'ฮาแลนด์-โฟเดน' เหมาแฮตทริก 'เรือใบ' ต้อน 'ผีแดง' 6-3

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2565 เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเรือใบสีฟ้า วาง แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเดน และเออร์ลิง ฮาแลนด์ เป็น 3 ประสานเกมรุก ส่วน เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ปีศาจแดงส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี แอนโทนี และจาดอน ซานโช ทำเกมรุกริมเส้น

น.8 แมนฯ ซิตี เปิดฉากบุกใส่ทีมเยือนอยู่สักพัก ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แบร์นาโด ซิลวา หลุดมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายตัดเข้ากลางให้ ฟิล โฟเดน ซัดเข้าไป

น.34 แมนฯ ซิตี ได้ประตูขยับนำ 2-0 จากจังหวะลูกเตะมุม เควิน เดอ บรอยน์ เปิดให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ โหม่งเข้าไป ถือเป็นประตูที่ 12 ของเจ้าตัวในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

น.37 เจ้าถิ่นยังไม่เพลาเครื่องลง และก็มาหนีห่างอีกครั้งเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ตักบอลไปให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ สไลด์ชาร์จบอลเข้าประตูไป เป็นประตูที่ 13 ของตัวเองในซีซั่นนี้

น.44 ยิ่งเล่นเหมือนยิ่งห่างชั้น “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูเพิ่มหนีเป็น 4-0 จากจังหวะที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กระชากบอลไปทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปาดไปเขาสองให้ ฟิล โฟเดน ยิงโล่งๆ และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น นำเอา ลุค ชอว์ ลงสนามมาแทน ไทเรลล์ มาลาเซีย และทีมก็มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 จากลูกปั่นโค้งๆสุดสวยของ แอนโทนี ในนาทีที่ 56

หลังได้ประตูตีไข่แตก “ปีศาจแดง” เปลี่ยนตัวอีก 2 คน ส่ง อองโตนี มาร์กซิยาล กับ คาเซมิโร ลงสนามมาแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

น.64 แมนฯ ซิตี ได้ประตูหนีห่างอีกครั้งเป็น 5-1 จากจังหวะเซร์คิโอ โกเมซ เปิดให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แปด้วยซ้ายเข้าไป กดแฮตทริกของตัวเองในเกมนี้ และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ซัดแฮตทริกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 นัดซ้อนเมื่อลงเล่นในรังเหย้าของตัวเอง

เท่านั้นยังไม่พอ น.72 เจ้าถิ่นยังได้ประตูที่หก หนีห่าง 6-1 จากจังหวะที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ จ่ายให้ ฟิล โฟเดน ซัดด้วยซ้ายเข้าไป เป็นอีกหนึ่งคนที่ทำแฮตทริกในเกมนี้

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ประตูไล่ตีตื้นมาเป็น 2-6 จากจังหวะที่ เฟร็ด หลุดเข้ามากรอบเขตโทษ ยิงด้วยซ้ายไปติดเซฟของเอแดร์ซอน ก่อนเด้งมาเข้าทาง อองโตนี มาร์กซิยาล ซ้ำดาบสองเข้าไป ในนาทีที่ 84

น.90 แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังมีฮึดแบบเล็กๆ มาได้ลูกจุดโทษ และก็เป็น อองโตนี มาร์กซิยาล ซัดเข้าไปไม่พลาด ไล่ตีตื้นมาอีกครั้งเป็น 3-6

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนฯ ซิตี เปิดบ้านไล่ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแบบขาดลอย 6-3 คว้าสามแต้มมีเพิ่มเป็น 20 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของตาราง ส่วน “ปีศาจแดง” มี 12 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 6

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ