'เซลติกส์' พักงานเฮดโค้ช 'อูโดกา' แอบคบหาสตาฟฟ์หญิงเชิงชู้สาว

บอสตัน เซลติกส์ ทีมรองแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาลล่าสุด ออกมาประกาศลงดาบแบน อิเม อูโดกา เฮดโค้ชของพวกเขาตลอดทั้งฤดูกาล 2022/23 หลังถูกจับได้ว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับสตาฟฟ์หญิงคนหนึ่งของทีม

อีเอสพีเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ออกมานำเสนอข่าวว่าเฮดโค้ชของอดีตแชมป์ยัดห่วงเอ็นบีเอ 17 สมัย มีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างลึกซึ้งกับหนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์ของทีม โดยคำสั่งพักงานดังกล่าวจะมีผลบังคับทันที และจะพิจารณาเกี่ยวกับอนาคตของ อูโดกา ในภายหลัง

ทั้งนี้ อิเม อูโดกา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหลังถูกพักงานจากต้นสังกัด ว่า “ผมขอโทษลูกทีม, แฟนๆ, องค์กร บอสตัน เซลติกส์ และครอบครัวที่ทำให้พวกเขาผิดหวัง”

“ผมเสียใจที่ทำให้ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก และผมยอมรับการตัดสินใจของทีม ด้วยความเคารพต่อทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผมไม่มีความเห็นใดๆ เพิ่มเติม”

สำหรับ อิเม อูโดกา เข้ามารับงานที่เซลติกส์ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว หลังก่อนหน้านี้เขาเคยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของทีมซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส, ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส รวมถึงบรูกลิน เน็ตส์ โดยถูกแต่งตั้งเข้ามาแทน แบรด สตีเวนส์ ที่ถูกขยับขึ้นไปดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายบาสเก็ตบอลของทีม

ทั้งนี้ อูโดกา ในวัย 45 ปี กลายเป็นโค้ชคนที่ 5 ในรอบ 25 ปีหลังสุด ที่พาทีมบอสตัน เซลติกส์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอตั้งแต่ซีซั่นแรกในฐานะเฮดโค้ชเต็มตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เซลติกส์‘ ต้อน 'แมฟส์' ขาดลอย ปิดซีรีส์ 4-1 ผงาดแชมป์ ’เอ็นบีเอ ’สมัยที่ 18

บอสตัน เซลติกส์ เอาชนะ ดัลลัส มาเวอริกส์ ขาดลอย 106-88 ปิดซีรีส์รอบชิงชนะเลิศ 4-1 เกม คว้าแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ สมัยที่ 18 สูงสุดของลีก ที่สนามทีดี การ์เดน วันอังคารที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาไทย

'แมฟส์' ต่ออายุรอบชิงฯ เอ็นบีเอ เปิดบ้านต้อน 'เซลติกส์' ขาดลอย 122-84 คะแนน

บาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ยังไม่จบ หลัง ลูกา ดอนซิช ซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส มาเวอริกส์ เหมา 25 จาก 29 แต้ม เฉพาะครึ่งแรก และ คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายคู่หู บวกเพิ่ม 21 แต้ม ถล่ม บอสตัน เซลติกส์ ยับเยิน 122-84 ที่สนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน ตามเวลาไทย ไล่มาเป็น 1-3 เกม

'เซลติกส์' ระเบิดฟอร์มอัด 'แมฟส์' ขาดลอย ขึ้นนำซีรีส์ 1-0 รอบชิงฯ 'เอ็นบีเอ'

บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้านไล่ถล่ม ดัลลัส มาเวอริกส์ ขาดลอย 107-89 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เกม 1 ที่สนามทีดี การ์เดน เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

'แมฟส์' ถล่ม 'วูล์ฟส์' 124-103 ปิดซีรีส์ 4-1 ลิ่วชิงฯ NBA ชน 'บอสตัน'

ดัลลัส มาเวอริกส์ ปิดซีรีส์ 4-1 เกม หลังถล่ม มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แบบขาดลอย 124-103 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ สายตะวันตก ที่สนามทาร์เก็ต เซ็นเตอร์ วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม ตามเวลาไทย

'เพเซอร์ส' กุมขมับ 'ฮาลิเบิร์ต' ขาเดี้ยง ก่อนพ่าย 'เซลติกส์' ชิงแชมป์สายตะวันออก

บอสตัน เซลติกส์ ชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส ขาดลอย 126-110 ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ สายตะวันออก ที่สนาม ทีดี การ์เดน วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม ตามเวลาไทย

'เซลติกส์' ไล่อัด 'คาวาเลียร์ส' ขึ้นแท่นซีรีส์ 3-1 จ่อลิ่วชิงแชมป์สาย NBA

บอสตัน เซลติกส์ รองแชมป์เก่าเมื่อซีซั่นก่อน เอาชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ซึ่งขาดผู้เล่นตัวหลัก 109-102 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบรองชนะเลิศ สายตะวันออก ที่สนาม ร็อคเก็ต มอร์ตเกจ ฟิลด์เฮาส์ ขึ้นนำซีรีส์ 3-1 เกม