'ลุงป้อม' วิดีโอคอลให้กำลังใจ ตบลูกยางสาวไทย เอาชนะ เกาหลีใต้

29 ก.ย.2565 - เวลา 14.20 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้วิดีโอคอลไปยัง "โค้ชด่วน" นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนและนักกีฬาวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย เพื่อให้กำลังใจและอวยพรให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าชัยชนะในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งนักตบสาวไทยจะลงแข่งขันกับทีมชาติเกาหลีใต้ คืนนี้ รอบแรก กลุ่ม B นัดที่ 4 พบ เกาหลีใต้ วันนี้ 19.00 น. ที่สนามเออร์โก อารีน่า, เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลสาวไทย ให้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และนำความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศและคอยช่วยเชียร์เป็นกำลังใจให้ทุกๆคน และขอให้รับชัยชนะในการแข่งขันวันนี้

ทั้งนี้ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก หรือ FIVB Volleyball Women's World Championship 2022 กลุ่ม บี กำลังเดินทางถึงนัดที่ 4 โดยที่ผ่านมา สาวไทยสามารถเก็บชัยชนะได้ 2 นัด แพ้ 1 นัด ส่วนในวันนี้ (29 กันยายน 2565) ไทยจะพบกับเกาหลีใต้ เพื่อนร่วมทวีปเอเชีย ดังนั้นเราจะมาส่องสถิติก่อนการแข่งขันของทั้งคู่กัน โดยสถิติพบกันทั้งหมด ไทยกับเกาหลีใต้ เจอกันทั้งหมด 21 นัด ผลงานค่อนข้างสูสี โดยไทยชนะ 10 นัด เกาหลีใต้ชนะ 11 นัด โดยสถิตินัดหลังสุด ในการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2022 ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย 'บราซิล' จอดป้าย 8 ทีม เนชั่นส์ ลีก รอบสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก วันที่ 20 มิ.ย.2567 เป็นการพบกกันระหว่างทีมสาวไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงสนามดวลกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลกที่ VNL ปีนี้ยังไม่แพ้ใครเลยชนะรวด 12 นัด

'โค้ชยะ' ชมนักตบลูกยางสาวไทยปรับจูนฟอร์มจากสนามแรกจนคว้าชัย VNL สำเร็จ

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ระเบิดฟอร์มเอาชนะ โดมิมิกันไปได้ 3-1 เซต “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย ก็ออกมาชื่นชมนักกีฬาที่รวมใจกันสู้แม้ผลงานสนามแรกไม่ดี แต่ก็สามารถปรับจูนจนเก็บชัยชนะได้สำเร็จ

'หัตถยา' ทำแต้มสูงสุดแมตช์ 'ไทย' ปราบ 'โดมินิกัน' VNL 2024

ภายหลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมชัยชนะแมตช์แรกในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 โดยการเอาชนะ สาธารณรัฐโดมินิกันไป 3-1 เซต

ตบลูกยางสาวไทย ปลดล็อก! ปราบ โดมินิกัน 3-1 ซิวชัยเนชั่นส์ ลีก 2024 สำเร็จ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศมาเก๊า ทีมตบลูกยางสาวไทย ที่ในวีคแรกพ่ายมา 4 แมตช์รวด ลงสนามพบ ทีมชาติโดมินิกัน ที่ชนะมา 2 และแพ้มา 2 แมตช์

เปิดชื่อ 14 นักตบลูกยางสาวไทย ลุยเนชั่นส์ ลีก สนามสอง เรียก 'กนกพร' แทน 'พรพรรณ'

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยรายชื่อ 14 นักตบลูกยางสาวไทย ชุดลุยศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามสอง ที่มาเก๊า ปรากฎว่ามีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นพอสมควร

'ทัดดาว' กลบกระแสข่าวลือ ยืนยัน นักตบลูกยางสาวไทยไม่เคยคิดต่อต้านโค้ช

ควันหลงวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 สนามแรก ทีมชาติไทยพ่าย 4 นัดรวด ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาแฟนวอลเลย์บอลในเรื่องของนักกีฬาไม่ยอมรับในตัวโค้ช