'อาร์เตตา' เสียดาย 'ปืนใหญ่' จบไม่คม บุกเจ๊า 'นักบุญ' ชวดคว้าสามแต้ม

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บุกไปทำได้แค่เสมอกับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ที่สนามเซนต์ แมร์รี ด้วยสกอร์ 1-1 ไม่สามารถเก็บสามคะแนนดั่งใจหวัง แต่ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา เทรนเนอร์ชาวสแปนิชของทีมอาร์เซนอล กล่าวว่า “เรามีโอกาสที่ดีมากๆอยู่ 3 หรือ 4 ครั้ง เกมนี้เราควรยิงได้มากกว่านี้ เราต้องการ 2 หรือ 3 ประตู แต่กลับทำได้แค่ประตูเดียว” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“มันเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง ทั้งๆที่เราสร้างสรรค์โอกาสได้มากพอ แต่ดันจบสกอร์กันไม่ได้ มันคือบทเรียนที่ล้ำค่า เพราะเราต้องการคว้าชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ”

“พวกเขา (เซาแธมป์ตัน) ทำให้เราตกอยู่ภายใต้ความกดดันจากวิธีการเล่นบอลไดเรคท์ในครึ่งหลัง มันทำให้เรามีปัญหา มันควรจะได้ผลการแข่งขันอื่น แต่ส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตเซาแธมป์ตัน พวกเขาเล่นกันได้ดีมาก” กุนซือทัพปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

ด้าน กาเบรียล เชซุส หัวหอกชาวบราซิเลียนของทีมปืนใหญ่ กล่าวหลังจบเกม ว่า “ผมคิดว่าเราสามารถยกระดับการเล่นกันได้อีกครั้ง ทุกคนทั้งในฐานะทีมและส่วนตัว เราต้องมุ่งมั่นมีสมาธิให้มากขึ้น โฟกัสมากขึ้น ดุดันมากขึ้นทั้งตอนที่มีบอลและไม่มีบอล”

“ผมคิดว่าเรากลับบ้านแบบผิดหวังนิดๆ เนื่องจากวิธีการที่เราเล่น เราควรยิงได้มากกว่านี้ และเป็นผู้ชนะ”

สำหรับ อาร์เซนอล ถึงแม้จะหยุดสถิติชนะรวดทุกรายการเอาไว้ที่ 8 นัด แต่เวลานี้พวกเขาไร้พ่ายติดต่อกันแล้ว 9 นัด โดยความพ่ายแพ้ของพวกเขานัดสุดท้ายต้องย้อนกลับไปวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ที่บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3

ทั้งนี้พลพรรค “ปืนใหญ่” ยังคงนำจ่าฝูงของตารางในศึกพรีเมียร์ลี่ก อังกฤษ ต่อไป แม้จะทำแต้มหลุดมือจากการบุกเสมอ เซาแธมป์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี 28 คะแนน จาก 11 นัด นำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมรองจ่าฝูง อยู่ 2 แต้ม

ปรแกรมต่อไปพวกเขาจะต้องยกพลไปเยือน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ต่อด้วยการกลับมาเล่นในบ้านรับมือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมน้องใหม่ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 12

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' เป็นปลื้ม 'ปืนใหญ่' ลิ่ว 8 ทีมแชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผ่านด่าน เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากโปรตุเกส ไปแบบหืดจับ หลังใน 120 นาที เอาชนะคู่แข่งได้เพียง 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 1-1 แต่สุดท้ายสามารถเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' ย้ำ 'ปืนใหญ่' ต้องรักษาโมเมนตัมจ่าฝูง หากอยากลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ออกมาเสมอกัน

'อาร์เตตา' พอใจผลงานลูกทีมยิงระเบิด 'อองรี' กำชับปีนี้ 'ปืนใหญ่' ต้องแชมป์

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 คว้าสามแต้มแบบไม่เสียประตู เดินหน้าเก็บชัย 7 เกมติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 11 นัด