แม่เด็กแฟนบอลท็อฟฟี่จี้ 'เอฟเอ' ออกบทลงโทษ 'โรนัลโด' ให้สาสม

หลังจากที่คริสเตียโน โรนัลโด โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ตั้งข้อหาว่าทำผิดกฎ และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จากเหตุการณ์ที่เจ้าตัวปัดโทรศัพท์มือถือของ จาค็อบ ฮาร์ดิง แฟนบอลเอฟเวอร์ตันรุ่นจิ๋ว วัย 14 ปี ขณะที่กำลังจะเดินเข้าไปในอุโมงค์ ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างเป็นวงกว้างว่า คริสเตียโน โรนัลโด ประพฤติตัวไม่เหมาะสมหรือไม่ จากการไม่สนในใยดีเด็กออทิสติก แถมยังได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำที่มือ ซึ่งเวลานั้นดาวยิงของทีมปีศาจแดงโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกไปตักเตือน

ซึ่งซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสได้เคยออกมาขอโทษเด็กคนนี้ไปแล้ว แต่เมื่อช่วงหลายวันก่อนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ได้ออกมาตั้งข้อหา คริสเตียโน โรนัลโด ถึงการประพฤติตัวไม่เหมาะสมแม้เรื่องราวนี้จะผ่านมานานถึง 5 เดือนแล้วก็ตาม

ล่าสุด ซาลาห์ เคลลี แม่ของจาค็อบ ฮาร์ดิง แฟนบอลรุ่นจิ๋ววัย 14 ปีของทีมเอฟเวอร์ตัน ออกโรงสวดยับใส่ คริสเตียโน โรนัลโด และยังจี้ให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษหัวหอกแมนฯ ยูไนเต็ด รายนี้ให้สาสมกับสิ่งที่ทำกับลูกชายของตน

“ฉันได้แต่หวังว่าสุดท้ายเขาจะได้รับบทลงโทษ เขาไม่สามารถรอดจากเรื่องนี้ไปได้ พฤติกรรมของเขามันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ฉันเจอคนเอาแต่บอกว่าฉันเอาแต่ขุดเรื่องนี้ขึ้นมา แต่ฉันไม่รู้เรื่องอะไรเลย” ซาลาห์ เคลลี เริ่มกล่าว

“เขาควรถูกจัดการตั้งแต่เมื่อ 5-6 เดือนที่แล้ว ลูกชายของฉันพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาอยู่ทุกวัน เขายังไม่ได้โทรศัพท์คืนเลยจนถึงตอนนี้”

“เขาควรเป็นคนจ่ายค่าโทรศัพท์ให้นะ เขาเป็นคนก่อเรื่องทั้งหมดนี้ขึ้นมา เขาทำร้ายเด็ก แล้วก็ลอยนวลไป ไม่สนในใยดีใดๆทั้งสิ้น เขาหลับลงได้อย่างไรเมื่อรู้อยู่เต็มอกว่าเขาทำเรื่องที่ไม่ดีกับแฟนบอลที่ยังอายุน้อย” คุณแม่ของจาค็อบ ฮาร์ดิง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ถึงแม้ คริสเตียโน โรนัลโด จะถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมาตั้งข้อหาหลังประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับแฟนบอลรุ่นเยาว์ของเอฟเวอร์ตัน แต่บทลงโทษอย่างเป็นทางการยังไม่ออกมา ซึ่งต้องรอกันต่อไปว่าดาวยิงของทีม “ปีศาจแดง” จะถูกลงโทษอย่างไรบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ