'เมสซี' ชู 'บราซิล-ฝรั่งเศส' ตัวเต็งแชมป์โลก 2022

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์กับ ไดเร็ค ทีวี สื่อในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยยกให้ทีมชาติบราซิล และทีมชาติฝรั่งเศส คือตัวเต็งในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ช่วยปลายปีนี้

ดาวเตะวัย 35 ปี เตรียมพาทัพ “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา บ้านเกิดของเขา ลงฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่จะรูดม่านเปิดฉากวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็น “เวิลด์ คัพ” หนสุดท้ายในชีวิตของเขา

ล่าสุด เมสซี ให้สัมภาษณ์กับสื่ออเมริกาในหลายๆเรื่อง หนึ่งในนั้นมีประเด็นที่เจ้าตัวตอบคำถามถึงตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ ในปีนี้ โดยซูเปอร์สตาร์จาก “เปแอสเช” ไม่ได้ยกให้บ้านเกิดตัวเองเป็นทีมเต็งแชมป์ แต่ชู บราซิล และฝรั่งเศส ที่มีลุ้นในครั้งนี้

“ตัวเต็งนั้นก็เป็นทีมใหญ่ๆ หลายทีมทั้ง บราซิล, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อังกฤษ และสเปน หรืออีกหลายๆทีม ที่ผมอาจจะตกหล่นไป” เมสซี เริ่มกล่าว

“แต่ถ้าให้ผมต้องเลือกหนึ่งหรือสองทีม ตอนนี้ผมยกให้ บราซิล กับ ฝรั่งเศส คือ 2 ตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์แชมป์โลก ที่กาตาร์”

“ทั้งสองทีมใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เล่นร่วมกันมาอย่างยาวนาน และกำลังทำผลงานได้ดีเยี่ยม แม้ ฝรั่งเศส จะเพิ่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในยูโรหนล่าสุด แต่พวกเขายังมีนักเตะฝีเท้าดีที่น่าจับตามองหลายคน”

“นอกจากนี้ทั้ง บราซิล และฝรั่งเศส ต่างยังใช้โค้ชคนเดิมที่คุมทีมมานาน และมีไอเดียการทำทีมที่ชัดเจน ผมว่าสองทีมนี้มีลุ้นเลยแหละ” ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ทิ้งท้าย

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมพาทัพ “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา ประเดิมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ พบ ซาอุดิอาระเบีย ตัวแทนจากเอเชีย ต่อด้วยการพบ เม็กซิโก จากโซนคอนคาเคฟ และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ดวล โปแลนด์ ทีมแกร่งจากยุโรป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์