'เรือใบสีฟ้า' ขยายสัญญา 'โฟเดน' ถึงปี 2027

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "NCHES FODEN 2027"

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี บรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญาฉบับใหม่กับ ฟิล โฟเดน แข้งดาวรุ่งออกไปจนถึงปี 2027 เป็นที่เรียบร้อย ตอบแทนผลงานที่สุดยอดในช่วงหลังซึ่งเจ้าตัวระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ก่อนหน้านี้ดาวเตะทีมชาติอังกฤษเหลือสัญญาในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม จนถึงปี 2024 และทางต้นสังกัดก็มีความพยายามเปิดโต๊ะเจรจากับแข้งรายนี้มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ก่อนการพูดคุยจะลงตัวในที่สุดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

“ถือเป็นความฝันที่เป็นความจริง ตลอดชีวิตผมเป็นแฟนของ ซิตี มาโดยตลอด ผมรักสโมสรแห่งนี้ การที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมไปจนถึงปี 2027 เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ” โฟเดน กล่าวเปิดใจ

สำหรับ ฟิล โฟเดน เพิ่งจะทำผลงานอันสุดยอดในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ ด้วยการตะบันแฮตทริกร่วมกับ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านไล่ต้อนเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 6-3

หากนับถึงเวลานี้เจ้าตัวยิงไปแล้วทั้งหมด 52 ประตู จากการลงเล่น 180 นัดในทุกรายการ และเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ แมนฯ ซิตี เปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน 4-0 ฟิล โฟเดน ก็ยิงไป 1 ประตู ในนาทีที่ 32 อีกด้วย

ทั้งนี้ดาวรุ่งวัย 22 ปี เป็นเด็กปั้นขนาดแท้ของทีม “เรือใบสีฟ้า” ที่เติบโตมาจากอะคาเดมีโดยตรง และถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2017 ซึ่งเขาอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น และเจ้าตัวก็ถูกเรียกไปติดทีมชาติอังกฤษมาตั้งแต่ U16 ไปจนถึง U21 ก่อนจะก้าวไปติดธงชุดใหญ่เมื่อ 2 ปีก่อน

นอกจากนี้ ฟิล โฟเดน ยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดประสบความสำเร็จกวาดแชมป์มาแล้วทุกรายการบนเกาะอังกฤษ ทั้ง พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, อีเอฟแอล คัพ 4 สมัย, คอมมูนิตี ชิลด์ 2 สมัย ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเจ้าตัวน่าจะมีชื่อติดธงทีมชาติอังกฤษไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กอร์ดอน' เร้า 'อังกฤษ' ต้องรีดฟอร์มเก่ง 'โฟเดน' กลับเข้าแคมป์แล้ว

แอนโธนี กอร์ดอน ปีกตัวเก่งของทัพ "สิงโตคำราม" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทีมชาติอังกฤษ จำเป็นต้องเค้นฟอร์มที่สุดยอดออกมาให้ได้ เพื่อเป็นการหยุดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องผลงานของพวกเขา

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย