'วินิซิอุส' เรียกร้องแบนแฟนบอลเหยียดผิวตลอดชีวิต

วินิซิอุส จูเนียร์ แข้งดาวรุ่งตัวเก่งของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน เรียกร้องให้มีการลงโทษแฟนบอลที่ทำการเหยียดผิว ห้ามเข้ามาชมเกมในสนามฟุตบอลตลอดชีวิต

ก่อนหน้านี้ดาวเตะทักษะสูงชาวบราซิเลียนรายนี้เคยเผชิญกับการถูกเหยียดผิวมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งล่าสุดเขาโดนแฟนบอลแอตเลติโก มาดริด คู่ปรับร่วมเมืองของทีม รีล มาดริด เหยียดผิว-เหยียดเชื้อชาติ หลังเต้นฉลองการยิงประตูในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

"ถ้าพวกคุณทำให้คนอื่นต้องเจ็บปวดรวดร้าว คุณก็ต้องชดใช้กับสิ่งนั้น มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดว่าการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลนั้นจะหมดไป เพราะช่วงที่ผ่านมายังมีผู้คนอีกหลายคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ แต่ผมเชื่อว่าคนดีมีมากกว่าคนไม่ดี"

"สำหรับพวกที่มีพฤติกรรมชอบเหยียดผิวเหยยียดเชื้อชาติ จะต้องชดใช้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง พวกเขาชอบดูฟุตบอล ดังนั้นแฟนบอลแอตเลติโก มาดริด ที่ร้องเพลงเหยียดผิวใส่ผมไม่ควรได้เข้าไปดูเกมในสนามอีกต่อไป"

"พวกเขาไม่ควรได้สิทธิ์เข้าไปชมเกมฟุตบอลไม่ว่าจะเป็นสนามไหนก็ตาม การลงโทษแบนตลอดชีวิตมันจะทำให้พวกเขาเจ็บปวดจากสิ่งที่พวกเขาได้ทำเอาไว้ และมันจะเป็นผลพวงที่เกิดขึ้นจากการกระทำของตัวพวกเขาเอง" แข้งดาวรุ่งชาวบราซิเลียน ทิ้งท้าย

สำหรับ วินิซิอุส จูเนียร์ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมติดลมบนในฤดูกาลนี้ ลงสนามให้ "ราชันชุดขาว" ไปแล้ว 16 นัดในทุกรายการ ทำไป 7 ปะตู กับอีก 6 แอสซิสต์ โดยเกมล่าสุดเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจ่ายให้เพื่อนทำ 2 ประตู ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ เซบียา 3-1

นอกจากนี้จากฟอร์มการเล่นอันร้องแรงน่าจะทำให้ "ติเต" เฮดโค้ชทีมชาติบราซิล เรียกเขาไปติดทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อย่างแน่นอน โดยขุนพลจากแดนแซมบ้า จะลงเล่นในเวิลด์ คัพ ปลายปีนี้ พบ เซอร์เบีย วันที่ 24 พฤศจิกายน, พบ สวิตเซอร์แลนด์ 28 พฤศจิกายน และพบ แคเมอรูน 2 ธันวาคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'บราซิล' คนมากกว่าแต่เจาะ 'อุรุกวัย' ไม่ได้ สุดท้ายแพ้จุดโทษ ร่วง 8 ทีมโกปา

อุรุกวัย เอาชนะจุดโทษ บราซิล 4-2 หลังครบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา ที่สนาม อัลเลเจียนท์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

CONMEBOL ยอมรับเปาพลาด เมินให้จุดโทษ 'บราซิล' เกมเจ๊า 'โคลอมเบีย'

สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ CONMEBOL ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา ออกมายอมรับความผิดพลาดของผู้ตัดสินที่ไม่ยอมให้จุดโทษจังหวะ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกบราซิลโดนปะทะ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม โกปา อเมริกา 2024 เสมอ โคลอมเบีย 1-1

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

'วินิซิอุส' โอด 'บราซิล' เหมือนโดนแกล้ง แม้ล่าสุดคืนฟอร์มอัด 'ปารากวัย' ยับ

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์สนามแข่งขัน ผู้ตัดสิน และฝ่ายจัดการแข่งขัน "โกปา อเมริกา" มักอยู่ฝั่งตรงข้ามทีมของตน และทำให้ทัพ "แซมบ้า" เจอเรื่องยากเสมอ แม้ล่าสุดจะโชว์ฟอร์มแจ่มถล่ม ปารากวัย 4-1

'บราซิล' ไล่ทุบ 'ปารากวัย' 10 ตัว 4-1 คืนฟอร์มเก็บชัย 'โกปา อเมริกา 2024'

บราซิล เอาชนะ ปารากวัย ขาดลอย 4-1 ที่มหานคร ลาส เวกัส วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา จ่อเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกโคปา อเมริกา 2024