'โรนัลโด' ซัดประตูที่ 700 ในอาชีพ 'เทน ฮาก' ชี้ทีมต้องเฉียบคมกว่านี้

คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัดประตูที่ 700 ของตัวเองในอาชีพการค้าแข้งระดับสโมสร หลังยิงไป 1 ประตู ช่วยให้ต้นสังกัดบุกเก็บชัยเหนือ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 2-1

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ถึงถิ่นกูดิสัน พาร์ค 2-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จาก อเล็กซ์ อิโวบี ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้สองประตูรวด จาก แอนโทนี และคริสเตียโน โรนัลโด

ทั้งนี้จากการทำประตูชัยของกองหน้าจอมเก๋าวัย 37 ปี ทำให้เขาซัดประตูที่ 700 ของตัวเองในอาชีพการค้าแข้งระดับสโมสรเป็นที่เรียบร้อย จากการลงสนามไปทั้งหมด 945 นัด

จาก 700 ประตู แบ่งเป็นการยิงให้ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 450 ประตู, 144 ประตู กับ แมนฯ ยูไนเต็ด, 101 ประตู กับ ยูเวนตุส และ 5 ประตู กับ สปอร์ติง ลิสบอน ขณะเดียวกันเวลานี้เจ้าตัวยังครองสถิติผู้ยิงประตูสูงสุดในนามทีมชาติ ที่ 117 ประตู จากการลงสนาม 191 นัด อีกด้วย

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีมปีศาจแดง กล่าวแสดงความยินดีกับลูกทีมจอมเก๋าของตน พร้อมติงฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมต้องเล่นเกมรุกให้เฉียบคมกันมากกว่านี้

“เราควรทำประตูที่สามถ้าเราเด็ดขาดมากกว่านี้ ผมคิดว่าถ้าได้ประตูเพิ่มเกมก็จะจบลงทันที เรามีพื้นที่ให้เล่นค่อนข้างมาก เกมส่วนมากขึ้นที่เรา แต่เราไม่สามารถใช้ประโยชน์ตรงนี้เปลี่ยนจากรับเป็นรุก และนั่นเป็นก้าวต่อไปที่เราต้องทำให้ได้”

“พวกเขามีปัญหาในการทำประตู ส่วนเราทำได้ 2 ลูก และอาจเป็น 3 แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องดี”

“สำหรับโรนัลโด มันคือผลงานที่ยอดเยี่ยมของผู้เล่น ของแดสงความยินดีกับคริสเตียโนด้วย ผมมีความสุขกับเขามากๆที่เขายิงได้ในเกมนี้”

“นั่นคือประตูแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มันจะช่วยให้เขาทำประตูได้มากขึ้นในสัปดาห์ต่อๆไป” กุนซือใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ โอโมเนีย นิโคเซีย ทีมจากไซปรัส ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก คืนวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ