'ก็องเต' ขึ้นเขียงผ่าตัดพักยาว 4 เดือน ชวดลุยฟุตบอลโลก 2022

เอ็นโกโล ก็องเต กองกลางพลังไดนาโมของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ารับการผ่าตัดบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง หรือแฮมตริง ต้องพักฟื้นอย่างน้อย 4 เดือน หมดสิทธิ์เข้าร่วมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นที่แน่นอนแล้ว

มิดฟิลด์ตัวเก่งวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ต้นสังกัดของเขาเสมอกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 2-2 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เจ้าตัวพยายามเรียกความฟิตกลับมาอย่างช้าๆ แต่ดันต้องมาเจอข่าวร้ายซ้ำซ้อน หลังบาดเจ็บซ้ำระหว่างการฝึกซ้อมสัปดาห์ที่แล้ว จึงต้องรับการผ่าตัดที่แฮมสตริงในที่สุด

แถลงการณ์ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” ระบุว่า “เอ็นโกโล ก็องเต เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บแฮมสตริง เขาพบผู้เชี่ยวชาญพร้อมกับแพทย์ประจำสโมสร เพื่อหาทางเลือกสำหรับการทำกายภาพบำบัด และมีการตกลงกับ เอ็นโกโล ว่าจะผ่าตัดเพื่อเยียวยา หลังการผ่าตัดเสร็จสิ้น คาดว่า เอ็นโกโล ต้องพัก 4 เดือน”

การตัดสินใจผ่าตัดเกิดขึ้นหลัง เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของทีมเชลซี ออกมายอมรับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่ารู้สึกกังวลเกี่ยวกับความฟิตของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ซึ่งพลาดลงสนาม 57 เกม นับตั้งแต่ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ปี 2019

“ตามประวัติ มีหลายๆ สิ่งเกิดขึ้น ซึ่งมันน่าเป็นห่วง เราต้องจัดการถึงต้นตอ มันเป็นการบาดเจ็บซ้ำในขั้นตอนสุดท้ายของการฟื้นฟู นั่นคือจุดที่น่าเป็นห่วง”

“แต่สิ่งที่เราทำได้ คือ การวินิจฉัยอย่างแม่นยำ และการหารือกับผู้เชี่ยวชาญ แล้วช่วยให้เขากลับมาฟิตเต็มร้อย และสนุกกับการเล่นฟุตบอล” พ็อตเตอร์ กล่าว

สำหรับเอ็นโกโล ก็องเต จะหมดสัญญากับ “สิงห์บลูส์” หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวติดธงทัพ “ตราไก่” ไปแล้ว 53 นัด รวมถึงเป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์โลก ปี 2018 ที่ประเทศรัสเซียอีกด้วย

ก่อนหน้านี้อีกหนึ่งนักเตะจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ดิโอโก โชตา ดาวยิงตัวเก่งของทีมลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บไปก่อนหน้า และเจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ออกมาคอนเฟิร์มว่าเจ้าตัวมีโอกาสสูงที่จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติโปรตุเกสในเวิลด์ คัพ 2022 ที่กาตาร์ ปลายปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'สเปน-ฝรั่งเศส' บิ๊กแมตช์ตัดเชือกยูโร2024 สูสีอาจถึงดวลจุดโทษ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงรอบตัดเชือก 4 ทีมสุดท้าย คืนวันอังคารนี้ ที่ 9 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 1 คู่ "กระทิงดุ" สเปน พบ "ตราไก่" ฝรั่งเศส แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด