'เลเวอร์คูเซน' ประกาศตั้ง 'อลอนโซ' กุมบังเหียน

“ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา ประกาศแต่งตั้ง ซาบี อลอนโซ อดีตมิดฟิลด์จอมวางบอลของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็นกุนซือใหญ่อย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญาจนถึงปี 2024

ก่อนหน้านี้ เลเวอร์คูเซน ทำผลงานไม่ค่อยคงเส้นคงวาเสียเท่าไหร่ ทำให้พวกเขาประกาศปลด เกราร์โด้ เซอัวเน กุนซือชาวสวิสออกจากตำแหน่ง จากผลงานออกสตาร์ทซีซั่น 2022/23 ด้วยการชนะแค่ 1 จาก 8 เกมในลีก รั้งอันดับรองบ๊วยของตาราง

สำหรับ ซาบี อลอนโซ สร้างชื่อเป็นอย่างมากกับการย้ายมาค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนตัดสินใจแขวนสตั๊ดตั้งแต่ปี 2017 และเริ่มหันมาจับงานด้านโค้ชด้วยการเป็นกุนซือเยาวชนรีล มาดริด ต่อมาได้โยกไปกุมบังเหียน รีล โซเซียดัด ชุดบี

“ช่วงที่ผมเคยอยู่ เยอรมนี, ผมได้รู้จัก เลเวอร์คูเซ่น ในฐานะสโมสรที่ยอดเยี่ยม” อลอนโซ่ เริ่มกล่าว

“เลเวอร์คูเซ่น มักจะมีผู้เล่นที่ดีมากๆ หลายคน และผมก็เห็นถึงคุณภาพที่ผู้เล่นชุดปัจจุบันมี ระหว่างการพูดคุยกับผมและสโมสร ผมก็เห็นทันทีว่าพวกเขายังคงตั้งเป้าหมายที่มีความทะเยอทะยาน แม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันจะยากลำบาก”

“งานนี้ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆ และผมมั่นใจว่าเราจะทำตามความหวังได้” นายใหญ่ป้ายแดงของทีมห้างขายยา กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อตาลันต้า'บู๊'เลเวอร์คูเซ่น' นัดชิง'ยูโรป้า ลีก2023-24' คืนนี้ดูฟรีที่'ทรูวิชั่นส์ นาว'

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2023-24 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ อตาลันต้า ทีมดังแห่งแบร์กาโม่ ที่จะมีโอกาสลุ้นเกียรติยศระดับทวีปเป็นครั้งแรก และ ไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซ่น สุดยอดทีมแชมป์ไร้พ่ายจากบุนเดสลีกา ของกุนซือดาวรุ่งพุ่งแรง ชาบี อลอนโซ่ และจะพาทีม “ห้างขายยา” ลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2

'เลเวอร์คูเซน' ลุ้นเทรเบิลแชมป์ โกงตายตีเจ๊า 'โรมา' 2-2 ทะลุรอบชิงฯ ยูโรปา ลีก

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ภายใต้การคุมทัพของ ชาบี อลอนโซ่ พลิกนรกโกงความตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าในซีซั่นนี้