'เซาธ์เกต' เชื่อมั่นใน 'แม็กไกวร์' ขอเอาชื่อเสียงตัวเองเป็นเดิมพัน

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทัพ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ เผยว่าตนพร้อมสนับสนุน และไว้วางใจ แฮร์รี แม็กไกวร์ อย่างเต็มที่ โดยประกาศขอเอาชื่อเสียงของตัวเองเป็นเดิมพันให้กับปราการหลังจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้

แฮร์รี แม็กไกวร์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ เพียงแค่ 3 นัดในทุกรายการ หลังจากทีม เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ใช้บริการ ราฟาเอล วาราน และลิซานโดร มาร์ติเนซ เป็นแกนหลักในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งทีมก็ทำผลงานได้ดีเมื่อคู่นี้ลงสนามด้วยกัน

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของ วาราน และมาร์ติเนซ ส่งผลโดยตรงให้ แฮร์รี แม็กไกวร์ ที่ถึงแม้จะถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม ต้องนั่งยาวเป็นตัวสำรองในเกมลีก อย่างไรก็ตามถึงแม้จะไม่ค่อยได้ลงสนามแต่เจ้าตัวยังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกไปติดทีมชาติอังกฤษ ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ประจำเดือนกันยายน

ล่าสุดเทรนเนอร์คนเก่งของทีม “สิงโตคำราม” ออกมาให้สัมภาษณ์หนุนหลังแนวรับรายนี้อย่างเต็มที่ “เรื่องนี้ผมขอใช้ชื่อเสียงของผมเป็นเดิมพัน ไม่ว่าผมจะมีชื่อเสียงอะไรก็ตาม ผมต้องเชื่อมั่นในการตัดสินใจของทีมเรา ซึ่ง แม็กไกวร์ เป็นนักเตะคนสำคัญ”

“ช่วงที่ผ่านมาเขาไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ และฟอร์มการเล่นที่เราคาดหวังเอาไว้ เราต้องการให้ผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เป็นตัวหลักของเราได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ เพื่อพวกเขามีสภาพร่างกาย และจิตใจที่ยอดเยี่ยม ถึงอย่างไร แฮร์รี แม็กไกวร์ ก็ยังเป็นผู้เล่นสำคัญของเรา และมันก็สำคัญที่เราจะหนุนหลังผู้เล่นของเรา”

“เขารู้ตัว และเข้าใจดีว่าเขาอยู่กับสโมสรใหญ่ และตัวเขาเองก็มีค่าตัวแพง เป็นถึงกัปตันทีม ผมคิดว่านี่คือเหตุผลที่เขาได้รับการจับตามองมากกว่าคนอื่น แม็กไกวร์ จำเป็นต้องโฟกัสกับการซ้อมในทุกๆวัน เขาต้องทำมันออกมาให้ดีที่สุดเพื่อกลับมาเป็นตัวหลัก และเขาก็กำลังทำแบบนั้นอย่างเต็มที่”

“ถ้าเรามีผู้เล่นที่มีประกบการณ์ พร้อมที่จะลงเล่น และเขาคนนั้นอยู่ในระดับที่สูงกว่า แม็คไกวร์ เราก็อาจจะพิจารณาในเรื่องนี้ และในบางตำแหน่งก็มีการแข่งขันที่แตกต่างกันออกไป สำหรับผม แม็คไกวร์ เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีที่สุดของเรา เขา กับ สโตนส์ ประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เซนเตอร์แบ็คของเราต้องรับความกดดันมากขึ้นในการเล่นกับลูกฟุตบอล ซึ่งเป็นเรื่องที่ แม็กไกวร์ และ สโตนส์ ทำได้ดีมาก” กุนซือทัพสิงโตคำราม กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' เผยเกือบเปลี่ยนเอา 'จู๊ด' ออก ก่อนยิงประตูสุดสวยตีเสมอให้ทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยว่าตนเกือบจะเปลี่ยน จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งตัวเก่งออกจากสนาม ก่อนที่ดาวเตะจาก รีล มาดริด จะโชว์ตีลังกายิงสุดสวยเป็นประตูตีเสมอให้ทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 ในเกมพบ สโลวาเกีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 เมื่อคืน 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ผู้บริหาร 'เอฟเอ' เผย ยังไม่ยื่นต่อสัญญา 'เซาธ์เกต' คาดรู้อนาคตหลังจบยูโร 2024

มาร์ก บุลลิงแฮม ประธานผู้บริหารระดับสูงของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เปิดเผยว่ายังไม่ได้ยื่นข้อเสนอต่อสัญญาใหม่แก่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมชาติอังกฤษ แต่ก็เผื่อเหลือเผื่อขาดผู้จะมาสานงานต่อไว้บ้างแล้วกรณีว่าบอสคนปัจจุบันลงจากตำแหน่ง

'อังกฤษ' เต็งหนึ่งยูโร 2024 'เซาธ์เกต' ยืนยันถ้าไม่ได้แชมป์พร้อมโบกมือลา

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมายืนยันว่าหลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่ประเทศเยอรมนี และหากเขาไม่สามารถพา "สิงโตคำราม" ประสบความสำเร็จได้ ก็คงต้องโบกมือลาจากตำแหน่ง

'แม็กไกวร์-กรีลิช' เศร้า ถูกตัดชื่อทิ้ง 'อังกฤษ' ส่งชื่อ 26 แข้งลุย 'ยูโร 2024'

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อนักเตะ "สิงโตคำราม" ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขามีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง พบ ไอซ์แลนด์ วันที่ 7 มิถุนายนนี้

'อังกฤษ' แบโผนักเตะลุยอุ่นเครื่อง 2 นัด 'เซาธ์เกต' เผยเหตยังไม่ดึง 'ไมนู' ติดทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาแบโผ 25 นักเตะ ชุดลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ณ สนามเวมบลีย์ ในช่วงสัปดาห์หน้า ปรากฎว่ามีเซอร์ไพรส์หลายตำแหน่งด้วยกัน

'แมนฯ ยู' งานเข้าอาจไร้เงา 'แม็กไกวร์' เกมแดงเดือด หลังเดี้ยงจากเกมชปล.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะไม่มี แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังตัวเก่งในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่จะออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมที่พ่าย บาเยิร์น มิวนิค คาบ้าน 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา