'ช้างศึก'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนดวลมาเลเซีย 'เจ'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

Loading...
สุภโชค สารชาติ แกนหลักทีมชาติไทย จากสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่
เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 17:00 น. ที่ สนามฟุตบอลอัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทยชุดทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเกมแรกกับทีมชาติมาเลเซีย
 
โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ภายใต้สภาพอากาศที่ปลอดโปร่ง และไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ โดยนักเตะทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อม ลงสนามพบกับ ทัพเสือเหลือง ซึ่งการฝึกซ้อมเน้นไปที่รูปแบบที่ใช้เล่นกับมาเลเซีย ร่วมถึงวิธีการเล่นรุก-รับ จากลูกลูกตั้งเตะ ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง
 
ก่อนการฝึกซ้อม "เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "ก็ดีใจครับที่ได้กลับมาเจอเพื่อนๆน้องๆ  บางคนก็ไม่เคยร่วมงานกันเลย เหมือนเราได้มาร่วมงานกับน้องๆ ที่เป็นดาวรุ่ง ก็รู้สึกดีใจ"
 
" เรื่องกับการไม่ได้ลงสนามกับ ฟรอนทาเล่  ผมว่าเราไปอยู่ทีมใหญ่การแข่งขันบางทีมันสูง การที่ผมได้ไปก็คือความท้าทายที่เราอยากจะออกไป ก็รู้สึกมีหลายคนเครียดแทนผมเยอะมาก แต่ตัวผมเองไม่ได้เครียดขนาดนั้น มันเป็นสิ่งที่เราได้เห็นฟุตบอลอีกทีมที่เขาเป็นแบบนี้ ทุกคนเป็นแบบนี้ ระบบทีมเป็นแบบนี้ ก็ได้เรียนรู้ และดีใจที่ได้กลับมารับใช้ชาติ ได้เล่นฟุตบอลฟีฟ่า เดย์ กับเพื่อนๆน้องๆ หน้าใหม่"
 
"แน่นอนเราต้องเป็นแชมป์ การเล่นทีมชาติไทย มันเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะมีแฟนบอลคอยเฝ้ามอง พวกเราทุกคนก็เป็นชุดที่ดีที่สุดที่โค้ชเรียกมา พวกเราจะพยายามโชว์ศักยภาพให้แฟนๆได้ดู เพราะเราเล่นในบ้านด้วย ต่อหน้าแฟนบอล ที่ไม่ค่อยได้เห็นเราเล่นในบ้านนานพอสมควร พวกเราต้องเอาแชมป์ให้ได้ และผมเชื่อมั่นว่า น้องๆทุกคน และเพื่อนร่วมทีม รวมถึงพี่ๆ จะสามารถเอาแชมป์ได้"
 
"การเจอกับ มาเลเซีย ผมว่าฟุตบอลมันมีช่วงเวลาที่ดี ไม่ดี มาเลเซีย หรือทีมอื่นก็เป็นทีมที่ดี ผมไม่ได้สนใจสถิติที่ผ่านมา เราโฟกัสกับปัจจุบัน พรุ่งนี้เป็นเกมที่ยาก แต่เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้"
 
"กับการได้เล่นที่เชียงใหม่ ครั้งแรกในรอบ 9 ปี ผมว่ามันคงแตกต่าง เพราะตอนนั้นเราเป็นเด็ก วันนี้เราเป็นซีเนียร์ของทีมชาติ รู้สึกเวลาผ่านไปไวก็รู้สึกดีใจ ที่เราได้เติบโตมาในอีกแบบหนึ่ง ความคิดมันแตกต่างกัน"
 
"ส่วนพัฒนาการของสุภโชค ที่เล่นในเจลีก ด้วยกัน ผมก็คุยกับน้องตลอด ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง อยู่ซัปโปโร เพื่อนๆดีไหม ใครคุยกับเราบ่อยไหม กับข้าวอร่อยไหม เราอยู่มาก่อน เรารู้ว่า ซัปโปโร เป็นทีมที่ดี เพื่อนๆก็ดี แฟนคลับก็ดี และอาหารก็อร่อย เขาอยู่กับพี่ทิ พี่ทิก็คอยช่วยหยอกล้อให้กำลังใจ คือเรื่องฟุตบอลเป็นสิ่งที่ท้าทายอยู่แล้ว สำหรับการออกมา การที่ไม่กล้าออกมา เป็นสิ่งที่ เราไม่มีความท้าทาย ตอนนี้เช็ครู้แล้วว่า บอลมันอีกระดับ น้องน่าจะพัฒนาไปอีกระดับ แน่นอนทั้งร่างกายและจิตใจ"
 
"แน่นอนว่าพรุ่งนี้อยากจะ เห็นแฟนบอลชาวไทยมาเชียร์กันเต็มสนาม และช่วยกันเชียร์พวกผม มีหน้าที่ในสนามที่จะต้องเก็บชัยชนะ เพื่อแฟนบอลให้ได้ ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"
 
สำหรับทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6