บลูส์” เอาชนะ ซัลซ์บวร์ก 2-1 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน จาก 5 นัด การันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือโปรแกรมในรอบแบ่งกลุ่มอีก 1 นัดก็ตาม ขณะที่ เอฟซี ซัลซ์บวร์ก ร่วงไปรั้งอันดับ 3 แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย

หลังจบเกม เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือคนเก่งของเชลซี ให้สัมภาษณ์ว่า “ถือเป็นลูกยิงที่สุดยอดของ ไค (ฮาแวร์ตซ์) งานของผมง่ายขึ้นเยอะเมื่อลูกทีมของผมเล่นได้แบบนี้ ผมพอใจมาก เขาต่อสู้ และพยายามมาตลอด การที่วันนี้เขายิงประตูช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะ จึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม”

“วันนี้ผมมีความสุขมากๆ มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเรา นักเตะทุกคนแสดงความกล้าหาญออกมา บรรยากาศที่สนามแห่งนี้มันดุเดือดมากๆ ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่ยากสำหรับเรา แต่ก็เป็นปกติของการแข่งขันในระดับนี้ การออกมาเล่นเกมเยือนในแชมป์เปียนส์ ลีก มันยากอยู่แล้ว”

“เราต้องเจอกับความกดดัน แต่ผมคิดว่าเรารับมือได้ดี เราเล่นเกมรุกได้ดี สร้างโอกาสได้พอสมควร ผมค่อนข้างผิดหวังที่เรานำแค่ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรก จากนั้นครึ่งหลังเราเสียประตูเพราะการบุกจังหวะเดียวของพวกเขา แต่เราตอบสนองของนักเตะทำได้ดีมาก และไค ก็มาทำประตูที่ยอดเยี่ยม เราสมควรที่จะคว้าชัยชนะ”

“เกมนี้เราพิจารณาวิธีการเล่นเกมรับของ ซัลซ์บวร์ก และเราก็คิดว่าพวกเขาเปิดที่ว่างให้คู่แข่งอยู่บ่อยครั้ง เพราะเป็นทีมที่ชอบเล่นเกมรุกอยู่แล้ว ดังนั้นเราจะมีข้อได้เปรียบหากสามารถจ่ายบอลให้คนที่สามารถทำได้ดีในการดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่ง” นายใหญ่ของทีมสิงห์บลูส์ กล่าวทิ้่งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปเกรแฮม พ็อตเตอร์ มีคิวพา เชลซี บุกเยือนทีมเก่าของตัวเองอย่าง ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"