'โรนัลโด' ลั่นบอลโลก 2022 ไม่ใช่เวทีสุดท้าย ขอลุยศึกยูโร 2024 ต่อ

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่าตนยังไม่มีแผนอำลาทัพ “ฝอยทอง” หลังจบฟุตบอลโลก 2022 และวางเป้าหมายที่จะลุยฟุตบอลยูโร 2024 กับทีมต่อไปอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าหัวหอกวัย 37 ปี อาจลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นรายการสุดท้าย อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าตัวออกมายืนยันว่ายังไม่มีความคิดที่จะเลิกรับใช้ชาติแต่อย่างใด และพร้อมลุยต่อกับรายการใหญ่ในอีก 2 ปีข้างหน้า

“น่าเหลือเชื่อมากที่ผมได้เขียนสถิติว่าเป็นคนที่ทำประตูได้มากที่สุดในนามทีมชาติ มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน แต่ผมอยากบอกว่าการเดินทางนี้มันยังไม่จบ” โรนัลโด้ เริ่มกล่าวในงานประกาศรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส

“ผมหวังว่าจะยังเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติต่อไป ผมยังมีความกระหายที่จะลงเล่น และมีความคาดหวังเป็นอย่างสูงกับเส้นทางหลังจากนี้ แน่นอนเรามีนักเตะดาวรุ่งเก่งๆ ที่ขึ้นมาใหม่หลายรายในตอนนี้”

“แต่สำหรับผมแล้ว ผมยังอยากเล่นในฟุตบอลโลกอยู่ และผมก็ยัมีเป้าหมายในการเข้าร่วมในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2024 ในอีก 2 ปีข้างหน้าด้วย” ดาวยิงวัย 37 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับรางวัลพิเศษจากสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส หลังก้าวขึ้นไปทำสถิติกลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดตลอดกาลในนามทีมชาติที่จำนวน 117 ประตู จากการลงสนาม 189 นัดในทุกรายการ

ทีมชาติโปรตุเกส มีโปรแกรมลงเล่นศึกเนชันส์ ลีก ในคืนวันเสาร์ที่ 24 กันยายน ในการออกไปเยือนสาธารณรัฐเช็ก เวลา 01.45 น. ต่อด้วยการเปิดบ้านรับมือ สเปน ในคืนวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 เวลา 01.45น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ พลพรรค “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ อุรุกวัย, เกาหลีใต้ และเซเนกัล โดยพวกเขาจะประเดิมสนามเกมแรก พบ เซเนกัล วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด